Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2022

Tải font chữ Việt hóa đẹp cho Photoshop – Tổng hợp mới nhất 2022

Photoshop là ứng dụng nổi bật với đa dạng tính năng hỗ trợ cho người dùng. Một trong các tính năng nổi bật của Photoshop đó là thiết kế hình ảnh bằng những Font chữ đẹp và ấn tượng.

Nếu bạn đang muốn tải font chữ đẹp cho Photoshop mới nhất 2022, hãy tham khảo bài viết mà Miko Tech chia sẻ dưới đây. Tại phần giữa và cuối bài, Miko Tech sẽ cung cấp cho bạn link download trọn bộ font chữ đẹp nhất cho Photoshop trên hệ điều hành WindowsMACOS.

Xem thêm:

Font là gì?

Khái niệm Font

Font chữ hay Phông chữ là khái niệm để chỉ một tập hợp đầy đủ các ký tự (character) và thuộc tính (properties). Mà khi sử dụng người ta có thể tạo ra một văn bản đầy đủ, thống nhất về hình dạng, kích cỡ. Font chữ bao gồm hệ thống các chữ cái, bộ số, ký tự đặc biệt, dấu câu.

Font chữ là gì?
Font chữ là gì?

Đồng thời Font chữ phải có các đặt trưng riêng và thống nhất để không bị thay đổi (lỗi font) về kiểu dáng, kích cỡ. Hiện nay chúng ta có thể sử dụng hàng triệu font chữ cho các ngôn ngữ khác nhau.

Mỗi một ngôn ngữ khác nhau đều có những đặc trưng riêng về cấu cạo và cách thể hiện. Vì vậy mỗi ngôn ngữ khác nhau sẽ sử dụng font chữ khác nhau.

Tiếng Việt của chúng ta cũng vậy, khi soạn thảo văn bản chúng ta cần có font chữ dành riêng. Nhưng không phải cứ có font chữ Việt Hoá là bạn có thể gõ được tiếng Việt.

Font chữ Việt hóa trong Photoshop

Photoshop chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ với mọi người. Hiện nay, Photoshop được ứng dụng trong mọi lĩnh vực để chỉnh sửa và sáng tạo hình ảnh. Và việc sử dụng text (văn bản) trong hình ảnh là không thể thiếu để đa dạng và truyền tải nội dung hình ảnh một cách hiệu quả nhất.

Font Chữ Việt Hoá Đẹp Cho Photoshop
Font Chữ Việt Hoá Đẹp Cho Photoshop

Chính vì vậy, Font rất quan trọng trong việc thiết kế Photoshop. Tuy nhiên, để có thể có được một font chữ đẹp cho Photoshop, nó cần phải hỗ trợ ngôn ngữ của bạn. Nếu không việc lỗi font sẽ khiến người xem trở nên khó chịu, thậm chí không muốn tiếp tục xem thiết kế của bạn.

Lúc này, việc bạn cần nhất đó là tìm và tải font chữ đẹp cho Photoshop.

Vai trò của font chữ khi thiết kế trong Photoshop

Font chữ có vai trò rất quan trọng trong việc thiết kế với Photoshop. Bạn phải vừa lựa chọn sao cho phù hợp với nội dung hình ảnh, vừa phải phù hợp với thị hiểu người xem. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tải font chữ Hàn Quốc cho Photoshop hay bất kì ngôn ngữ nào khác nếu bạn thích.

Tuy nhiên mỗi Font chữ đều có những đặc điểm riêng cần phải lưu ý. Font chữ trong Photoshop gồm 3 loại chính đó là Script, Sans và Serif. Theo đó, mỗi Font chữ sẽ phù hợp với những trường hợp khác nhau, cụ thể như sau:

1. Font chữ Script

Script mang phong thái tươi vui, mới mẻ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Cùng với đó, để tạo hiệu quả tốt nhất, bạn có thể thay đổi các sắc độ đậm nhạt của Font.

Font chữ Script
Font chữ Script

2. Font chữ Sans

Font Sans có độ tròn trịa và mềm mại. Sắc độ đậm nhạt, nghiêng thẳng của Sans cũng đầy đủ giúp bạn biến tấu trong các dự án khác nhau.

Font Sans Serif
Font Sans Serif

3. Font chữ Serif

Serif có lẽ là loại Font được sử dụng nhiều nhất trong Photoshop nhờ sự thanh lịch, chỉn chu và tạo cảm giác thoải mái khi đọc. Serif cũng được sử dụng nhiều trong các văn bản có tính chất trang trọng. 

Font chữ Serif
Font chữ Serif

Chính vì mỗi font mang một đặc tính và ý nghĩa riêng, nên khi lựa chọn và tải font chữ Photoshop, bạn cần cân nhắc lựa chọn sao cho nội dung thể hiện đầy đủ nhất. Ngay sau đây, Miko Tech sẽ hướng dẫn bạn cách tải font chữ cho Photoshop.

Hướng dẫn tải font chữ cho Photoshop và cài đặt đơn giản

Để tiến hành cài font chữ cho Photoshop rất đơn giản, bạn cần thực hiện các bước sau đây để tải phông chữ Photoshop CS6 hoặc các phiên bản Photoshop phổ biến khác:

Bước 1: Download font chữ đẹp cho photoshop từ các thư viện trực tuyến

Hiện nay, có cách tải font chữ về Photoshop trên các thư viện phông chữ trực tuyến miễn phí. Bạn có thể thoải mái lựa chọn loại phù hợp với mục đích. Cùng với đó, rất nhiều nhà cung cấp các font trả phí với những phông chữ đẹp và lạ mắt mà bạn có thể cân nhắc.

Tải file chứa font chữ về máy
Tải file chứa font chữ về máy

Khi lựa chọn được Font chữ ưng ý, bạn có thể tiến hành download font chữ cho Photoshop ngay lập tức để sử dụng. Font chữ Download về máy sẽ có rất nhiều định dạng để bạn có thể tùy chọn sử dụng.

Download trọn bộ font chữ Việt hóa cho Photoshop

Link Google Drive trọn bộ 300+ font Việt hóa đẹp cho Photoshop tại đây.

Bước 2: Giải nén file chứa font vừa tải

Sau khi tải Font cho Photoshop dưới dạng file nén, các bạn sẽ tiến hành giải nén bằng cách click chuột phải vào file và chọn Extract Here.

Giải nén file chứa font vừa tải
Giải nén file chứa font vừa tải

Lưu ý:

Bạn cần đảm bảo rằng máy tính của bạn đã có sẵn phần mềm giải nén phù hợp, vì đa số các file cài đặt font chữ hiện nay đều yêu cầu giải nén sau khi tải về.

Bạn có thể tham khảo WinRaw – một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay để giải nén file khi tải font chữ trong photoshop0.

Bước 3: Cài đặt phông chữ

Để cài đặt phông chữ trong Photoshop, đầu tiên bạn Click vào tệp phông chữ để mở ứng dụng Hộp phông chữ và cài đặt phông chữ. Theo đó, bạn có thể thực hiện cách khác sau để cài font chữ vào Photoshop:

  • Sau khi giải nén xong bạn truy cập vào thư mục vừa giải nén rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn hết tất cả các font chữ trong đó. Hoặc bạn cũng có thể chọn những font chữ mà bạn muốn sử dụng bằng cách nhấp chuột vào font đó.
Copy (sao chép) tất cả fonts trong thư mục vừa giải nén
Copy (sao chép) tất cả fonts trong thư mục vừa giải nén
  • Tiếp tục click chuột phải vào phần vừa chọn rồi lựa chọn lệnh Copy hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép toàn bộ những font trong đó hoặc những font đã được chọn trước đó.
Dán font chữ vừa tải vào thư mục Font trên máy tính
Dán font chữ vừa tải vào thư mục Font trên máy tính
  • Tìm đến thư mục có chứa font chữ của máy tính theo hướng dẫn sau: click vào ổ C trong máy tính rồi chọn mục Windows chọn tiếp Fonts (C:WindowsFonts) rồi click chuột phải để chọn lệnh Paste hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + V để dán tất cả các font chữ đã chọn trước đó vào trong đó.

Lưu ý: Trong quá trình bạn cài đặt, nếu như trong bộ 300 font chữ đó có font nào trùng với một font nào đó mà bạn đã cài trước đó vào máy tính thì hệ thống máy sẽ hiển thị một thông báo:

Nếu xuất hiện thì bạn chỉ cần tick vào ô “Do this for all current items” rồi nhấn “Yes” để tiếp tục phần cài đặt font chữ.

Bước 4: Sử dụng font chữ trong Photoshop

Sau khi hoàn tất quá trình tải phông chữ cho Photoshop, bạn chỉ việc tìm kiếm font trong mục các font chữ mặc định và sử dụng nó một cách dễ dàng.

Sử dụng font chữ vừa cài đặt trong Photoshop
Sử dụng font chữ vừa cài đặt trong Photoshop

Hoặc sử dụng tab Character và kéo đến khi bạn chọn được phông chữ mong muốn. Để điều chỉnh, bạn sẽ sử dụng thanh Type để thêm vào Project. 

Bạn cũng có thể tải xuống phông chữ từ Microsoft Store hoặc Appstore. 

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký Adobe CC để sử dụng full Adobe Fonts. Các Font chữ trong trọn bộ Photoshop cực đầy đủ và phong phú. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trả khoản phí theo từng gói phù hợp.

Những font chữ không thể bỏ qua khi dùng Photoshop

Dưới đây là một số font chữ độc, lạ được sử dụng nhiều nhất trong Photoshop bạn có thể tham khảo:

Helvetica

Nhắc đến các Font chữ đẹp cho Photoshop, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Helvetica. Không chỉ được sử dụng bởi các Designer, Helvetica được sử dụng bởi những nhà sáng tạo không chuyên nhờ sự đơn giản nhưng vẫn toát lên phong thái thanh lịch.

Font Helvetica
Font Helvetica

Nhờ vậy, Helvetica được sử dụng rộng rãi trong các văn bản dài vì tạo được cảm giác thoải mái khi đọc. Helvetica cũng là một trong những font không thể thiếu nếu bạn đang muốn tải phông chữ đẹp cho Photoshop của mình.

Montserrat

Với các đường nét mềm mại. tròn trịa và nhẹ nhàng, Montserrat thường được các Designer sử dụng trong thiết kế giao diện Web và Mobile.

Font Montserrat
Font Montserrat

Tuy nhiên, do sở hữu độ tròn trịa nên Montserrat có thể gây khó chịu và rối mắt khi tạo các văn bản dài.

Beautiful Bloom

Beautiful Bloom cũng là một trong những Font chữ đẹp cho Photoshop ấn tượng nhờ sự mềm mại, nhẹ nhàng. Theo đó, Beautiful Bloom sở hữu những đường nét mềm mại, nhẹ nhàng tựa như nét chữ viết tay chứ không phải đánh máy.

Font Beautiful Bloom
Font Beautiful Bloom

Nhờ vậy, Beautiful Bloom cực kỳ phù hợp để sử dụng trong các loại thiệp, thư, card trang trí,…

Linotte

Một Font chữ cũng không thể bỏ qua trong top Font chữ đẹp cho Photoshop là Linotte.

Font Linotte
Font Linotte

Linotte mang dáng hình tròn trịa, các đường nét cong mềm mại tạo cảm giác bay bổng sảng khoái trong các thiết kế.

Playlist

Vị trí tiếp theo trong top Font chữ đẹp cho Photoshop là Playlist.

Font Playlist
Font Playlist

Playlist vừa kết hợp được sự đều đặn của các Font chữ trong Photoshop lại vừa có nét phá cách của các nét cọ trong hội họa.

Futura

Futura là Font chữ có độ cứng cáp và khỏe khoắn nhất định. Tuyệt vời hơn, Futura không hề gây cảm giác rối mắt hay khó chịu.

Font Futura
Futura

Vì vậy, Futura thường được ưu tiên sử dụng trong các văn bản nội dung dài do vẫn có những điểm nhấn nhá nhất định.

Bodoni

Bodoni là Font chữ khá ấn tượng trong Photoshop. Bodoni vừa sở hữu độ cứng cáp của các Font chữ Serif truyền thống lại vừa có được sự mềm mại, thanh mảnh cần thiết.

Font Bodoni
Font Bodoni

Nhờ tất cả những ưu điểm vừa kể trên mà Bodoni tạo được cảm giác vô cùng dễ chịu cho người đọc.

Tổng hợp font chữ Việt hóa cho Photoshop đẹp nhất, mới nhất 2022

Tìm được một font chữ đẹp trên Photoshop không khó. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc lựa chọn những font đã được tối ưu phù hợp với ngôn ngữ của mình. Ngay sau đây là gợi ý những font Việt hóa đẹp và mới nhất 2022:

Classique Saigon

Lấy cảm hứng từ những câu khẩu hiệu, những bài báo,… xưa cũ tại Sài Gòn, Classique Saigon đem đến cho người đọc cảm giác thư hoài niệm. Classique Saigon cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu khi bạn muốn tải font chữ tiếng việt cho Photoshop.

Classique Saigon
Classique Saigon

Classique Saigon có thể phù hợp với các ấn phẩm in ấn, quảng cáo mang hơi hướng Retro, Vintage.

Link tải font Classique Saigon tại đây.

L’Hanoienne

Tương tự như Classique Saigon, L’Hanoienne được lấy cảm hứng từ một Hà Nội cổ kính đáng trân trọng.

L’Hanoienne
L’Hanoienne

Dẫu có nhiều điểm tương đồng so với Classique Saigon nhưng L’Hanoienne lại mang những nét riêng: thanh lịch nhưng đầy quyến rũ.

Link tải font L’Hanoienne tại đây.

Coco FY

Coco FY là Font chữ mang phong cách Vintage cổ điển được sử dụng nhiều trong thiết kế bảng, biển quảng cáo,… tại các nhà hàng theo đuổi phong cách này.

Coco FY
Coco FY

Không những vậy, Coco FY cũng cực phù hợp khi sử dụng để thiết kế bao bì, tem nhãn mang màu sắc hoài niệm.

Link tải font Coco FY tại đây

Wallington

Wallington bay bổng, nhẹ nhàng phù hợp với các văn nhiều thiết kế theo các phong cách khác nhau.

Wallington
Wallington

Link tải font Wallington tại đây.

Alek

Có thể nói, Alek là một trong những Font chữ đẹp cho Photoshop hội tụ đủ các sắc thái từ trang trọng, thanh lịch đến mềm mại, thư thái. Theo đó, các ấn phẩm sử dụng Font Alek không hề có cảm giác cứng nhắc mà rất nhẹ nhàng.

Alek
Alek

Độ thanh lịch trên Font Alek vẫn vừa đủ để tạo sự chỉn chu cho các văn bản. Vì thế, Alek là sự lựa chọn không thể thiếu nếu bạn muốn tải font cho Photoshop.

Link tải font Alek tại đây.

Authentica Regular

Authentica Regular là một Font chữ đẹp cho Photoshop đậm chất hiện đại. Nhờ vậy mà Font chữ này cực y được ưa chuộng khi sử dụng trong các thiết kế thanh lịch, tối giản.

Authentica Regular
Authentica Regular

Authentica cũng chứa các tính năng OpenType để bạn thoải mái sáng tạo.

Link tải font Authentica Regular tại đây.

FS North Land

Nếu bạn là người yêu thích phong cách Vintage cổ điển, chắc chắn không thể bỏ qua FS North Land. Font chữ Vintage này thấm đượm màu sắc cổ điển nhưng cũng không quá ủy mị mà vẫn giữ được cho mình sự cứng cáp nhất định.

FS North Land
FS North Land

FS North Land có nhiều định dạng khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn sử dụng trong các dự án khác nhau.

Link tải font FS North Land tại đây.

Selfie Regular

Selfie Regular là Font chữ thanh mảnh, nhẹ nhàng, cực phù hợp để làm phụ đề hoặc chèn vào các bức ảnh mang hơi hướng hơi cổ, hơi hoài niệm một chút.

Selfie Regular
Selfie Regular

Tuy nhiên, sắc thái của Selfie Regular cũng không bị mềm mại thái quá tạo cảm giác mệt mỏi cho người theo dõi.

Link tải font Selfie Regular tại đây.

Shintia Script

Shintia Script cũng là một Font chữ ấn tượng không thể bỏ qua trong Photoshop.

Shintia Script
Shintia Script

Shintia Script có sắc thái chủ đạo là vui nhộn cực phù hợp để sử dụng trong các văn bản, thiết kế mang màu sắc tươi vui như poster, áo phông, tạp chí,…

Link tải font Shintia Script tại đây.

Hipsteria

Hipsteria là một Font chữ đậm chất nghệ thuật khi sở hữu độ mềm mại tương tự như chữ viết tay.

Hipsteria
Hipsteria

Hipsteria có đầy đủ sắc độ đậm nhạt, nghiêng thẳng giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Link tải font Hipsteria tại đây.

Tổng hợp Tải Full font chữ Photoshop đẹp dành cho designer – Link driver dành cho hệ điều hành MACOS (Macbook/ IMAC): Download

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong bài viết Tải font chữ Việt hóa đẹp cho Photoshop – Tổng hợp mới nhất 2022 do Miko Tech chia sẻ. Hi vọng bạn đã tham khảo và lựa chọn được cho mình những font chữ đẹp nhất và áp dụng nó vào việc sử dụng Photoshop thật hiệu quả. Chúc bạn thành công.



source https://mikotech.vn/tai-font-chu-cho-photoshop/

CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/ SEO là gì? Mẹo hay tăng CTR

CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/SEO là gì? Đây có lẽ không còn là cụm từ xa lạ với các Marketer. CTR đóng vai trò quan trọng với mọi chiến dịch Marketing là thế nhưng bạn đã biết hết các mẹo hay tăng CTR chưa?

Hãy đọc hết bài viết này nhé vì Miko Tech đã giúp bạn tổng hợp định nghĩa, cách tính và những mẹo hay dùng để tăng CTR không thể bỏ qua dưới đây.

Click Through Rate – CTR là gì?

CTR nghĩa là gì? CTR là viết tắt của Click Through Rate là tỷ lệ nhấp cho biết tần suất những người nhìn thấy quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn đã nhấp vào quảng cáo đó.

Click Through Rate là gì?
Click Through Rate là gì?

Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí.

Xem thêm một chỉ số ngược với CTR, rất được Marketer chú ý tới “Bounce rate là gì? 10 yếu tố ảnh hưởng cần cải thiện website”

Vì sao CTR lại quan trọng trong SEO, Google Ads và Facebook Ads

CTR trong Marketing có vai trò vô cùng quan trọng. Đây là chỉ số hữu ích giúp bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, từ đó điều chỉnh nội dung và chiến lược phù hợp. 

  • CTR cao là một chỉ báo tốt cho biết người dùng thấy quảng cáo hay trang thông tin của bạn hữu ích và phù hợp.
  • CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa, chỉ số này là một thành phần của thứ hạng quảng cáo.
  • Có thể dùng CTR để đánh giá xem những quảng cáo, trang thông tin và từ khóa nào mang lại hiệu quả cho bạn cũng như những quảng cáo, trang thông tin và từ khóa cần cải thiện.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chỉ số CTR để đánh giá một cách tổng quan xem xu hướng người dùng tìm kiếm và ở lại website là gì để đánh giá đúng đắn và xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.

Công thức tính CTR

Cách tính CTR trong SEO

  • Công thức: CTR = (Tổng số lần nhấp vào đường link) / (Tổng số lần hiển thị)
  • Ví dụ: bạn hiển thị 1000 lần và nhận được số lần nhấp là 30 thì CTR sẽ là 3%

Cách tính CTR trong AdWords

  • Công thức: CTR = (Tổng số lần nhấp vào quảng cáo) / (Tổng số lần hiển thị)
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%.
Cách tính CTR trong AdWords
Cách tính CTR trong AdWords

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

Cách tính CTR yêu cầu quảng cáo

  • Công thức: CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là: 20/1000 = 2%

Cách tính CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

  • Công thức: CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang
  • Ví dụ: nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. (30/250=12%)

CTR đối với Facebook

CTR là gì trên Facebook?

Đối với Facebook thì tỉ lệ CTR là số lượt người dùng click vào quảng cáo so với số lượt hiển thị của quảng cáo đó.

CTR trong Facebook Ads là gì?
CTR trong Facebook Ads là gì?

Số liệu CTR sẽ cho bạn biết quảng cáo có hiệu quả không, có thu hút lượng truy cập tốt không, từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo tiếp theo.

CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt? Mỗi chiến dịch quảng cáo và từ khóa có những chỉ số CTR khác nhau. Tỷ lệ nhấp phụ thuộc vào chiến dịch marketing, vị trí hiển thị quảng cáo và site đặt.

Tuy nhiên, chỉ số CTR cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào sự khác nhau của mặt hàng bạn đang cung ứng. Vì vậy, bạn cần theo dõi sát sao chỉ số CTR trung bình để biết về đối thủ hiện ở mức nào và cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách tăng CTR Facebook

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Đối tượng càng rộng không có nghĩa là khả năng khách hàng mua sản phẩm càng cao. Chính vì vậy, hãy tạo ra quảng cáo có khả năng thu hút chỉ đối với đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào khách hàng tiềm năng thì số lần click chuột và lượng chuyển đổi sẽ thực sự hiệu quả, khi đó chi trả phí quảng cáo thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung phù hợp và thu hút

Nội dung càng thu hút càng kích thích sự tò mò của khách hàng. Bạn nên tối ưu tiêu đề quảng cáo trong mức từ 70 đến 160 ký tự và dùng từ ngữ thật khôn khéo để thu hút giữ chân người dùng đọc bài viết của bạn lâu hơn.

Tối ưu URL

URL có liên quan đến keyword hay nội dung của chủ đề quảng cáo sẽ nhận được nhiều lượt click hơn URL thông thường 25%.

Sử dụng con số thu hút trong tiêu đề

Thống kê cho thấy những tiêu đề có con số giúp CTR tăng 36% bởi chúng tạo ra sức hút mãnh liệt và thu hút sự chú ý của người nhìn thấy tiêu đề.

Thời gian và tần suất đăng bài hiệu quả

Mỗi khung giờ khác nhau sẽ có lượng người dùng truy cập không giống nhau. Giờ vàng Facebook chính là thời điểm đăng bài giúp bài viết được tiếp cận với nhiều người nhất và gia tăng tỷ lệ CTR.

Giờ vàng và tần suất đăng bài hiệu quả
Giờ vàng và tần suất đăng bài hiệu quả
  • Thứ 6 là thời gian có nhiều người online nhất và các bài viết đăng trong ngày này thường có nhiều tương tác hơn so với các ngày khác.
  • 20h là khung giờ vàng, thời điểm nhiều người cầm điện thoại và lướt Facebook nhất.
  • 1-3h bài viết có xu hướng nhận được lượt nhấp chuột và lượt share nhiều nhất trong ngày.
  • Tần suất tốt nhất là nên đăng từ 1-3 bài/ngày, không nên đăng quá nhiều vì sẽ giảm sự chú ý của mọi người đến bài viết của bạn.

Chạy thử nhiều quảng cáo

Facebook cung cấp chức năng Testing cho phép bạn kiểm tra độ hiệu quả của mẫu quảng cáo từ: mục tiêu chạy quảng cáo, khách hàng mục tiêu, loại quảng cáo,…

Thử nghiệm 1 quảng cáo ít nhất 2 lần trước khi chọn mẫu quảng cáo. Sau khi chạy quảng cáo bạn sẽ biết được mẫu nào phù hợp, có tương tác cao và điều chỉnh tốt hơn cho mẫu quảng cáo cuối cùng. Như vậy, sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

CTR trong quảng cáo là gì?

CTR trong Ads là gì?

Chỉ số CTR trong quảng cáo đo lường tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo.

CTR Google Ads bao nhiêu là tốt?

CTR có tỷ lệ trung bình trong Google Ads là 10-15% và 2% cho mạng hiển thị. Nhưng tốt nhất CTR trong Google Ads là từ >18% cho mạng tìm kiếm hoặc >3% cho mạng hiển thị.

CTR và điểm chất lượng

Google Ads sử dụng tỷ lệ CTR để xác định chất lượng quảng cáo vì CTR là một số tượng trưng mức độ liên quan giữa quảng cáo và khách hàng mục tiêu.

Google Ads muốn quảng cáo phải hữu ích và liên quan đến người dùng, nếu không dữ liệu người dùng sẽ bị cạn kiệt. Vì thế, bạn cần đưa ra tiêu chí điểm số chất lượng cho quảng cáo.

Điểm số phần lớn được xác định bằng sự tương tác với quảng cáo hay nói cách khác chính là tỷ lệ nhấp vào mỗi quảng cáo.

“Hệ thống đấu thầu” xác định điểm chất lượng

Hệ thống đấu thầu được cả Facebook và Google AdWords sử dụng để đánh giá điểm số chất lượng của tài khoản chạy quảng cáo khi quyết định quảng cáo nào nên xuất hiện ở đâu.

Về bản chất, điểm chất lượng tài khoản sẽ làm tăng gói thầu của bạn. Khi tài khoản đạt được điểm đủ cao, quảng cáo của bạn sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh mà không cần trả giá cao hơn họ.

CTR có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng của bạn cũng như vị trí quảng cáo hay chi phí trả cho mỗi lần nhấp.

CTR càng cao thì điểm chất lượng quảng cáo càng được đánh giá cao, số lần quảng cáo hiển thị càng nhiều trên trang kết quả hoặc bản tin người dùng nhưng chi phí trả cho mỗi lượt nhấp chuột lại thấp.

Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC

Nội dung quảng cáo sáng tạo

Nội dung sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định để cải thiện chỉ số CTR. Hãy đưa ra những thông điệp phù hợp với những đối tượng thông qua các hình ảnh, video và đảm bảo chúng thật thu hút người dùng.

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo

Một nội dung quảng cáo hay nhưng không chọn đúng mục tiêu thì bạn sẽ không nhận lại được bất kỳ CTR nào.

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ CTR
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ CTR

Việc nhắm đúng mục tiêu quảng cáo giúp thông tin của bạn thực sự hữu ích và thu hút. Phân khúc và nhắm đúng khách hàng mục tiêu là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Tạo CTA khẩn cấp hấp dẫn

Trong bài quảng cáo, bạn nên đưa ra những CTA với ưu đãi gấp rút, những chương trình giảm giá có thời hạn, thời gian và phải thông báo chính xác thời gian nếu sự kiện kết thúc sớm. Tạo CTA khẩn cấp hấp dẫn giúp thôi thúc hành vi khách hàng ngay lập tức.

Tận dụng mọi tính năng trên nền tảng quảng cáo

Trong Google AdWords các tiện ích quảng cáo mở rộng khác nhau có thể cung cấp những lợi thế cạnh tranh cho bạn bằng cách đặt số điện thoại, đánh giá người bán, chèn bản đồ vị trí trên quảng cáo.

Tạo một ưu đãi khó cưỡng

Khách hàng luôn ưa thích những ưu đãi, cung cấp miễn phí hoặc giảm giá đối với mặt hàng được quảng cáo sẽ thu hút được sự chú ý nhanh chóng.

Với tâm lý sợ bỏ lỡ một cái gì đó có lợi cho mình nên khách hàng sẽ nhấp chuột vào, nhờ đó bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi.

CTR đối với SEO

CTR trong SEO là gì?

Chỉ số CTR đối với SEO là tỷ lệ người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần đường link này hiển thị.

Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Trong SEO, CTR sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người thấy, cũng như nhấp chuột vào trang/kết quả tìm kiếm của bạn. Vì vậy, CTR trong SEO cũng giống như số liệu được tính toán PPC, email và thiết kế website on-page.

Mối quan hệ giữa CTR và SEO
Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến của trang web của bạn và theo pageview (lượt xem trang). CTR cao tương đương với bạn đã SEO rất tốt..

CTR bạn nhận được càng cao thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Vì vậy, trang của bạn sẽ tự nhiên xếp hạng cao hơn.

Tìm hiểu thêm: “SEO là gì trong Marketing? Tại sao Website cần phải tối ưu SEO”.

11 mẹo tăng chỉ số CTR trong SEO

1. Nghiên cứu các Long-tail keyword

Long-tail keyword là từ khóa đuôi dài là một phần quan trọng trong mọi chiến lược SEO. Các từ khóa dài khi tích hợp vào website sẽ giúp tăng đáng kể số lượng truy vấn tự nhiên.

2. Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Dữ liệu cấu trúc (Schema Markup) là thành phần chính tạo nên nội dung tương tác phong phú.

Dữ liệu cấu trúc thường xuất hiện trên tất cả các kết quả tìm kiếm và là một dấu hiệu tốt giúp Google nhận biết được việc tìm kiếm các thông tin bạn cung cấp. Bạn có thể thấy các hộp thông tin thường xuất hiện trên top đầu của kết quả trả về của Google.

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “thiết kế website tại Hồ Chí Minh” bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả những địa chỉ thiết kế từ Google. Hãy đọc một đánh giá và bạn sẽ có được một danh sách các công ty.

3. Thêm hình ảnh cho các bài viết

Hình ảnh thêm vào các bài viết có thể giúp CTR tăng 42% trong các email và tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội vì hình ảnh có giá trị bằng cả ngàn ngôn từ nếu tính theo tỷ lệ CTR.

Xem thêm: “Kích thước hình ảnh chuẩn SEO trên website | Ảnh Thumbnail”

Hình ảnh đóng vai trò lớn trong việc đưa thông tin vì hình ảnh cung cấp một cái nhìn trực quan đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ đảm bảo các hình ảnh đưa vào là những hình ảnh gốc và có liên quan đến nội dung.

4. Tối ưu Meta Description hiệu quả

Thẻ Meta Description xuất hiện phần lớn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm và cung cấp những thông tin hữu ích mà khách truy cập tiềm năng mong đợi khi nhấp chuột vào liên kết.

Viết một thẻ Meta Description chất lượng có thể làm tăng tỷ lệ CTR đáng kể vì thẻ Meta Description chính là cầu nối từ trang của bạn với khách hàng tiềm năng.

Tối ưu Meta Description hiệu quả
Tối ưu Meta Description hiệu quả

Bạn chỉ nên viết khoảng 160 ký tự trong thẻ Meta Description và sử dụng các từ khóa để thu hút lượt click của người xem. Nếu không viết thẻ mô tả, Google sẽ tự lấy bất kỳ nội dung trong bài viết của bạn để hiển thị trong thẻ Meta.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập công cụ Yoast vào Meta Description trong WordPress. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát được bản xem trước nội dung mà Google sẽ hiển thị.

Tối ưu Description có phức tạp không? Xem ngay: “Description là gì? Tối ưu SEO Descripsion trên website ít ai biết”

5. Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn

Tiêu đề là yếu tố mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên, rõ ràng nhất và cũng là thứ thu hút khách hàng đầu tiên. Bạn có thể xóa tên website khỏi thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng Yoast cho WordPress.

Bạn cũng có thể thêm tên thương hiệu vào tiêu đề hoặc không. Bởi vì, việc thêm tên thương hiệu chẳng cản trở hay làm tăng thuật toán tìm kiếm của Google.

6. Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê

Tiêu đề có vai trò rất quan trọng, do vậy hãy thử nghiệm trước để có được những tiêu đề tốt nhất. Tiêu đề của các bài viết nên là Top 20, Top 10, sẽ tốt hơn Top 7, Top 13

Ví dụ: Top 10 công cụ đồ họa tốt nhất, 20 template đẹp không thể bỏ qua,…

Áp dụng thẳng vào thực tế là cách đo lường tốt nhất hoặc bạn có thể thử sử dụng công cụ CoSchedule để phân tích tiêu đề.

Social Media cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm các tiêu đề. Chọn 1 tiêu đề để publish và WordPress sẽ tự động công khai trên phương tiện truyền thông. Bạn sẽ thấy được số lần nhấp chuột, comment và lượt like mà tiêu đề nhận được.

So sánh lượt nhấp vào các tiêu đề của cùng một liên kết thông qua bài test A/B. Bài test sẽ giúp xác minh được tiêu đề nào phù hợp với trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bài test chỉ hiệu quả khi trang của bạn có lượng follow lớn.

7. Sử dụng bản xem trước Yoast (trong WordPress)

Plugin Yoast là một bộ SEO tất cả trong một đảm bảo mang lại kết quả CCTR tốt nhất có thể.

Pluggin Yoast trong WordPress
Pluggin Yoast trong WordPress

Yoast giúp bạn xác định được những từ ngữ dư thừa hoặc không khớp với nội dung để bạn gạch bỏ đi những từ đó. Thậm chí, Yoast có cả những thanh trạng thái thời gian giúp xác định được số ký tự giới hạn.

Ưu điểm lớn nhất là Yoast tích hợp vào mỗi bài đăng khi plugin được cài đặt. Do đó, Yoast không gây ngắt quãng khi bạn đang sử dụng WordPress.

Hiểu rõ hơn về công cụ hỗ trợ Yoast SEO cực hữu ích: “Yoast SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Plugin Yoast SEO website WordPress”.

8. Tối ưu hóa tốc độ website

Tốc độ tải trang tương quan với vị trí trên trang kết quả của Google. Lượt click sẽ không được tính nếu người dùng không thể đợi trang load xong.

Tốc độ website là một yếu tố thiết yếu để tăng lượt click và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

9.  Địa phương hóa nội dung của bạn

 Việc tìm kiếm trên di động tăng đáng kể khiến Google quan tâm hơn đến các yếu tố tương thích với thiết bị di động. Những nội dung bạn tìm kiếm trên thiết bị di động phụ thuộc vào vị trí của bạn. 

Ví dụ: Bạn muốn mua Iphone 13 bạn có thể search điểm bán iphone 13 hoặc mua Iphone 13 tại Hồ Chí Minh, Google sẽ ngay lập tức hiển thị những kết quả tìm kiếm gần bạn.

Địa phương hóa nội dung
Địa phương hóa nội dung

Khi mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vị trí doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm, chuyển hướng người dùng đến Google Maps.

Các yếu tố như: website, giờ hoạt động, vị trí, hướng dẫn và số điện thoại công ty bạn cũng sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google.

10.  Sử dụng URL mô tả thân thiện với người dùng

URL là nơi để chứa các từ khóa dài, URL xuất hiện trong bản xem trước liên kết nhằm thu hút khách truy cập nhấp chuột vào. Bạn cần chú ý độ dài, đường dẫn và danh mục URL vì những điều đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

Trước khi đăng bài trên blog hoặc trên website, hãy phân loại URL đúng cách sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng chỉ xem một sản phẩm trong vô số các lựa chọn khác.

CTR cao có hại cho doanh nghiệp không?

Có nhiều trường hợp CTR cao nhưng không đem lại doanh số hay khách hàng tiềm năng, bạn cần xem xét lại các lý do dẫn đến CTR tăng không rõ ràng.

Bạn đang trả tiền cho mỗi lượt nhấp, càng nhiều nhấp chuột đồng nghĩa bạn đang chi tiêu rất nhiều tiền cho quảng cáo. Đôi khi nhấp chuột đến từ những từ khóa có giá thầu cực cao, nhưng bạn lái không thể bù lại lợi nhuận ngay cả khi có chuyển đổi.

Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi và tạo những từ khóa thực sự liên quan và thu hút. Là một Marketer, bạn không thể không biết CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/ SEO là gì bởi tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Thông qua cách tính CTR và những mẹo tăng tỷ lệ CTR hay trên Facebook Ads/SEO/Adwords mà Miko Tech vừa chia sẻ chắc hẳn sẽ giúp bạn đánh giá và điều chỉnh các chiến lược Marketing của mình hiệu quả hơn.



source https://mikotech.vn/ctr-trong-quang-cao-la-gi/

20 mẹo tối ưu tốc độ website | Dịch vụ tối ưu Google PageSpeed Insights

Tốc độ tải trang là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi truy cập website của bạn. Để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi, đừng bỏ qua bài viết này nhé vì Miko Tech sẽ cung cấp cho bạn 20 mẹo tối ưu tốc độ website cực hữu ích không thể bỏ qua.

20 mẹo tối ưu website
20 mẹo tối ưu website

Tối ưu hóa tốc độ tải website quan trọng thế nào?

Thời gian tải trang là một chỉ báo hiệu suất web đại diện cho thời gian cần thiết để một trang hiển thị trên màn hình của người dùng. Tốc độ tải website có vai trò rất quan trọng:

Ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Tính khả dụng hay khả năng sử dụng của trang web là thuật ngữ chỉ việc người dùng có thể dễ dàng sử dụng và tương tác với website của bạn như thế nào.

Ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng
Ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Các yếu tố như tốc độ trang web, thời gian tải hay khả năng đáp ứng các yêu cầu của người dùng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng.

Trang web của bạn càng hoạt động nhanh chóng thì người dùng của bạn càng cảm thấy hài lòng và sẵn sàng thực hiện các hành vi chuyển đổi đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Ảnh hưởng đến quá trình thu thập dữ liệu của Google

Thời gian tải trang web của bạn cũng ảnh hưởng đến việc người dùng có dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hay không.

Tốc độ trang web là một trong những yếu tố Google xem xét khi xếp hạng các trang web. Các trang web hoạt động kém có trải nghiệm người dùng kém, Google sẽ có ít quảng cáo hơn trong kết quả tìm kiếm. 

Các trang load chậm có thể do dùng quá nhiều File, hình ảnh dung lượng lớn, không ứng dụng công nghệ hiện đại để tối ưu trang,… Điều này khiến Google phải phân bổ nhiều tài nguyên, tốn nhiều băng thông, và chi trả nhiều tiền hơn.

Ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi là mục đích cuối cùng mà các doanh nghiệp hướng đến. Trang tải càng nhanh, tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi
Tốc độ tải website ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Gomez.com gần đây đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy rằng hơn một nửa số người dùng internet mong đợi một website được tải trong vòng 2 giây. Nếu lâu hơn thế, họ có thể bắt đầu chạm vào đồng hồ, họ cảm thấy thất vọng và nhấp thoát khỏi website để xem liệu một trong những đối thủ của bạn có cung cấp trải nghiệm với hiệu suất tải trang tốt hơn không.

Theo nghiên cứu của Hubspot, độ trễ 1 giây đồng nghĩa với việc giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi. Ví dụ, độ trễ trang 1 giây sẽ khiến Amazon mất 1,6 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

Tỷ lệ chuyển đổi quan trọng như thế nào? Xem ngay: “Conversion rate là gì? Tìm hiểu cách tối ưu Conversion rate”

Nguyên nhân nào khiến website của bạn bị chậm?

Vị trí đặt máy chủ quá xa

Vị trí của máy chủ càng gần người truy cập thì tốc độ tải trang càng nhanh. Nếu các máy chủ ở các quốc gia khác, kết nối phải đi qua nhiều đường mạng khác nhau nên sẽ tốn nhiều thời gian truy cập hơn.

Lượng truy cập quá cao

Lượng truy cập cao thường xảy ra với các website lớn đặc biệt là vào các dịp quan trọng. Khi lượt truy cập quá cao hoặc số lượng kết nối quá nhiều sẽ dẫn đến không đủ CPU và RAM để xử lý.

Lượng truy cập cao không những ảnh hướng lớn đến tốc độ load của website mà còn có thể khiến website chết server vì không thể đáp ứng kịp thời các yêu cầu cùng lúc.

Hệ thống phân giải tên miền DNS

Hệ thống phân giải tên miền DNS có ảnh hưởng khá lớn đến thời gian duyệt web. Bạn nên chọn các hệ thống phân giải DNS tên miền uy tín, có tốc độ càng nhanh càng tốt. 

HTML, CSS,… chưa được tối ưu

Mã nguồn cồng kềnh, bừa bộn làm tăng dung lượng website, là nguyên nhân khiến tốc độ tải bị kéo dài hơn rất nhiều.

HTML CSS chưa được tối ưu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải web
HTML CSS chưa được tối ưu sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải web

Không zip source code trong khi truyền tải dữ liệu và khi code không xóa các ghi chú trong phát triển website cũng làm tăng dung lượng khiến website tải chậm.

Nội dung và hình ảnh chưa được tối ưu

Càng có quá nhiều hình ảnh và nội dung thì website sẽ tốn càng nhiều thời gian để tải trang. Cần lưu ý với những file ảnh, đặc biệt là Flash (tập hợp nhiều file ảnh), tối ưu dung lượng hiệu quả.

Xem ngay “Cách tối ưu hóa hình ảnh WordPress 2022 ít ai biết” để tối ưu hóa dung lượng ảnh nhanh chóng.

Tốc độ Internet

Hiển nhiên nếu tốc độ internet của bạn càng chậm thì website sẽ tốn rất nhiều thời gian để load hết dữ liệu.

Cài đặt quá nhiều Plugin

Plugin được cài vào hoạt động dựa trên cơ chế móc nối vào các hàm trong nhân của WordPress. Nhiều người có thói quen cài tất cả những plugin lên website ngay cả khi chúng không thực sự cần thiết. Điều này sẽ khiến website bị chậm hơn rất nhiều.

Để biết đâu mới là plugin cần thiết, đừng bỏ qua “Các plugin cần thiết cho wordpress | Top 12 plugin bạn cần cài đặt”

Bị tấn công DDos/Botnet

Bị tấn công DDos/Botnet cũng là tình trạng tăng lượng truy cập cao một cách đột ngột, hành vi có chủ ý và có thể đến từ đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng phiên bản WordPress quá thấp

Phiên bản WordPress thấp luôn tìm ẩn những lỗi bảo mật mà có thể nhà phát triển cũng không hề biết tới. Ngoài ra, sử dụng phiên bản thấp còn chứa những phần chưa được tối ưu, đó là lý do WordPress luôn đưa ra những bản cập nhật mới.

Trong Changelog của nhóm phát triển, chúng ta đều thấy nhắc đến Performance tức hiệu suất của WordPress.

Theme chưa được tối ưu

Theme chưa được tối ưu
Theme chưa được tối ưu

Với những theme chưa được tối ưu tức là theme có thể chứa mã độc hoặc dùng những thứ gây tốn tài nguyên hệ thống như jQuery, hình ảnh,…

Sử dụng plugin phiên bản cũ

Plugin cũ tức là chưa được cập nhật, chưa được tối ưu nên hiệu suất làm việc của không được cao, dẫn đến tình trang website tải chậm. Cũng như việc sử dụng plugin thì việc sử dụng các Widget bên ngoài cũng có thể khiến website của bạn load chậm hơn.

Không giống như các Widget mặc định của WordPress, các Widget bên ngoài có thể sử dụng các tài nguyên bên ngoài nên sẽ mất thời gian để tải thêm những nội dung hiển thị lên máy người dùng. Nếu các Widget bên ngoài bị hỏng thì trình duyệt vẫn phải xử lý cho đến khi timeout.

20 mẹo tối ưu tốc độ website cực hay

1. Sử dụng Mạng phân phối nội dung (CDN)

Quá nhiều request tới server có thể dẫn tới load file chậm và hiệu suất rất thấp. Với Content delivery network (CDN), bạn có thể lưu trữ website trên mạng bằng các bản copy các files trong website của bạn.

Khi một người dùng truy cập vào website, trình duyệt gửi request để lấy một file, thì request đó sẽ được chuyển tới server gần người dùng nhất.

Ngay cả khi bạn ở Việt Nam nhưng máy chủ ở Mỹ thì trình duyệt của bạn sẽ được lấy các file tài nguyên cần thiết từ server gần nhất. Vì thế, CDN có thể giúp tăng tốc độ website của bạn và tối ưu cho mọi người dùng trên thế giới.

2. Di chuyển trang web của bạn sang một máy chủ lưu trữ tốt hơn

Lưu trữ được chia sẻ

Lưu trữ được chia sẻ là hình thức lưu trữ được ưa chuộng nhất trên thế giới bởi vì đây là cách rẻ nhất để đưa trang web của bạn trực tuyến trong thời gian ngắn với mức phí thấp.

Trong chia sẻ lưu trữ, bạn chia sẻ CPU, không gian đĩa và RAM với các trang web khác cũng sử dụng máy chủ. Vì thế, hình thức chia sẻ lưu trữ sẽ không nhanh như VPS hoặc một máy chủ chuyên dụng.

Máy chủ riêng ảo (VPS) lưu trữ

VPS sử dụng nhiều máy chủ để phân phối nội dung. Có VPS, bạn chia sẻ máy chủ với những người dùng khác và có một phần máy chủ ảo của riêng bạn, nơi cấu hình của bạn không ảnh hưởng đến các máy khách khác.

Máy chủ riêng ảo (VPS) lưu trữ
Máy chủ riêng ảo (VPS) lưu trữ

Nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập trung bình hoặc trang thương mại điện tử có lượng truy cập tăng đột biến trong một số giai đoạn, VPS sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Máy chủ chuyên dụng

Máy chủ chuyên dụng có thể là máy chủ vật lý của riêng bạn. Đây là hình thức tốn kém nhất vì bạn phải trả tiền thuê máy chủ và thuê quản trị viên hệ thống để duy trì.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các cách tiếp cận khác là thuê tài nguyên đám mây chuyên dụng từ AWS, Microsoft Azure, Google hoặc nhà cung cấp đám mây công cộng khác. Với các máy chủ chuyên dụng, tất cả tài nguyên chỉ thuộc về bạn và bạn có toàn quyền kiểm soát.

Cơ sở hạ tầng đám mây cũng có thể bổ sung khả năng mở rộng không giới hạn và theo yêu cầu một số gói.

3. Tối ưu hóa kích thước hình ảnh trên trang web của bạn

Đối với các website, đặc biệt là các website thương mại điện tử sẽ chứa rất nhiều video, hình ảnh, đồ họa để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Người xem luôn thích những hình ảnh sắc nét, chất lượng cao, tuy nhiên hình ảnh chất lượng cao lại thường chiếm rất nhiều dung lượng và ảnh hưởng đến tốc độ tải. Cách tốt nhất để tối ưu hình ảnh là giảm kích thước và dung lượng ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Một cách khác để giảm kích thước hình ảnh là sử dụng các thuộc tính HTML responsive images <secret> và <size> để điều chỉnh kích thước hình ảnh dựa trên thuộc tính hiển thị của người dùng.

Hoặc bạn có thể tham khảo 9 cách giảm dung lượng ảnh để tối ưu hóa kích thước hình ảnh trên website hiệu quả.

4. Giảm số lượng plugin và tiện ích không cần thiết

Mỗi một plugin được kích hoạt sẽ sử dụng một lượng tài nguyên từ máy chủ của bạn, vậy nên nếu dịch vụ host mà bạn thuê chỉ ở mức trung bình thì rất dễ bị load chậm. 

Giảm số lượng plugin và tiện ích không cần thiết
Giảm số lượng plugin và tiện ích không cần thiết

Hãy kiểm tra xem plugin nào cần thiết thì giữ lại, còn không thì hãy xóa hết vì website của bạn sẽ bị chậm đi nếu chạy quá nhiều plugin.

5. Giảm thiểu số lượng tệp JavaScript và CSS

Nếu trang web của bạn chứa nhiều tệp JavaScript và CSS, chúng sẽ dẫn đến một số lượng lớn các yêu cầu HTTP khi khách truy cập trang web của bạn muốn truy cập các tệp cụ thể. Những yêu cầu được trình duyệt của khách truy cập xử lý riêng lẻ và sẽ làm chậm hoạt động của trang web.

Giảm thiểu hoặc loại bỏ tất cả các ký tự không cần thiết khỏi mã nguồn mà không thay đổi chức năng bao gồm: xóa khoảng trắng, dấu phẩy và các ký tự không cần thiết khác.

Hãy xem xét các ký tự dư thừa và bỏ ngay để giúp bạn giảm mức độ sử dụng băng thông. Bạn cũng nên giảm tất cả JavaScript của trang web phiên bản di động để giảm mức tiêu thụ băng thông chung.

Gỡ bỏ những đoạn mã HTML hoặc CSS không cần thiết để làm nhẹ code cho website của bạn là cách tối ưu tốc độ website hiệu quả. 

6. Sử dụng bộ nhớ đệm trang web

Trong trường hợp, có nhiều người dùng truy cập trang tại một thời điểm thì máy chủ hoạt động chậm và cần thêm thời gian để phân phối trang web đến từng người dùng

Bộ nhớ đệm là quá trình lưu trữ phiên bản hiện tại của trang web trên máy chủ lưu trữ và hiển thị phiên bản cho đến khi trang web của bạn được cập nhật. Điều này có nghĩa là trang web không hiển thị lặp đi lặp lại cho mỗi người dùng.

Trang web lưu trong bộ nhớ cache không cần gửi yêu cầu cơ sở dữ liệu mỗi lần. Các phương pháp tiếp cận bộ nhớ đệm trang web phụ thuộc vào nền tảng mà trang web của bạn được phát triển.

Ví dụ: đối với WordPress, bạn có thể sử dụng các plugin sau: W3 Total Cache hoặc W3 Super Cache. Nếu bạn sử dụng VPS hoặc một máy chủ chuyên dụng, bạn cũng có thể thiết lập bộ nhớ đệm trong cài đặt chung. Trong trường hợp, máy chủ được chia sẻ, bộ nhớ đệm của trang web thường không khả dụng.

7. Triển khai nén Gzip

Gzip nén các tập tin trước khi gửi đến trình duyệt. Còn với người dùng, trình duyệt giải nén các tệp và trình bày nội dung. Phương pháp nén Gzip có thể hoạt động với tất cả các tệp trên trang web của bạn.

Triển khai nén Gzip tăng tốc độ tải web
Triển khai nén Gzip tăng tốc độ tải web

Gzip Compression là một cách hiệu quả để giảm kích thước tệp, giảm thiểu các yêu cầu HTTP và giảm thời gian phản hồi của máy chủ. Bạn có thể kích hoạt Gzip trên trang web bằng cách thêm một số dòng mã hoặc thông qua một tiện ích có tên là Gzip.

8. Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu trong CMS

Nếu bạn sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) được đóng gói với các plugin phức tạp thì kích thước cơ sở dữ liệu sẽ tăng lên và trang web của bạn hoạt động chậm hơn.

WordPress CMS lưu trữ các nhận xét, bài đăng trên blog và các thông tin khác chiếm nhiều dung lượng lưu trữ dữ liệu. Mỗi CMS yêu cầu các biện pháp tối ưu hóa riêng và cũng có một số plugin cụ thể.

Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu trong CMS cũng là một cách tốt để tối ưu tốc độ website WordPress hiệu quả.

9. Giảm việc sử dụng phông chữ web

Phông chữ web đã trở nên rất phổ biến trong thiết kế trang web nhưng lại có tác động tiêu cực đến tốc độ hiển thị trang. Hãy nhanh chóng giảm kích thước lưu lượng truy cập phông chữ web qua 3 cách sau đây:

  • Sử dụng các định dạng hiện đại WOFF2 cho các trình duyệt hiện đại
  • Chỉ bao gồm những bộ ký tự được sử dụng trên trang web
  • Chỉ chọn những kiểu cần thiết

10. Phát hiện lỗi 404

Lỗi 404 có nghĩa là “Không tìm thấy trang”. Thông báo được lưu trữ cung cấp cho các trình duyệt hoặc công cụ tìm kiếm khi nội dung truy cập của một trang không còn tồn tại.

Phát hiện lỗi 404
Phát hiện lỗi 404

Để phát hiện và sửa lỗi 404, bạn có thể sử dụng các công cụ và plugin phát hiện lỗi như: Link Sleuth của Xenu , Công cụ quản trị trang web của Google (GWT) và Plugin được chuyển hướng 404 cho WordPress.

Khi bạn đã phát hiện tất cả các lỗi 404, bạn cần đánh giá lưu lượng mà chúng tạo ra. Nếu các liên kết chết không mang lại lượt truy cập mới nào nhưng không tiêu tốn tài nguyên máy chủ thì bạn có thể để nguyên chúng.

Nếu các trang lỗi 404 vẫn có một số lưu lượng truy cập đến, hãy xem xét thiết lập chuyển hướng cho các liên kết bên ngoài và sửa địa chỉ liên kết cho các trang nội bộ.

11. Giảm chuyển hướng

Chuyển hướng trang web tạo ra các yêu cầu HTTP bổ sung có tác động tiêu cực đến hiệu suất vì thế bạn nên giữ chúng ở mức tối thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn nếu có thể.

Đầu tiên, bạn nên xác định tất cả các chuyển hướng trên trang bằng cách chạy quét trang web. Sau đó, kiểm tra xem chúng có phục vụ mục đích cần thiết hay không và chỉ để lại những mục quan trọng.

12. Sử dụng kỹ thuật tìm nạp trước

Tìm nạp trước đòi hỏi phải đọc và thực thi các hướng dẫn trước khi người dùng bắt đầu. Kỹ thuật tìm nạp trước khá phổ biến. Kỹ thuật tìm nạp trước hoạt động tốt nếu bạn có thể đoán trước các hành động của người dùng như: tải trước một số nội dung hoặc liên kết.

Thông thường, các trình duyệt hiện đại cho phép tìm nạp trước theo mặc định vì chúng giả định các mẫu hành vi của người dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia và kỹ sư UX có nhiều khả năng hiểu hành vi của người dùng hơn và đưa ra “gợi ý” cho các trình duyệt thực hiện công việc tìm nạp trước.

13. Thực hiện phương pháp tiếp cận ưu tiên các thiết bị di động

Nếu bạn có một số lượng người dùng thiết bị di động cho website, bạn nên sử dụng AMP của Google cho website để đảm bảo trải nghiệm mượt mà trên các thiết bị di động.

AMP - Phương pháp tiếp cận ưu tiên các thiết bị di động
AMP – Phương pháp tiếp cận ưu tiên các thiết bị di động

AMP góp phần làm tăng tốc quá trình nén các nội dung và xóa bỏ các tập tin không cần thiết để tăng tốc độ load trang web của bạn trên các thiết bị di động.

14. Chọn Theme phù hợp

Theme là yếu tố hỗ trợ SEO và ảnh hưởng nhiều đến tốc độ tải Website. Để tối ưu tốc độ load website wordpress, hãy lưu ý chỉ dùng Theme từ ​những nguồn uy tín để đảm bảo bản không bị lỗi Code, không lo bị Virus, Link Spam ẩn. 

15. Sử dụng Google PageSpeed

Google PageSpeed là một công cụ do Google phát triển, với vai trò hỗ trợ bạn đánh giá tốc độ trang web cũng như đưa ra những lời khuyên về các yếu tố nên khắc phục để giảm thời gian tải trang.

16. Sử dụng hosting chất lượng cao

Hosting yếu, kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng phản hồi chậm của máy chủ, tăng thời gian Load Page, vì thế bạn nên chọn dịch vụ Hosting chất lượng cao nhé.

Hosting chất lượng cao
Hosting chất lượng cao

Bạn có thể cân nhắc sử dụng một trong những phương thức hosting như sau:

Sử dụng sharing hosting (hệ thống lưu trữ, chia sẻ dữ liệu mà có nhiều website cùng liên kết với 1 server)

Sử dụng sharing hosting là phương thức Hosting phổ biến, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì giá thành rẻ, không mất nhiều thời gian để cấu hình hệ thống.

Tuy nhiên, vì phải chia sẻ server với nhiều website khác, tốc độ tải trang của doanh nghiệp bạn có thể bị ảnh hưởng nếu sử dụng phương thức sharing hosting.

Sử dụng VPS (Virtual Private Server, máy chủ riêng ảo)

VPS sử dụng hệ thống nhiều máy chủ để giúp bạn phân phối nội dung tới người dùng.

Ngoài ra, khi sử dụng VPS, bạn có thể truy cập hệ thống máy chủ ảo để cấu hình hệ thống mà không làm ảnh hưởng tới các doanh nghiệp khác (doanh nghiệp đang sử dụng cùng hệ thống VPS giống bạn).

Hệ thống host vật lý riêng

Bạn có thể chọn hệ thống host vật lý riêng nếu bạn có đủ ngân sách chi trả các khoản phí liên quan tới việc duy trì hệ thống như: thuê người quản trị hệ thống, trả phí mặt bằng đặt server,…

Xem thêm: “Hosting là gì? Sự khác biệt giữa Domain và hosting ít ai biết”

17. Loại bỏ hoặc giảm bớt các quảng cáo trên website

Cho phép các quảng cáo hiển thị trên web giúp doanh nghiệp có thêm thu nhập nhưng sẽ khiến website của bạn bị chậm. Vì thế, đừng quá lạm dụng các quảng cáo nhất là các quảng cáo dạng pop-up, dạng nhấp nháy, xuất hiện đột ngột trên màn hình sẽ gây tốn thời gian và dung lượng của website.

18. Sử dụng Caching Plugin

Caching Plugin làm giảm quá trình tải cho server và tăng tốc độ website wordpress. Do vậy, bạn cần lưu đệm các trang dưới dạng file HTML và đẩy nhanh trang xuống trình duyệt.

Sử dụng Caching Plugin
Sử dụng Caching Plugin

Để tăng tốc độ gấp 1.5 lần cho website, doanh nghiệp cần lưu ý sử dụng Caching Plugin nhằm giảm sự quá tải website đồng thời tạo sự thuận tiện cho người truy cập website.

Một số plugin phổ biến và miễn phí bạn có thể sử dụng như WP – Supercache, Quick Cache hay W3 – Total Cache.

19. Nâng cấp PHP

Cách tối ưu hóa tốc độ Website tiếp theo mà Miko Tech muốn giới thiệu là nâng cấp phiên bản PHP. Nếu bạn đang dùng PHP 5 thì hãy nâng cấp lên ngay phiên bản PHP 7 nhé. Hiệu suất trên PHP 7 cao gấp 2 lần so với PHP 5, có thể xử lý 112% yêu cầu/giây, giúp tăng tốc WordPress lên 30-50%.

20. Bật nén Brotli của Google

Khi người dùng truy cập Website, các tài nguyên (File) từ máy chủ sẽ được tìm và tải về. Tài nguyên càng lớn thì càng tốn thời gian để tải về máy khách truy cập.

Bật nén Brotli sẽ giúp bạn giảm kích thước của các tài nguyên và tăng tốc website WordPress, nhưng bạn cần phải kích hoạt Brotli trong Server gốc.

Các trang web có tốc độ tải trang nhanh sẽ có lượt truy cập trở lại cao, tỷ lệ thoát thấp, chuyển đổi cao hơn từ đó giúp doanh thu cải thiện tốt hơn.

Hy vọng với 20 mẹo tối ưu tốc độ websiteMiko Tech vừa giới thiệu trong bài viết sẽ giúp website của bạn có tốc độ tải nhanh chóng và dễ dàng gây ấn tượng ban đầu thật tốt với người dùng.



source https://mikotech.vn/meo-toi-uu-toc-do-website/

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2022

Tất tần tật mọi thông tin về Cloud Hosting từ A – Z

Khi tìm hiểu về website cũng như cách tạo trang web, có lẽ bạn đã bắt gặp một thuật ngữ gọi là “Cloud Hosting” nhưng bạn vẫn chưa thực sự hiểu Cloud Hosting là gì?

Thông qua bài viết này, Miko Tech sẽ mang đến cho bạn tất tần tật mọi thông tin về Cloud Hosting từ A-Z, WordPress Cloud Hosting, nguyên lý hoạt động, phân loại, 5 thông số cần biết, ưu nhược điểm và đối tượng phù hợp với Cloud Hosting nhé!

Cloud Hosting là gì?

Cloud là gì?

Chữ “Cloud(đám mây) là lối nói ẩn dụ chỉ liên kết mạng giữa các máy tính. Chỉ với “cloud”, tài nguyên thông tin và dữ liệu sẽ được trao đổi và để sử dụng được tài nguyên này thì người dùng phải liên kết với “cloud”. 

Giờ đây, người dùng có thể lấy dữ liệu hoặc lưu trữ ngay trên “cloud”. Điều này hoàn toàn khác so với việc phải tải dữ liệu về một server (máy chủ) vật lý như trước đây.

Cloud Server là gì?

Cloud server (Máy chủ lưu trữ đám mây) là loại máy chủ được tạo ra bởi một hệ thống nhiều server (máy chủ) có tốc độ kết nối cao với nhau. Đây là máy chủ ảo được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây.

Nhà cung cấp dịch vụ web hosting thường cho thuê cloud server dưới dạng cloud hosting. 

Khi website chạy trên cloud server sẽ sử dụng tài nguyên tập trung của nhiều server cùng lúc. Tức là nếu một cloud server bị hỏng, các server khác sẽ thay thế làm việc và mọi thứ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động.

Cloud Server
Cloud Server – máy chủ lưu trữ đám mây

Vì vậy, cloud server được sử dụng nhiều để giúp cân bằng tải và tối đa hóa thời gian uptime (thời gian hoạt động) của trang web.

Vì sao cloud server là giải pháp máy chủ tốt và rất đáng để sử dụng? Bởi lẽ cloud server giúp giải quyết được khá nhiều vấn đề còn hạn chế ở máy chủ vật lý như là chi phí, thời gian uptime và thời gian bảo hành. 

Cloud hosting là gì?

Cloud Hosting (dịch vụ lưu trữ đám mây) là dịch vụ lưu trữ trang web trên máy chủ Windows hoặc Linux sử dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud computing).

Cloud Hosting
Cloud Hosting – dịch vụ lưu trữ đám mây

Cloud Hosting càng ngày càng trở nên phổ biến bởi khả năng lưu trữ thông tin khổng lồ, độ bảo mật cao và những lợi ích lâu dài mà nó đem lại. Ngoài ra, Cloud Hosting còn sử dụng trình quản lý DirectAdmin giúp máy chủ ảo dễ dàng hoạt động như một máy chủ vật lý.

Cloud Hosting free là gì?

Cloud hosting free là dịch vụ lưu trữ trang web sử dụng công nghệ điện toán đám mây mà bạn không phải trả phí trong một khoản thời gian giới hạn hoặc trong một khoảng dung lượng giới hạn.

Một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng không thể không nhắc đến Google với Google Drive. Google Drive là dịch vụ đám mây của Google (Google cloud hosting) cung cấp.

Google Drive
Google Drive – một dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng của Google

Với Google Drive, bạn có thể lưu trữ hình ảnh, bản ghi âm, video và các nội dung khác. Nó cho người dùng mới 15GB dung lượng miễn phí khi sử dụng tài khoản Google.

Với ưu điểm là tốc độ tải file nhanh nên Google Drive trở thành một trong những công cụ làm việc hiệu quả của nhiều doanh nghiệp, tổ chức.

Cloud computing là gì?

Cloud Computing (công nghệ điện toán đám mây) là mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet.

Cloud computing
Cloud computing – công nghệ điện toán đám mây

Để hiểu đơn giản hơn thì Cloud computing là việc cung cấp tài nguyên phù hợp nhu cầu người dùng thông qua Internet. Các dịch vụ điện toán qua Internet có thể bao gồm: máy chủ, lưu trữ, phần mềm,…

Ví dụ, với giải pháp lưu trữ uy tín như Google Drive hay OneDrive thì bạn có thể lưu trữ tài liệu của mình ở đâu đó hay “lơ lửng trên những đám mây”. Chỉ cần có kết nối Internet, bạn sẽ có thể truy cập dữ liệu đó ở bất cứ khi nào và ở đâu.

WordPress cloud hosting

WordPress là nền tảng xuất hiện khá phổ biến gần đây. Nó cũng được tích hợp nhiều tính năng tối ưu SEO nổi trội. Trong đó, dịch vụ lưu trữ riêng dành cho các trang web chạy trên nền tảng mã nguồn WordPress cũng đang được quan tâm từ người dùng.

WordPress Cloud Hosting là dịch vụ lưu trữ đám mây chuyên dụng, tối ưu hóa tốt nhất dành riêng cho các website dùng mã nguồn WordPress. Loại dịch vụ này cực kỳ phù hợp với các khách hàng sử dụng để xây dựng các Website bán hàng, tin tức, hay thương mại điện tử.

Nguyên lý hoạt động của Cloud Hosting

Nguyên lý hoạt động của cloud hosting dựa vào hệ thống máy chủ cloud vận hành theo công nghệ điện toán đám mây từ các hãng máy chủ lớn trên thế giới như Cisc,… và hệ thống lưu trữ Cloud Storage.

Bên cạnh đó, cloud hosting còn tuân theo nguyên tắc phân tán dữ liệu trên hệ điều hành Linux và cân bằng tải (Load Balancing) nhằm giúp tối ưu tốc độ truy cập server. 

Nguyên lý hoạt động của Cloud Hosting
Cloud Hosting hoạt động như thế nào

Đồng thời tăng độ bảo mật và khả năng lưu trữ so với web hosting thông thường và giảm khả năng downtime (thời gian website ngừng hoạt động) cho trang web.

Việc hoạt động của cloud hosting không bị giới hạn số lượng máy chủ truy cập như web hosting là nhờ phần lớn vào nền tảng đám mây.

Đây là giải pháp lưu trữ dữ liệu thông minh nhất hiện nay giúp loại bỏ giới hạn lưu trữ gây cản trở quá trình truy cập dữ liệu so với các phương pháp truyền thống. Đặc biệt, hệ thống hosting còn có khả năng ổn định lên đến 300% so với web hosting tiền nhiệm.

Phân loại Cloud Hosting

Những lợi ích mà điện toán đám mây mang lại cho người sử dụng là không thể bàn cãi. Nhờ vào cloud computing mà quá trình truyền tải dữ liệu và lưu trữ diễn ra nhanh chóng. Hiện nay có 4 loại hình dịch vụ cloud hosting phổ biến nhất đó là:

Public Cloud

Public Cloud
Public Cloud (đám mây công cộng) loại hình do bên thứ ba cung cấp

Public Cloud (đám mây công cộng) là loại hình do bên thứ ba cung cấp bên ngoài tường lửa doanh nghiệp. Đây là dịch vụ đứng đầu về mức độ phổ biến hiện nay.

  • Ưu điểm: Không hạn chế số lượng truy cập vào máy chủ (server). Các doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm chi phí.
  • Nhược điểm: Quá trình quản lý hoàn toàn phụ thuộc vào bên thứ ba cung cấp dịch vụ. Điều này gây trở ngại cho việc lưu trữ dữ liệu.

Private Cloud

Private Cloud
Private Cloud (đám mây doanh nghiệp) loại hình được sử dụng trong nội bộ công ty toàn quyền quản lý

Private Cloud (đám mây doanh nghiệp) được sử dụng trong nội bộ công ty toàn quyền quản lý nhằm đảm bảo an ninh và bảo mật thông tin.

  • Ưu điểm: Giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý, tối ưu cơ sở hạ tầng, tăng cường bảo mật.
  • Nhược điểm: Cần đội ngũ có khả năng chuyên môn cao, am hiểu về công nghệ thông tin và phải đầu tư chi phí khá tốn kém.

Hybrid Cloud

Hybrid Cloud
Hybrid Cloud – đứa “con lai” giữa Public Cloud và Private Cloud

Hybrid Cloud là hosting “lai” giữa public cloud và hybrid cloud giúp đồng bộ hóa quá trình quản lý dữ liệu của doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ.

  • Ưu điểm: Không giới hạn dịch vụ.
  • Nhược điểm: Quá trình quản lý phức tạp, khó kiểm soát hệ thống và tốn kém chi phí.

Community Cloud

Community Cloud (đám mây cộng đồng) là dịch vụ cloud computing được doanh nghiệp cung cấp cho cộng đồng.

5 thông số cần biết về Cloud Hosting

Các bạn cần chú ý đến các thông số quan trọng về cloud hosting trước khi quyết định mua. Sau đây là 5 thông số cơ bản cần phải kế đến là:

Disk Space

Disk Space
Disk Space chỉ sức chứa dung lượng của hosting

Disk Space (dung lượng lưu trữ) là thuật ngữ căn bản cần phải nhắc đến vì chỉ sức chứa dung lượng của hosting. Tùy thuộc vào gói dung lượng mà bạn chọn sẽ có sức chứa khác nhau. Dung lượng lớn giúp bạn thoải mái download hoặc upload dữ liệu trong giới hạn cho phép của dịch vụ.

Bandwidth

Bandwidth (băng thông)tổng lưu lượng tải dữ liệu (download và upload file) của hosting trong mỗi tháng. Bởi vì số lượng băng thông có giới hạn nên bạn phải tính toán và xem xét kỹ nhu cầu truy cập để tránh xảy ra lỗi quá tải, lúc đó hệ thống sẽ thông báo “502 service temporarily overloaded”.

Parked Domain

Parked Domain
Parked Domain là số tên miền chạy song song với tên miền chính

Parked Domain là số tên miền chạy song hành cùng lúc với tên miền chính. Do đó dùng tên miền nào cũng sẽ trỏ về một địa chỉ IP máy chủ duy nhất.

Addon Domain

Addon domain (tên miền bổ sung) sẽ được chia nhỏ ra thành nhiều hosting để đáp ứng được addon domain. Nó như một tên miền chính và cho phép sử dụng nhiều gói hosting trên cùng một bảng điều khiển.

Sub Domain

Sub domain (tên miền con) không giới hạn số lượng nên bạn có thể tùy chọn tạo bao nhiêu cũng được.

Email

Khi bạn chọn mua gói dịch vụ CLoud hosting, bạn sẽ được cung cấp tên miền Email khả dụng. Số lượng sẽ tùy thuộc vào gói dịch vụ mà bạn đã đăng ký.

Ưu điểm và nhược điểm của Cloud Hosting

Ưu điểm của Cloud Hosting

Mở rộng quy mô nhanh chóng, linh hoạt

Một ưu điểm của dịch vụ lưu trữ đám mây (cloud hosting) là dễ dàng mở rộng quy mô và tính linh hoạt. Thay vì phải mua cơ sở hạ tầng vật lý mới để nâng cấp CPU, RAM và bộ nhớ, thì bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và nói với họ rằng bạn muốn tăng hoặc giảm tài nguyên được phân bổ. Và bạn chỉ việc thanh toán cho những gì mà mình sử dụng.

Hiệu quả chi phí

Hiệu quả chi phí mà Cloud hosting mang lại chính là lý do mà các công ty, doanh nghiệp chuyển sang sử dụng. Bởi lẽ các công ty không cần phải lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng nữa, dịch vụ lưu trữ đám mây mang lại không gian lưu trữ khổng lồ và tiết kiệm chi phí, tài nguyên.

Sẵn sàng 24/7

Không giống như các hệ thống hosting khác, cloud hosting giúp người dùng dễ dàng xử lý và kiểm soát cơ sở dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa, hệ thống này còn tự động nâng cấp, được cập nhật liên tục 24/7 và thời gian uptime lên đến 99.99%.

Hỗ trợ nền tảng Windows hoặc Linux

Cloud hosting cũng hỗ trợ cả hai nền tảng hệ điều hành Windows và Linux.Vì vậy, tất cả người dùng phát triển trên IIS hoặc apache, Microsoft SQL, PHP hoặc ASP.NET… đều tương thích.

Đảm bảo độ tin cậy

Cloud Hosting nó không hề phụ thuộc vào bất kỳ phần cứng đơn lẻ nào, do đó bất kỳ phần cứng nào cũng bị lỗi thì không tác động được đến tính sẵn sàng của các cloud hosting, cho thời gian uptime lên đến 99.99%.

Quản lý dễ dàng

Với máy chủ vật lý, bạn phải cần một đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin để xử lý những vấn đề có thể xảy ra một cách kịp thời. Nhưng với Cloud Hosting, bạn có thể quản lý cloud hosting ở bất cứ đâu có kết nối Internet.

Đa dạng lựa chọn về hiệu năng hệ thống

Cloud Hosting là dịch vụ lưu trữ đa năng và quyền lực nhờ vào khả năng biến đổi vô hạn và thích ứng cao. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể tùy chỉnh hiệu năng hệ thống sao cho phù hợp.

An toàn và bảo mật cao

Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ Cloud Hosting bởi nó có khả năng tối ưu hóa an ninh cho tất cả hệ thống dữ liệu nội bộ của bạn.

Nâng cấp phát triển không giới hạn

Người dùng dễ dàng nâng cấp, phát triển gói dịch vụ theo nhu cầu từng doanh nghiệp àm không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

Đội ngũ vận hành chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên viên với trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn vận hành hệ thống cloud hosting tốt nhất và sẽ hỗ trợ bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn.

Nhược điểm của Cloud Hosting

Giá cả

Cloud Hosting sẽ có chi phí sử dụng và vận hành cao hơn các loại thông thường. Tuy nhiên, tính về dài lâu thì đây là khoản đầu tư rất có ích cho doanh nghiệp.

Lỗ hổng đối với các cuộc tấn công mạng

Với dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn có thể truy cập hầu hết mọi thứ từ internet. Trên thực tế, bất cứ thứ gì có kết nối internet đều không được bảo mật và ngay cả những tổ chức lớn nhất cũng có thể bị tấn công và vi phạm bảo mật nghiêm trọng.

Thời gian trang web ngừng hoạt động có thể xảy ra

Đây là một trong những nhược điểm tồi tệ nhất của lưu trữ đám mây. Không có nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây nào, ngay cả những nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng, có thể tránh được điều này. 

Dịch vụ lưu trữ đám mây dựa trên một mạng lưới các máy chủ hoàn toàn phụ thuộc vào internet để hoạt động. Điều này có nghĩa là nếu có bất kỳ vấn đề nào với kết nối internet, người dùng sẽ gặp khó khăn khi truy cập dịch vụ này.

Đối tượng phù hợp với Cloud Hosting

Cloud Hosting là một giải pháp lưu trữ ưu việt và linh hoạt. Chính vì thế, nó rất phù hợp với công ty, tổ chức cần hiệu suất cao, băng thông và thời gian hoạt động 24/7.

Hơn thế nữa, Cloud Hosting cũng rất phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức cần mở rộng máy chủ và với các trang web của những blogger có lưu lượng truy cập cao.

Trên đây, Miko Tech đã mang đến cho bạn đọc tất tần tật mọi thông tin về Cloud Hosting từ A-Z, Cloud hosting là gì, wordpress cloud hosting, nguyên lý hoạt động, phân loại, 5 thông số cần biết, ưu nhược điểm và đối tượng phù hợp với Cloud Hosting.

Hy vọng những thông tin này bổ ích, giúp bạn hiểu thêm về dịch vụ lưu trữ đám mây nhé!



source https://mikotech.vn/cloud-hosting-la-gi/

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ MIKO TECH. KHÁCH HÀNG XEM CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY!

Miko Tech là đơn vị thiết kế website và cung cấp các giải pháp Marketing online toàn diện bao gồm: sáng tạo nội dung, quản trị website, SEO ...