Thứ Hai, 13 tháng 6, 2022

Thiết kế website là gì? Mục đích và lợi ích của thiết kế website


Trong thời buổi công nghệ số 4.0 như hiện nay, việc thiết kế website trở thành nhu cầu thiết yếu và quan trọng cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn marketing thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu về thiết kế website, mục địch và lợi ích khi thiết kế website như thế nàonào. Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu rõ thiết kế website nhé!

Website là gì?

   Website là gì?

Website (hay trang web) là trang thông tin được tạo ra với mục đích giới thiệu thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp… hoặc đăng tin tức, chia sẻ bí quyết… Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có trang web riêng và mục đích lớn nhất của họ khi tạo ra website chính là để bán sản phẩm. Dĩ nhiên, không phải website nào cũng thuộc sở hữu của các doanh nghiệp và không phải website nào cũng dùng để bán hàng.

Dựa vào đối tượng sở hữu, người ta thường chia website 4 loại đó là: website cá nhân, website doanh nghiệp, website của Chính phủ và website của các tổ chức phi lợi nhuận. Tùy vào mục đích sử dụng mà các website sẽ có đặc điểm khác nhau, đối tượng hướng đến của chúng cũng khác nhau. Nhìn chung, dù được dùng với mục đích gì và phục vụ cho đối tượng nào thì website luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với người sở hữu và tạo ra nó.

Thiết kế website là gì?

                                                Thiết kế website 

Thiết kế website (gọi tắt là thiết kế web) là công việc tạo ra một trang web cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức… nào đó. Dạng thiết kế này sẽ bao gồm 2 phần chính là thiết kế web tĩnh và thiết kế web động.

- Thiết kế web tĩnh: Ở hình thức thiết kế này, các chuyên viên thiết kế web sẽ sử dụng các đoạn mã HTML (HTML5), video, hình ảnh, audio, Javascript (jQuery), Flash… và CSS để tạo một giao diện cho trang web và tên tập tin được lưu có phần mở rộng là: .html hoặc .htm.

- Thiết kế web động: Có hệ thống cơ sở dữ liệu dùng để cung cấp thông tin cho website, so với web tĩnh, web động có khả năng quản lý dữ liệu web khá tốt, khả năng tương tác cao, dễ dàng cho phép người dùng cập nhật nội dung và thêm các tính năng tiện ích quản lý.

Thiết kế web có một số phân khúc được trình bày chi tiết dưới đây.

- Thiết kế đồ họa web: Đây là thiết kế web áp dụng cho hình ảnh của trang web. Nó liên quan đến mọi thứ từ màu sắc và phông chữ đến bố cục chung của các trang.

Nhiệm vụ quan trọng nhất là chuyển bản sắc của thương hiệu sang thiết kế của trang web. Khách truy cập phải dễ dàng nhận ra được sự  liên tưởng đến thương hiệu  và xem trang như một phần của sự hiện diện của doanh nghiệp đó.

- Thiết kế giao diện: Công việc thiết kế web cũng đề cập đến việc thiết kế giao diện. Nó không chỉ áp dụng cho các trang web truyền thống mà còn liên quan đến các ứng dụng di động, trò chơi, phần mềm máy tính và một số sản phẩm khác. Giao diện đóng vai trò trung gian giữa người dùng và hệ thống.

- Thiết kế trải nghiệm người dùng: Giao diện của giao diện kỹ thuật số cũng yêu cầu trải nghiệm người dùng tốt. Nếu không, khách hàng  của bạn sẽ tìm kiếm trang web khác.

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thiết kế web cũng liên quan đến việc làm việc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để đảm bảo rằng Google và các trang web tương tự lập chỉ mục nội dung của bạn một cách chính xác. Điều này giúp trang webweb của bạn đạt được các vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, do đó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn đang tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Mục đích của công việc thiết kế website

Khi chúng ta bắt đầu thiết kế  bất kỳ trang web nào đó, việc đầu tiên là phải đưa ra mục tiêu, mục đích, đối tượng và tất cả những gì bạn mong  muốn có được trong website. Mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung và sự thành công khi phát triển web trong thời gian dài. Ngoài ra, yếu tố này cũng sẽ giúp bạn phân biệt trang web của bạn với các trang web tương tự khác. Xác định đúng mục đích làm web chính là kim chỉ nam giúp chúng ta định hướng và phát triển website thành công.

Mục đích của website nhìn chung thường bao gồm:

 

Tạo lưu lượng truy cập trang web: Đây là điều rất quan trọng đối với mọi trang web vì không có lưu lượng truy cập, trang web của bạn gần như không ai biết đến. Nó là cơ hội để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

  • Kiếm thêm doanh thu: Mục tiêu này sẽ dựa trên loại trang web mà bạn muốn lựa chọn khi tiến hành xây dựng. Tất Thành sẽ nói kỹ hơn ở nội dung bên dưới. Một số trang web được xây dựng với mục đích chỉ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và sau đó những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số.

  • Xây dựng thương hiệu: Ngày nay, xây dựng thương hiệu là một yêu cầu thiết yếu cho bất kỳ cá nhân, công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nào. Vì chỉ khi đó bạn mới có thể thiết lập bản thân, khẳng định tên tuổi, vị thế trong bất kỳ ngành nào, lĩnh vực nào. Xây dựng thương hiệu cũng giúp thu hút khách hàng mới và khiến khách hàng hiện tại trung thành hơn. 

  • Bán sản phẩm, dịch vụ: Với một trang web thương mại điện tử, mục đích chính của website có thể bán được nhiều sản phẩm, gói dịch vụ cùng với nhiều tiện ích cho khách hàng.

                            Website thiết kế của Miko Tech

Miko Tech thiết kế website cho các các công ty như: Nội thất Meon, BĐS Phú Mỹ,…

Lợi ích của thiết kế website

1. Hiện diện trực tuyến 24/7

                                     Hiện diện trực tuyến 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn - mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web của bạn vẫn tiếp tục tìm kiếm và đảm bảo khách hàng mới. Nó mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ mà không phải chịu thêm áp lực mua hàng. Ngoài ra, vì hầu hết các công ty ngày nay đều có trang web riêng của họ, nên bạn có thể mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh bằng cách ở trạng thái ngoại tuyến

2. Trao đổi thông tin

                                         Trao đổi thông tin 

Một trang web có thể cung cấp thông tin và giao tiếp với khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng. Bạn có thể cập nhật giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về vị trí hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng hiện có. 

 

Ngoài ra, bạn có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút khách hàng và quảng bá  của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đây cũng là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của bạn và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn

3. Giảm chi phí

                                            Giảm chi phí

Ngoài việc hiển thị thông tin doanh nghiệp đơn giản, bạn cũng có thể sử dụng trang web của mình để bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng. 

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí vận hành cho một số yếu tố mà các cửa hàng truyền thống thường phải bỏ ra (lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng,...). 

Loại bỏ các chi phí trên cũng sẽ cho phép bạn áp dụng các chiến lược giảm giá, mang lại cho doanh nghiệp  lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. 

 4. Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng

Website của thương hiệu thời trang Minigo – thiết kế bởi MikoTech

Khi website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến hơn doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối với hoạt động bán hàng nói riêng.

5. Mở rộng thị trường

                                               Mở rộng thị trường 

Khi xây dựng một trang web cho thương hiệu của bạn, bất kì ai cũng có thể truy cập được, giúp cho khả năng mở rộng thị trường thuận lợi hơn khi bạn có thể phá bỏ các rào cản địa lý. Bất kỳ ai, từ bất kỳ quốc gia nào, đều có thể tìm thấy công ty của bạn.

6. Thông tin chi tiết về người tiêu dùng

                                  Thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Các công cụ phân tích cho phép bạn xác định khách hàng tiềm năng của mình là ai, cách họ tìm thấy bạn, họ thích gì và điều chỉnh doanh nghiệp của bạn để tối ưu hóa lượt mua hàng thông qua trang web của bạn. Phạm vi dữ liệu đa dạng có sẵn cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

7. Quảng cáo

                                                    Quảng cáo

Các công cụ như Google AdWords hoặc quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn nguồn tài nguyên lớn để tiếp cận khách hàng với độ chính xác và độ tin cậy cao hơn nhiều so với các phương pháp quảng cáo ngoại tuyến truyền thống. SEO và quảng cáo trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp tăng giá trị độ nhận diện thương hiệu. 

Nếu website được thiết chỉnh chu, chuẩn SEO, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể tăng lên. Hãy là công ty đầu tiên mà khách hàng mới tiềm năng nhìn thấy mỗi khi tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ  trực tuyến và nhấn vào trang web của bạn.

8. Dịch vụ khách hàng trực tuyến

                                        Dịch vụ khách hàng trực tuyến

 Trang web có thể  cung cấp một cách nhanh chóng hơn  hơn khi  xử lý các thắc mắc của khách hàng khi tìm kiếm thông tin trong website . Hầu hết các trang web điều sử dụng phần FAQ để hỗ trợ khách hàng. Khi đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong phần FAQ (Câu hỏi thường gặp), bạn có thể giảm chi phí dịch vụ khách hàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho mình, cũng như cung cấp nhiều thông tin hơn. Đặc biệt, khách hàng có thể nhận được thư trả lời ngay lập tức và tiết kiệm thời gian, giúp tạo dựng quan hệ khách hàng tích cực về lâu dài.

 9.Cơ hội tăng trưởng

 

Cơ hội tăng trưởng

Khi trang web của bạn được thiết kế một cách chuyên nghiệp, chất lượng và được tìm kiếm hàng đầu sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chú ý và thực hiện hợp tác phát triển. Website của bạn sẽ là nơi cung cấp toàn bộ thông tin, giá trị của doanh nghiệp để nhà đầu tư có thể biết rõ hơn về doanh nghiệp để quyết định đầu tư.

Với những chia sẻ của Miko Tech về hơn thiết kế website. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích.

Tóm lại, thiết kế website là công cụ giúp cho thương hiệu của bạn lại gần hơn với khách hàng tiềm năng. Là công cụ đa năng vừa có thể giúp đẩy mạnh doanh thu và giá trị cho doanh nghiệp và đem lại cho khách hàng những tiện ích khi dễ dàng nắm bắt được thông tin và kết nối với các dịch vụ muốn sử dụng.

Từ Miko Tech

Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Cho Doanh Nghiệp Trọn Gói (mikotech.vn)

 

 

 

 


Dịch vụ thiết kế website Khách sạn chuẩn SEO Thành Phố Hồ Chí Minh

 


Thiết kế website khách sạn giúp doanh nghiệp kinh doanh rất nhiều trong việc tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu. Là một trong những vấn đề quan trọng mà những nhà kinh doanh, và chủ khách sạn quan tâm.

Để hiểu rõ hơn về thiết kế website khách sạn, hãy cùng Miko Tech theo dõi bài viết Thiết kế website Khách sạn chất lượng - chuyên nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh và nắm được những thông tin quan trọng, bổ ích về thiết kế website khách sạn.


Dịch vụ thiết kế website khách sạn là gì?

Về mặt chuyên môn, website là tập hợp những trang web, chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên world wide web của internet. Một trang web là tập tin XHTML hoặc HTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Trang mạnh có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như NET, PHP, Java,…

Còn về mặt marketing thì website được định nghĩa đơn giản hơn:

  • Đó là một show room trên internet, giới thiệu các thông tin, hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm của khách sạn cho mọi người trên toàn thế giới.

  • Là nơi trao đổi giữa khách sạn và người tiêu dùng, khách sạn có thể thông qua web để giải đáp, tư vấn cho thị yếu của khách hàng.

  • Là văn phòng làm việc không cần mặt bằng.

  • Là địa chỉ trao đổi thông tin giữa các khách sạn với nhau, giữa khách sạn với các tổ chức và chính phủ.


Tại sao phải thiết kế website khách sạn?


Du lịch, khách sạn là thị trường có độ cạnh tranh khốc liệt. Không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ khách sạn còn cần phải chú ý quảng bá hình ảnh thương hiệu. Một website khách sạn chuyên nghiệp trong thời đại công nghệ số là không thể thiếu. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho khách sạn.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu cho khách sạn

Xây dựng, quảng bá cho website khách sạn chuyên nghiệpXây dựng, quảng bá cho website khách sạn chuyên nghiệp

 

Công nghệ số ngày càng phát triển, người dùng có thói quen tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ qua internet trước khi quyết định mua chúng. Khách sạn cũng thế, họ sẽ lên mạng search và tìm hiểu về khách sạn của bạn để quyết định lựa chọn hay không.

Thông qua website khách sạn, bạn có thể chủ động đăng tải các thông tin, hình ảnh theo ý bạn. Website khách sạn là một công cụ quảng cáo hữu hiệu cho khách sạn của bạn. Bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng triển khai những chương trình truyền thông hay những chiến dịch quảng bá thương hiệu theo ý mình mà không phụ thuộc bên thứ 3.

Một website khách sạn được thiết kế chuyên nghiệp với giao diện ấn tượng, hình ảnh đặc sắc, nội dung thông tin cuốn hút chắc chắn sẽ là cầu nối hiệu quả giúp khách sạn tới gần hơn nữa với khách hàng. Khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng trên phần mềm Booking Engine cũng như việc thanh toán trực tuyến sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và chủ động hơn. Ngoài ra, việc đặt phòng trên web cũng sẽ giúp khách hàng an tâm về tính bảo mật hơn nhiều so với những trang web trung gian.

 Thúc đẩy doanh thu cho khách sạn

Nhiều khách sạn cho rằng việc thiết kế web đặt phòng trực tuyến rất tốn kém, thế nên họ thường tham gia vào các dịch vụ của trang đặt phòng trung gian. Đó là một sai lầm. Họ không biết rằng việc xây dựng website khách sạn có tính năng đặt phòng trực tuyến là một giải pháp hiệu quả giúp khách sạn tiết kiệm chi phí, nhân sự, đồng thời nâng cao sự tin tưởng của khách du lịch đối với khách sạn.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng tiềm năngThu hút khách hàng tiềm năng

Số lượng người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin dịch vụ, sản phẩm trong thời đại công nghệ như ngày nay ngày càng nhiều. Đó chính là cơ hội để các khách sạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Việc xây dựng và tận dụng hiệu quả những công cụ quảng bá trực tuyến giúp gia tăng số lượng du khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ bên bạn một cách nhanh chóng.

Với một trang web có hệ thống đặt phòng trực tuyến có thể đáp ứng những nhu cầu của khách hàng như: tìm kiếm thông tin, dịch vụ, giá cả, chương trình khuyến mãi,… Quy trình đặt phòng dễ dàng cũng sẽ là một điểm cộng lớn cho khách sạn của bạn.


5 điều cần lưu ý khi thiết kế web khách sạn

Để thiết kế website đặt phòng khách sạn cũng như cải thiện trang web của bạn một cách hiệu quả, người thiết kế cần đảm bảo những yếu tố sau:

Thiết kế có độ phản hồi cao

Đây là kiểu thiết kế giúp trang web của khách sạn nên được hỗ trợ tốt trên tất cả các thiết bị. Nó sẽ tự động thích ứng với kích thước màn, giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Các khách sạn cần phải có thiết kế thân thiện với thiết bị di động cho phép người dùng trang web đặt trực tiếp từ thiết bị ưa thích của họ một cách thuận tiện nhất.

Hình ảnh độ phân giải cao

Các trang web khách sạn hiệu quả không chỉ có hình ảnh sống động, chi tiết về khách sạn và các tiện nghi có sẵn mà còn bao gồm hình ảnh thực tế của những khách hàng đang tận hưởng trong thời gian lưu trú. Những hình ảnh này sẽ cung cấp các bằng chứng về trải nghiệm một cách chân thực và có thể mang lại hiệu quả cao khi chuyển đổi khách hàng.

Hiển thị phòng trống và mức giá rõ ràng

Người làm web khách sạn nên lưu ý rằng website khách sạn nên hiển thị trực tiếp và cụ thể số phòng trống cùng mức giá từng phòng. Điều này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin và nhanh chóng đưa ra quyết định đặt phòng.

Đặt phòng thuận tiện

Bạn nên thiết kế nút đặt phòng để giúp quá trình đặt phòng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nó không chỉ khuyến khích khách hàng hoàn tất công việc đặt phòng mà còn tạo ấn tượng tốt cho người dùng khi truy cập website. Một website có chức năng đặt phòng tối ưu sẽ tạo được lợi nhuận tối đa cho khách sạn.

Tốc độ tải trang nhanh

Một trang web khách sạn tốt nên tải hoàn toàn trong vòng hai hoặc ba giây để có thể giữ chân những khách hàng tiềm năng. Nó sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang của người dùng và cải thiện thứ hạng trang kết quả trên công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, nó cũng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và khuyến khích họ quay lại.

Kinh doanh khách sạn là ngành dịch vụ tập trung vào việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Việc sử dụng các gam màu đặc biệt để khơi gợi cảm xúc tích cực của khách hàng là rất quan trọng. Sau đây là 5 màu sắc chủ đạo phổ biến trong mọi thiết kế website khách sạn đẹp.

Màu xanh dương

Là màu sắc được ưa thích nhất trên thế giới, màu xanh dương luôn nằm trong top các màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế website. Và thiết kế website khách sạn cũng không ngoại lệ. Màu xanh dương là màu của bầu trời, của biển cả, màu sắc của hy vọng, của sự tự do, bay nhảy và khám phá. Đây là một màu lạnh có liên hệ với sự nhận thức và trí tuệ, giúp con người ta bình tĩnh, tự tin và trở nên thông thái hơn. Màu xanh dương có những ý nghĩa khác nhau theo độ đậm nhạt của màu:

  • Màu xanh dương nhạt: diễn tả sự nhẹ nhàng, mỏng manh, về tinh thần thì có nghĩa là thông cảm.

  • Màu xanh dương đậm: thể hiện trí tuệ, sức mạnh, vững vàng và mang tính chuyên nghiệp cao, nó mang lại cảm giác an tâm.

Không chỉ giúp tăng độ tin tưởng của khách truy cập đối với dịch vụ khách sạn cung cấp, sử dụng màu xanh dương trong các mẫu website khách sạn còn giúp người truy cập ổn định cảm xúc và có nhiều ấn tượng tốt hơn về website, tăng khả năng quay trở lại khi cần sử dụng dịch vụ.

Màu nâu

Đây là một màu sắc hoàn toàn tự nhiên, trung tính, đại diện cho đất, gỗ và đá. Màu nâu mang đến cho con người ta cảm giác về sự tin cậy, chân thực và kiên định. Trong những mẫu website khách sạn, màu nâu có thể bình ổn cảm xúc của khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng, ấm áp khi truy cập thiết kế website của bạn. Điều này có lợi trong việc tăng doanh số kinh doanh khách sạn, giúp tỷ lệ đặt phòng khách sạn cao hơn.

Màu vàng đồng 

Nếu thường xuyên truy cập các trang web khách sạn, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng vàng đồng là một màu sắc rất được ưa chuộng trong các thiết kế website khách sạn. Tại sao lại như vậy? Trên thực tế, vàng đồng là một màu sắc dạng gradient, mang đến cho người xem cảm giác ánh kim của kim loại, gây ấn tượng về sự hiện đại, sang trọng và tiện nghi, có hơi hướng của những dịch vụ cao cấp. Đây cũng chính là mục tiêu mà hầu hết các website khách sạn hiện nay muốn đạt được.

Bên cạnh sự sang trọng, màu vàng đồng với sắc vàng cũng tạo cảm giác ấm áp và tăng thiện cảm của cho khách truy cập, từ đó tăng tỷ lệ đặt phòng lên cao hơn. Tuy nhiên, tương tự như màu vàng, màu này có khả năng tác động đến những cảm xúc táo bạo trong cơ thể. Vì thế, bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ sử dụng của màu vàng đồng trong thiết kế website khách sạn, tránh tình trạng sử dụng quá nhiều màu vàng gây phản tác dụng.

Màu trắng

Màu trắng là màu đại diện cho sự tinh khiết, trong sáng và thư thái. Trong thiết kế website, bạn dễ nhận thấy rằng màu trắng thường được kết hợp với những màu sắc khác để tạo nên những ấn tượng nổi bật. Đây là màu rất thích hợp làm phông nền hay bố cục cho toàn trang bởi màu trắng cho ta cảm nhận về sự tinh tế, gọn gàng và đơn giản. Việc sử dụng màu trắng trong các thiết kế website khách sạn một cách hợp lý sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách trình bày nội dung, nhờ đó mà nội dung website khách sạn của bạn cũng trở nên thân thiện hơn với người dùng.

Màu đen

Là một trong những màu sắc huyền thoại với đặc trưng “không bao giờ lỗi mốt”, màu đen thường thể hiện sự sang trọng, thanh lịch, hiện đại. Đây cũng là lý do tại sao màu đen thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế website khách sạn. Đặc biệt, màu đen còn có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra đa dạng phong cách website khách sạn, từ truyền thống, đến hiện đại, phá cách. Hơn nữa, sử dụng màu đen một cách hợp lý giúp cho tổng thể mẫu thiết kế mang đến một cảm giác tinh tế, bí ẩn, để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.

Trên đây là 5 màu sắc được xem là quyền lực nhất trong các mẫu website khách sạn đẹp mà mỗi màu sắc đều mang những ý nghĩa, những ảnh hưởng riêng biệt đến khách hàng. Và để những khách hàng của bạn được ảnh hưởng theo một cách tích cực nhất, cần yêu cầu bộ óc thẩm mỹ cao của nhà thiết kế.

Các yếu tố, các đặc điểm quan trọng của Website

Tiêu chuẩn giao diện cho người đọc

Có 5 tiêu chuẩn quan trọng, cần thiết mà các khách sạn nên chú ý khi phát triển Website khách sạn tốt để thu hút người đọc ở lại Website lâu hơn, bao gồm:

Thông tin: Trải nghiệm khám phá, ẩm thực; những tour tham quan, những món đồ nên mua tại địa phương, hoặc quanh khách sạn của bạn… để cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.

Hình ảnh: Hình ảnh cần trung thực, ấn tượng, thể hiện chính xác phối cảnh, kiến trúc, không gian khách sạn cũng như view xung quanh để tạo ấn tượng ban đầu, hình dung trải nghiệm cho người đọc.

Bố cục: Bố cục Website tốt giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin mình cần. Do vậy, Website khách sạn cần xây dựng bố cục hợp logic, dễ dàng theo dõi và tra cứu.

Tốc độ: Tốc độ tải Website phải nên dưới 3 giây, bởi nếu lâu hơn sẽ khiến người đọc mất kiên nhẫn.

Tương thích thiết bị: Khi xây dựng Website, cần chú ý tính tương thích, bố cục hiển thị linh hoạt, thể hiện đầy đủ thông tin.

Tiêu chuẩn chức năng, tiện ích cho người quản trị

Khi xây dựng Website cũng cần có những điểm quan trọng trong một Website, phù hợp với nhu cầu của người quản lý, bao gồm:

Đầy đủ tính năng: Trang quản lý cần đầy đủ tính năng, để người quản lý phát triển nội dung theo kế hoạch và mong muốn như cập nhật, thay đổi thông tin dễ dàng; và nên tích hợp mạng xã hội, OTAs để liên kết…

Dễ sử dụng: Không phải chủ khách sạn nào cũng có hiểu biết, rành việc vận hành Website khách sạn. Do đó, trang quản lý cần trực quan dễ thói quen, và hạn chế sự phức tạp nhất có thể.

Hỗ trợ vận hành: Website luôn cần được cam kết hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật từ các đơn vị thiết kế, giúp quá trình vận hành được ổn định và không tốn quá nhiều thời gian sửa lỗi.

Duy trì ổn định: Một trang web duy trì ổn định, sẽ tạo nên trải nghiệm liền mạch cho người dùng, giảm bớt thời gian và thao tác cho người quản lý, qua đối tối ưu được thông điệp cũng như sự uy tín của Website.

Tránh những lỗi thường gặp trên Website

Nhận thức được tầm quan trọng và xây dựng chiến lược, đầu tư phù hợp, nhưng không phải khách sạn nào cũng biết cách tối ưu vận hành, tránh những lỗi thường gặp của Website:

Khách sạn không sở hữu tên miền: Trong quá trình thuê ngoài xây dựng Website, khách sạn không chú ý thủ tục sở hữu tên miền Website; dẫn đến rủi ro mất thương hiệu, không chủ động được việc duy trì website, thậm chí mất khá nhiều thời gian và chi phí về sau.

Chưa đưa lên với Google Business, Google Maps: Khách sạn khó tiếp cận khách hàng tự nhiên hơn, và dễ mất đi tính hấp dẫn.

Thông tin, hình ảnh ít cập nhật: Website trở nên đơn giản, nhàm chán và thiếu đi tính sinh động, và khách hàng sẽ ít lui tới Website hơn.

Bị lỗi hoặc không được nâng cấp vì không có người quản trị: Nếu không thể chỉnh sửa, khắc phục những vấn đề đang tồn đọng trên Website, khách hàng khó chịu và sẽ không có lý do gì để truy cập.


Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp tại Miko Tech 

Nếu bạn đang quan tâm và muốn thiết kế một website du lịch chuyên nghiệp, thì MIKO TECH là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

MIKO TECH là đơn vị có cung cấp dịch vụ Thiết kế website du lịch uy tín hàng đầu hiện nay. MIKO TECH nhận thiết kế website theo yêu cầu khách hàng code tay hoặc theo nền tảng wordpress.... 

Thiết kế website cho doanh nghiệp trọn gói chuẩn giao diện UX/UI. Dịch vụ thiết kế web code tay chuẩn SEO theo yêu cầu KH. Cung cấp dịch vụ Domain/ Hosting tốc độ cao.

Lý do nên chọn MIKO TECH

  • Uy tín: Với hơn nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, MIKO TECH đủ kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng khi có nhu cầu thiết kế website phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

  •  Tính ưu việt của sản phẩm: Tại MIKO TECH, bạn sẽ sở hữu một trang website bán hàng chuẩn Thương mại điện tử mà không cần phải lo lắng đến các vấn đề như tên miền hay hosting lưu trữ; khi thiết kế web tại MIKO TECH, bạn không cần phải là một chuyên gia SEO bởi tất cả các website đều được hỗ trợ tối ưu SEO giúp trang mạng của bạn lên top Google dễ dàng; kho giao diện phong phú, hiện đại, tích hợp công nghệ Responsive (tương thích với mọi thiết bị di động)…

  • Nhanh chóng: Chỉ trong vòng 1 phút và 4 bước cơ bản, bạn đã có cho mình một trang web thời trang chuyên nghiệp, hiện đại để bắt đầu việc kinh doanh online, quảng bá và khẳng định thương hiệu của chính mình trên thương trường.

  •  Mức chi phí vô cùng phù hợp: MIKO TECH đưa ra nhiều gói dịch vụ khác nhau từ Gói Basic đến Gói Vip (giá cả luôn đi liền với chất lượng) để khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân.

Quy trình thiết kế website du lịch tại MIKO TECH

Giai đoạn 1: Khách hàng chọn mẫu website

Khách hàng chọn mẫu website theo ý mình tại kho giao diện website đề xuất.

Giai đoạn 2: Design

Bước tiếp theo là thiết kế giao diện mẫu theo các nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ gửi 3 bản mẫu giao diện website và xây dựng cấu trúc hoàn chỉnh cho website, dựa trên các từ khóa có khả năng sẽ SEO từ bước trước.

Giai đoạn 3: Final Website

Sau khi thống nhất được giao diện mẫu và phê duyệt cấu trúc website. Chúng tối sẽ tiến hành hoàn thiện giao diện (desktop & mobile) và chức năng website dựa trên các nhận xét và nhu cầu thực tế của khách hàng.

Tính năng nổi bật trên website du lịch tại MIKO TECH

Thiết kế website du lịch tại MIKO TECH với nhiều tính năng vượt trội

  • Chức năng tìm kiếm sản phẩm thông minh giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý

  • Công cụ phân loại tour, dịch vụ, giá phòng theo các loại danh mục dễ dàng quản lý và tra cứu 

  • Website giáo dục tại MIKO TECH cho phép quản lý chi tiết và đơn giản nhất

  • Tư vấn trực tuyến


MIKO TECH - công ty Miko Tech - giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp: 

Địa chỉ: Tòa nhà Winhome, 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

SDT: 028 3636 8805

Website: https://mikotech.vn/thiet-ke-website/


Các từ khóa liên quan: thiết kế website du lịch, website du lịch, thiết kế website du lịch đẹp, hướng dẫn thiết kế website du lịch, thiết kế website công ty du lịch, xu hướng thiết kế website du lịch, xây dựng website du lịch, các website du lịch, website du lịch đẹp, mẫu thiết kế website du lịch, website du lịch,những trang web du lịch nổi tiếng,...






TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ MIKO TECH. KHÁCH HÀNG XEM CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY!

Miko Tech là đơn vị thiết kế website và cung cấp các giải pháp Marketing online toàn diện bao gồm: sáng tạo nội dung, quản trị website, SEO ...