Bài viết này MiKo Tech sẽ đề cập đến Xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2022 này. Nhưng bạn cũng sẽ thấy các chiến lược mới đang hoạt động rất hiệu quả.
Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn trọn vẹn về SEO trong năm 2022. Nếu bạn đang tìm cách cải thiện SEO của mình trong năm tới, bạn sẽ thích bài viết này.
Core Web Vitals
Theo Google, các chỉ số Core Web Vitals đã trở thành một yếu tố xếp hạng vào năm 2021. Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách chuẩn bị trang web sẵn sàng cho bản cập nhật sắp tới của Google.
Core Web Vitals: Những điều bạn cần biết
Core Web Vitals là một bộ ba chỉ số trải nghiệm trang web cụ thể mà Google coi là cực kỳ quan trọng. Core Web Vitals sẽ tác động trực tiếp đến thứ hạng.
- Largest Contentful Paint
- First input delay
- Cumulative layout shift

Google chỉ ra rằng Core Web Vitals không phải là một yếu tố tạo ra hay phá vỡ xếp hạng. Bạn vẫn có thể xếp hạng với điểm Core Web Vitals kém. Không có lý do gì để không tối ưu hóa điểm Core Web Vitals của trang web của bạn. Bạn nên dành một chút thời gian để làm việc với chúng.
Làm thế nào để cải thiện điểm Core Web Vitals của bạn
Các bước bạn thực hiện để cải thiện Core Web Vitals của mình tùy thuộc vào trang web của bạn.
Quy trình bạn có thể sử dụng để tìm ra những gì bạn cần sửa.
- Mở Google Search Console và nhấp vào “Core Web Vitals”.
- Xem cách các trang trên trang web của bạn xếp chồng lên nhau.
Google giảm các URL kém và tăng cường các URL tốt. Vì vậy, bạn nên ưu tiên đưa các URL của mình ra khỏi danh sách những URL kém. Để giải quyết vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào Core Web Vitals mà bạn đang cố gắng cải thiện.
Xếp hạng Google Passage
Vào năm 2020, Google đã công bố một công nghệ tìm kiếm mới có tên là “Passages”. Tính năng này cho phép Google xếp hạng các phần cụ thể của một trang (một đoạn văn) một cách độc lập. Passages sẽ ảnh hưởng đến 7% tổng số tìm kiếm, đây là một con số lớn.
Cách hoạt động của Google Passage Ranking
Passage cho phép Google xếp hạng các đoạn văn cụ thể, có liên quan từ một trang cụ thể. Giống như một phiên bản cải tiến của Featured Snippets.

Thay vì Google chỉ tính đến mức độ liên quan của toàn bộ trang. Bây giờ họ tăng kích thước mức độ liên quan một phần cụ thể của trang đó. Điều đó có nghĩa rằng, Google đánh giá toàn bộ các trang.
Backlinks, On-Page SEO, UX signals và các yếu tố xếp hạng cấp độ trang khác của Google vẫn sẽ được áp dụng. Sự khác biệt duy nhất là một trang đơn bây giờ có nhiều cơ hội xếp hạng hơn.
Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng
Google có thể xem từng phần giống như một trang web nhỏ. Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cần được chia thành các phần dành riêng. Mỗi phần nên bao gồm một chủ đề phụ cụ thể.

Bạn nên quay lại và sắp xếp nội dung của mình thành các phần rõ ràng.
Ví dụ: Miko Tech tổ chức nội dung bài viết thành các phần rõ ràng


Tiếp tục sử dụng Long Form Content
Nhược điểm khi sử dụng Long Form Content là đôi khi bạn có thể bị đánh bại bởi một trang tập trung vào chủ đề hơn. Nhưng điều đó sắp thay đổi.
Google có thể phân tích một đoạn Long Form Content thành 5, 10 hoặc thậm chí 100 đoạn văn độc lập. Mỗi đoạn đều có thứ hạng tốt trên Google. Long Form Content đã có lợi thế xếp hạng trong SERPs, tạo ra các Backlinks và chia sẻ xã hội.
Google chia một trang thành các đoạn riêng biệt, bạn có thể mong đợi nội dung dạng dài hoạt động tốt hơn cho SEO vào năm 2022.
Tối ưu hóa cho Featured Snippets
Theo SEMrush, 5,6% các kết quả tìm kiếm có Featured Snippet. Nhiều Featured Snippet đang đánh cắp rất nhiều lần nhấp chuột từ vị trí số 1. Vậy làm cách nào để nội dung của bạn xuất hiện trong Featured Snippet?
Quy trình từng bước đưa nội dung xuất hiện trong Featured Snippet
1. Tìm cơ hội Featured Snippet
Bước đầu tiên là nghiên cứu từ khóa.
- Từ khóa mà bạn đã xếp hạng.
- Từ khóa có Featured Snippet.
99,58% Featured Snippet là từ các trang xếp hạng đầu tiên cho thuật ngữ đó. Nếu bạn chưa xếp hạng trong top 10, bạn sẽ không có cơ hội xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.
Báo cáo “Organic Research” của SEMrush hiển thị cho bạn các từ khóa mà bạn xếp hạng, Featured Snippet và các tính năng SERP khác:

2. Thêm “Snippet Bait” vào Trang của bạn
Theo SEMrush thấy rằng Featured Snippet có độ dài từ 40-60 từ.

“Snippet Bait” là một nội dung dài 40-60 từ được thiết kế đặc biệt để xếp hạng ở vị trí Featured Snippet.
3. Định dạng nội dung của bạn cho các loại Featured Snippet
Mặc dù các Paragraph Snippet chiếm 81,9% tổng số các Featured Snippet. Nhưng Paragraph Snippet không chiếm hết toàn bộ Featured Snippet.

Bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet.
Bạn cần sử dụng tiêu đề phụ H2 hoặc H3 cho mọi mục trong danh sách của bạn.
Bạn có thể kiểm tra thủ công HTML của mình để xem tiêu đề phụ có được thiết lập chính xác hay không. Google sẽ lấy những tiêu đề phụ đó khỏi nội dung của bạn và đưa chúng vào Featured Snippet.
Nếu bạn muốn xếp hạng trong Table Snippet. Bạn cần tạo một bảng mà Google có thể dễ dàng lấy dữ liệu từ đó.
Sự gia tăng của Visual Search
Dựa trên xu hướng, Visual Search đã sẵn sàng để cất cánh vào năm 2022. Và bạn cần biết về nó.
Tìm kiếm bằng hình ảnh đang diễn ra
Nhiều người đang thực hiện nhiều Visual Search hơn bao giờ hết. Xem xét các số liệu thống kê:
Google Lens đã được sử dụng 1 tỷ lần.

Pinterest nhận được 600 triệu lượt Visual Search mỗi tháng.

36% người tiêu dùng Mỹ đã sử dụng Visual Search.

Công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh cực kỳ tốt
Visual Search hoạt động rất tốt.

Mở Google Lens trên thiết bị di động của bạn và bắt đầu quét mọi thứ xung quanh phòng của bạn. Có thể bạn sẽ thấy rằng Google Lens có thể xác định được khá nhiều thứ.
Google Lens có thể xác định 1 tỷ đối tượng và con số đó đang tăng lên mỗi ngày.
Mọi người muốn tìm kiếm bằng hình ảnh
Khi bạn bắt đầu sử dụng nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng Visual Search cực kỳ hữu ích cho:
- Mua sắm
- Chỉ dẫn
- Xác định các địa danh
- Đánh giá doanh nghiệp địa phương
- Dịch
- Công thức nấu ăn
- Thông tin dinh dưỡng
- Nhiều hơn
Đó có lẽ là lý do tại sao 62% người tiêu dùng trẻ muốn có thêm công nghệ Visual Search:

Cách tối ưu hóa cho Visual Search
Các trang thân thiện với thiết bị di động có một lợi thế rất lớn
Về cơ bản 100% các tìm kiếm trên Google Lens được thực hiện trên thiết bị di động, nên có lý do Google thích các trang web thân thiện với thiết bị di động.
SEO hình ảnh truyền thống vẫn được áp dụng
Các kỹ thuật SEO hình ảnh truyền thống (như tối ưu hóa tên tệp hình ảnh và văn bản thay thế) cũng giúp tăng thứ hạng của Google Lens.
Bài viết và trang web có thẩm quyền cao có nhiều khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả của Google Lens hơn.
Kết quả của Google Lens có xu hướng đến từ các trang giàu nội dung
Google tuyên bố rằng nội dung văn bản trên một trang là quan trọng đối với SEO hình ảnh. Vì vậy, Google có xu hướng lấy kết quả hình ảnh Google Lens từ các trang có khá nhiều văn bản (trung bình 1600 từ).
Domain Authority 2.0
Domain Authority từng là cơ sở dữ liệu về liên kết.
Ngày nay, Google cũng đánh giá trang web của bạn dựa trên Expertise (Chuyên môn), Authoritativeness (tính ủy quyền) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Còn được gọi là EAT. EAT được gọi là Domain Authority (cơ quan quản lý tên miền) 2.0.
Bộ Nguyên tắc đánh giá chất lượng gần đây nhất của Google rất tập trung vào EAT. EAT đã là một phần của các hướng dẫn trong nhiều năm và hiện là một yếu tố xếp hạng chính.
Cách tăng EAT trên trang web của bạn
Hãy trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)
Nếu bạn thuê các dịch giả tự do ngẫu nhiên để viết nội dung của mình, bạn đang gặp rắc rối. Google muốn giới thiệu nội dung được viết bởi các chuyên gia hợp pháp trong lĩnh vực của họ.
Nội dung được viết bởi các chuyên gia là một điều khó làm giả. Nếu bạn muốn nội dung của mình được xếp hạng vào năm 2022, nội dung cần được viết bởi những người chuyên về lĩnh vực của họ. Đặc biệt là trong lĩnh vực sức khỏe.
Hãy minh bạch
Google tập trung vào các tín hiệu bên ngoài trang web để tìm ra EAT trên trang web của bạn. Các nguyên tắc xếp hạng dành rất nhiều thời gian để đánh giá trang web của bạn.
Được trích dẫn
Hầu hết các đánh giá của Google về EAT xảy ra trên trang web của bạn. Bất kỳ người ngẫu nhiên nào cũng có thể tự xưng là chuyên gia. Nhưng nhận được đồng ý của các trang web khác là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Bên cạnh việc tạo một trang web tuyệt vời, bạn làm cách nào để người khác đề cập đến bạn và trang web của bạn như một tài nguyên truy cập?
Đầu tiên, bạn cần được trích dẫn trên nhiều trang web đáng tin cậy khác, thậm chí không cần phải được đề cập liên kết.
Thứ hai, trang web của bạn cần được liên kết với một chủ đề cụ thể.
Video tiếp tục tăng vọt
Theo Cisco, video trực tuyến sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2022. 82% tổng lưu lượng truy cập vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thế giới về video.
Nếu video không nằm trong kế hoạch Digital Marketing của bạn, bạn đang bỏ lỡ cơ hội nâng cao thứ hạng. Bạn có thể sử dụng video để cải thiện SEO của mình trong năm nay.
Video Featured Snippets
Bạn có thể nhận thấy nhiều Video Featured Snippets trong kết quả tìm kiếm.

Google đã đánh dấu các Video Featured Snippet trong báo cáo “ Giới thiệu các Featured Snippet” của họ.
3 điều quan trọng nhất cần làm để đưa nội dung video của bạn vào Snippet
1. Tổ chức nội dung của bạn thành các phần rõ ràng
Các phần rõ ràng giúp Google hiểu nội dung trong video của bạn. Các phần rõ ràng giúp Google dễ dàng có một trích đoạn từ video của bạn.
2. Tối ưu hóa SEO video của bạn
Google sử dụng tiêu đề, mô tả và tags của bạn để tìm hiểu nội dung video của bạn. Bên cạnh việc xuất bản các video có các phần rõ ràng, bạn cũng đảm bảo rằng các video của bạn tối ưu hóa SEO.
3. Cung cấp bản Transcript
Để tăng khả năng YouTube và Google có thể hiểu mọi từ trong nội dung video của bạn, hãy tải lên bản Transcript cho video của bạn.
Phát triển kênh YouTube của bạn
YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới. Ngày càng có nhiều người tìm kiếm nội dung trên YouTube. Bạn nên tạo và tối ưu hóa nội dung dành riêng cho YouTube. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượng truy cập hơn từ SEO trên Youtube vào năm 2022.
Hầu hết các nhà Marketing quá lười biếng để tạo video. Việc video của bạn được xem là khá dễ dàng, một phần lớn trong số những người xem sẽ chuyển thành khách truy cập trang web, khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Google sở hữu YouTube, nhiều video YouTube có trong kết quả tìm kiếm của Google vào năm 2022.
Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog dựa trên văn bản
Nhúng nội dung video vào các bài đăng trên blog giúp thu hút những người muốn xem thêm nội dung video. Việc nhúng nội dung video cũng cải thiện Bounce Rate (tỷ lệ thoát) của bạn.

Mục đích Master Search
Mục đích tìm kiếm đã là một chủ đề lớn trong thế giới SEO trong vài năm qua. Nội dung không phù hợp với mục đích tìm kiếm đơn giản là sẽ không xếp hạng.
Khi Google cung cấp tốt hơn cho mọi người kết quả tìm kiếm chính xác mà họ muốn, việc tạo nội dung phù hợp với Mục đích tìm kiếm 1: 1 sẽ là điều bắt buộc đối với SEO năm 2022.
Xác định mục đích của mỗi từ khoá
Mọi từ khóa đều có mục đích tìm kiếm: từ khóa để tìm kiếm một cái gì đó, mua một cái gì đó hoặc so sánh sản phẩm A với sản phẩm B. Nội dung của bạn càng phù hợp với mục đích tìm kiếm từ khóa càng được xếp hạng tốt hơn.
Nhưng các từ khóa thường không rõ ràng như vậy. Hầu hết các từ khóa, kết quả tìm kiếm sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về mục đích tìm kiếm của từ khóa đó.
Ví dụ: lấy một từ khóa như: “thiết kế website”. Người tìm kiếm “thiết kế website” có thể muốn tìm hiểu cách thiết kế website. Hoặc họ muốn thuê một đơn vị thiết kế website.

Tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm 1:1
Nếu bạn xác định được Mục đích tìm kiếm, đã đến lúc xuất bản nội dung cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ muốn tìm kiếm.
Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm
Tối ưu hóa Mục đích Tìm kiếm không chỉ dành cho nội dung mới. Bạn có thể chỉnh sửa nội dung cũ để phù hợp hơn với Mục đích tìm kiếm. Chỉnh sửa nội dung cũ tăng cường SEO On-page và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể của trang.
Chống lại sự giảm dần CTRs
Tỷ lệ nhấp không phải trả tiền đã giảm xuống từ năm 2015. Google đang thu hẹp các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bằng các tính năng SERPs như: Answer Boxes, Quảng cáo, Carousels, “People also ask”, v.v.
Để kết quả của bạn nổi bật trong SERPs và không bị bỏ qua, kết quả của bạn cần tạo sự thu hút:
Đưa từ khóa của bạn trong URL
Theo kết quả nghiên cứu của Backlinko, các URL có nhiều từ khóa nhận được nhiều nhấp chuột hơn 45% so với các URL không chứa từ khóa phù hợp với tìm kiếm của của người tìm kiếm.
Sử dụng cảm xúc
Nghiên cứu của Backlinko cho thấy rằng các tiêu đề cảm xúc có CTR tương đối cao. Những người tìm kiếm trên Google muốn nhấp vào những tiêu đề hấp dẫn. Nhưng nếu một tiêu đề chuyển sang clickbait, họ sẽ nhấp vào kết quả khác.
Viết thẻ Meta cho mọi trang
Đảm bảo rằng các thẻ Meta trang web của bạn là nguyên bản 100%. Buộc người tìm kiếm nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Viết thẻ meta cho mọi trang là một bước đơn giản trong 2 phút có thể tăng CTR của bạn lên khoảng 6%.
Mẹo SEO nhanh cho năm 2022
Xuất bản “Research Content”
Nếu trang của bạn có Research Content ( nội dung nghiên cứu) về một thống kê, một cuộc khảo sát hoặc một nghiên cứu về chuyên ngành. Các nhà báo và blogger sẽ muốn liên kết với trang của bạn.
Việc liên kết Research Content của bạn với các nhà báo và blogger sẽ mang lại cho trang của bạn rất nhiều Backlink và lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
Nhược điểm của Research Content là nhiều công việc hơn là viết ra một bài đăng danh sách hoặc nghiên cứu điển hình.
Tạo Visual Content (Đặc biệt là “Concept Visuals”)
Visual Content (nội dung trực quan) đang phát triển nhanh chóng. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 87,5% marketer sử dụng Visual Content trong phần lớn nội dung Marketing của họ.

Nhờ các trang mạng xã hội như Pinterest và Instagram, Visual Content sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm 2022. Bạn có thể tận dụng xu hướng Visual Content bằng cách, bạn tạo nhiều Visual Content hơn, đặc biệt là “Concept Visual”.
Concept Visual là những hình ảnh dễ dàng để các trang web nhúng vào nội dung. Khi các trang web nhúng Concept Visual vào nội dung, các trang web thường sẽ liên kết lại với bạn.
Concept Visual có thể hoạt động tốt hơn một đồ họa thông tin.
Tối ưu hóa Podcast hiển thị ghi chú cho SEO
Mọi người đều có podcast. Nhưng rất ít người xếp hạng các ghi chú hiển thị trong Google. Tối ưu hóa ghi chú chương trình podcast cho SEO không quá khó.
Đầu tiên, nhận toàn bộ bảng điểm của cuộc phỏng vấn. Sau đó, chuyển bảng điểm đó thành một bài đăng đầy đủ trên blog bao gồm:
- Một lời giới thiệu
- Tiêu đề phụ
- Ảnh chụp màn hình và hình ảnh
- Liên kết nội bộ và bên ngoài
- Phần bình luận
Cuối cùng, tối ưu hóa SEO On-Page.
Xây dựng Backlinks với tư cách Podcast Guest
Podcast là một trong những cách tạo liên kết. Podcast giống như đăng bài của khách mà không có tất cả các thông tin qua lại. Chỉ cần xuất hiện, chia sẻ những gì bạn biết và bạn sẽ nhận được một backlink hấp dẫn.
Sự phổ biến của podcast đang tăng lên nhanh chóng, 100 triệu người Mỹ nghe ít nhất một podcast mỗi tháng. Bạn có nhiều cơ hội để nhận được các liên kết từ podcast.
Xuất bản Content Hubs
Content Hub về cơ bản là một loạt các nội dung có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vì liên kết các bài đăng blog ngẫu nhiên với nhau, các bài đăng được nhập dưới dạng các mục trong một “Hub” duy nhất. Và tạo Hub Homepage cho Hub.
Các Hub làm nhiệm vụ kép cho SEO trang web của bạn.
Đầu tiên, trung tâm là loại nội dung “WOW” giúp mọi người chia sẻ và liên kết với bạn. Rất ít người sẵn sàng thực hiện công việc cần thiết để tạo ra một Content Hub. Khi bạn tạo ra một Content Hub sẽ ngay lập tức nổi bật.
Thứ hai, các Hub Page của bạn được thiết kế chiến lược để xếp hạng cho nhiều từ khóa định nghĩa.
Mỗi mục nhập được có cấu trúc cung cấp cho mọi người cơ hội tìm hiểu về chủ đề.
Hy vọng qua bài viết Xu hướng SEO quan trọng trong năm 2022 mà Miko Tech đã chia sẻ, bạn có thể cải thiện và phát triển Website của bạn một cách hiệu quả.
Bài viết được biên soạn và phiên dịch từ: https://ift.tt/72flNwi
source https://mikotech.vn/xu-huong-seo/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét