Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2022

Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022

Kỹ thuật SEO là một bước rất quan trọng trong cả quá trình SEO. Tất cả nỗ lực SEO của bạn có thể là vô nghĩa nếu kỹ thuật SEO có vấn đề.

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về các Kỹ thuật SEO, thì Miko Tech sẽ hướng dẫn các Kỹ thuật SEO cơ bản một cách siêu chi tiết để bạn có thể sử dụng tối ưu hóa website. Các nội dung chủ yếu đề cập đến cách tìm từ khóa, lựa chọn từ khóa giá trị, xuất bản nội dung chất lượng.

Bên cạnh đó, Miko Tech còn chia sẻ đến bạn cách tối ưu hóa nội dung cho UX, phương pháp SEO, quảng cáo nội dung. Những cách xây dựng backlink và cách để theo dõi cũng như cải thiện kỹ thuật SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Tìm từ khóa mà mọi người tìm kiếm

Hãy bắt đầu bằng kỹ thuật SEO nghiên cứu từ khóa. Bạn thắc mắc tại sao lại bắt đầu bằng kỹ thuật nghiên cứu từ khóa?

Bởi vì từ khóa quyết định tất cả mọi thứ bạn làm trong SEO. Từ khóa sẽ cho bạn biết người dùng đang tìm kiếm điều gì. Từ đó, bạn định hướng nội dung website phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Tìm “Câu hỏi từ khóa” để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa

Nhìn vào những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên các trang tìm kiếm, là cách tốt nhất để bạn đưa ra ý tưởng từ khóa. Để tìm các câu hỏi trực tuyến của người dùng, bạn có thể xem ở các website như Reddit theo cách thủ công.

Nhưng với cách thủ công rất khó để rút ra những câu hỏi hay nhất mà người dùng đang hỏi. Bạn có thể sử dụng một vài công cụ chuyên làm tăng lượng tương tác cho những câu hỏi nổi bật như là QuestionDB.

Tìm kiếm từ “SEO Marketing” trên QuestionDB

Bạn cũng có thể thử sử dụng Answer The Public.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Answer The Public

Buzzsumo cũng là một công cụ chất lượng chuyên tìm kiếm các câu hỏi phổ biến mà mọi người hỏi trực tuyến.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Dicover Questions của BuzzSumo

Tạo ý tưởng từ khóa bằng cách sử dụng Google Keyword Planner

So với hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa phải trả phí, thì Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google) không phải quá tốt trong việc đưa ra các từ khóa. 

Nhưng Google Keyword Planner cũng không phải quá tệ trong việc gợi ý từ khóa. Đôi khi, Google Keyword Planner sẽ tạo ra một từ khóa chất lượng mà bạn khó tìm thấy ở bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác.

Google Keyword Planner gợi ý từ khóa tốt so với các công cụ khác

Hiện tại, có hai cách để bạn sử dụng Google Keyword Planner để tạo danh sách các ý tưởng từ khóa:

Đầu tiên, bạn nhập một từ khóa gốc và xem các từ khóa đề xuất từ Google Keyword Planner. Nhiều người sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa SEO. Nhưng thường có xu hướng tạo ra các từ khóa tương tự mà đối thủ cạnh tranh đã biết và sử dụng để xếp hạng trên Google.

Google Keyword Planner được sử dụng SEO Website

Thứ hai, nếu bạn muốn những từ khóa ít được biết đến hơn, bạn có thể sử dụng tính năng “Bắt đầu với một website”. Bạn nhập một URL từ website của đối thủ cạnh tranh, Google sẽ sử dụng nội dung của trang để đưa ra các ý tưởng từ khóa.

Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner
Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner

Tập trung vào các từ khóa chưa được khai thác đang có xu hướng tăng

Nếu bạn mới làm quen với SEO hoặc bạn muốn cạnh tranh vị trí trang kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên tập trung vào các chủ đề và từ khóa thịnh hành vì các từ khóa mới chưa phải là siêu cạnh tranh.

Danh mục chủ đề của Exploding Topics
Danh mục chủ đề của Exploding Topics

Bạn có thể dễ dàng thấy nhiều chủ đề và từ khóa thịnh hành với một công cụ miễn phí là Exploding Topics. Để sử dụng các chủ đề và từ khóa thịnh hành, bạn hãy truy cập trang chủ website Exploding Topics và chọn một danh mục mô tả thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn di chuyển đến các kết quả.

Kết quả danh mục trong Exploding Topics

Bạn hãy nhấp vào chủ đề mà bạn cảm thấy phù hợp để biết thêm chi tiết về chủ đề bao gồm cả lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng.

Thống kê lượng tìm kiếm của một chủ đề trong Exploding Topics

Nếu chủ đề mà bạn chọn phù hợp với điều mà bạn muốn viết. Bạn hãy thêm chủ đề vào danh sách từ khóa của bạn.

Lựa chọn từ khóa có giá trị cao

Sau khi, bạn đã có một danh sách các từ khóa. Bạn cần chọn những từ khóa chất lượng trong danh sách của mình. 

Việc chọn từ khóa chất lượng trong danh sách từ khóa là không đơn giản. Bạn có thể sử dụng những chiến thuật để có thể nhanh chóng chọn những từ khóa tốt nhất.

Sắp xếp từ khóa dựa trên độ khó

Bước đầu tiên để bạn chọn ra từ khóa chất lượng nhất từ danh sách từ khóa là bạn phải tìm ra độ khó của từng từ khóa.

Để kiểm tra độ khó từ khóa, bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường. Điển hình là công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush – công cụ tính điểm độ khó từ khóa có tính cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Bạn có thể phân tích độ khó cho từng từ khóa hoặc nhập tối đa 100 từ khóa cùng một lúc.

SEMrush - Tổng quan từ khóa "kento diet"
SEMrush cho thấy tổng quan từ khóa “kento diet”

Sau đó, SEMrush sẽ cho bạn biết được mức độ khó hoặc dễ của mỗi từ khóa theo bảng xếp hạng. Từ bảng xếp hạng độ khó các từ khóa, bạn có thể lọc ra một lượng từ khóa tốt.

Kết quả từ khóa "kento diet"
Các kết quả từ khóa “kento diet” được SEMrush thống kê

Ví dụ: Nếu trang web của bạn là thương hiệu mới, sẽ không hợp lý nếu bạn cố gắng xếp hạng cho các từ khóa siêu cạnh tranh với độ khó từ khóa trên 90.

Tập trung vào các từ khóa có CPC cao

CPC (Cost per click) là mức giá nhà quảng cáo trả cho mỗi lần có người nhấn vào một từ khóa cụ thể.

Tuy một từ khóa được nhiều người tìm kiếm, nhưng có lẽ những người tìm kiếm từ khóa chưa sẵn sàng hoặc chưa từng mua bất cứ thứ gì liên quan đến từ khóa. Để đạt được các mục đích thương mại, bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể đến các từ khóa có CPC cao. 

Bằng cách tập trung vào các từ khóa có CPC cao, bạn sẽ hiển thị nội dung của mình trước những người thực sự mua các sản phẩm liên quan đến từ khóa. Có lẽ người dùng sẽ không có ý định mua ngay, nhưng giá trị CPC cao cho bạn biết rằng những người tìm kiếm có ý định thương mại.

Vì vậy, khi bạn xem danh sách từ khóa của mình, hãy để ý đến các cụm từ có giá trị CPC cao. Các cụm từ có giá trị CPC cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường ngách của bạn.

Ví dụ: Trong thị trường marketing, CPC cao là khoảng 5 đô la. Nhưng trong thị trường tài chính cá nhân, 5 đô la cho mỗi lần nhấp chuột là quá thấp.

Bạn không nên tập trung cố định trên một số từ khóa có CPC cụ thể, mà nên tập trung vào các từ khóa có giá trị CPC trên trung bình.

Chọn từ khóa có khối lượng tìm kiếm vững chắc

Nếu bạn đã có danh sách các cụm từ khóa có tính cạnh tranh thấp với CPC cao. Đã đến lúc bạn chọn ra những từ khóa đầu tiên để tạo ra nội dung xung quanh các từ khóa đó.

Để có thể chọn ra các từ khóa từ danh sách, bạn phải biết được những từ khóa nào có lượng tìm kiếm tốt hàng tháng. Bạn muốn xác định lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa là thấp hay cao, cũng giống như với CPC, bạn phải dựa vào thị trường ngách của mình.

  • Đầu tiên, bạn nên xem xét số lượng tìm kiếm cho danh sách từ khóa của mình.
  • Sau đó, chọn ra một từ khóa có sự kết hợp tốt nhất gồm :Cạnh tranh từ khóa, CPC, Tìm kiếm hàng tháng

Tạo ra nội dung mà người tìm kiếm của Google muốn

Sau khi bạn đã chọn được một từ khóa hoàn hảo, bạn hãy tạo ra một phần nội dung xung quanh từ khóa bạn vừa mới chọn. Nội dung mà bạn viết phải được thiết kế đặc biệt để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tìm ra Mục đích tìm kiếm của Từ khoá

Trước khi bạn viết nội dung về một từ khóa nào đó, bạn cần tìm ra Mục đích tìm kiếm từ khóa mục tiêu của mình.

Ví dụ: Bạn muốn xếp hạng thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa “SEO On-page”

Điều đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google và phân tích kết quả trên trang tìm kiếm đầu tiên. Bạn nên đặc biệt chú ý vào 3 kết quả hàng đầu, vì đó là nơi có hầu hết các cú nhấp chuột của người tìm kiếm.

Trang kết quả tìm kiếm SEO Onpage trên Google
Chú ý 3 kết quả tìm kiếm “SEO Onpage” xếp hạng đầu trên Google

Bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng hầu hết nội dung trên trang đầu tiên là các hướng dẫn về cách tối ưu SEO Onpage. Điều đó có nghĩa rằng những người tìm kiếm “SEO Onpage” cần có một hướng dẫn đầy đủ về cách tối ưu SEO Onpage.

Viết nội dung phù hợp cho mục đích tìm kiếm

Nếu bạn đã biết Mục đích mọi người tìm kiếm từ khóa, bạn nên tạo ra một nội dung phù hợp 100% với ý định tìm kiếm của người dùng.

Sau khi biết được mục đích người dùng tìm kiếm từ khóa “SEO Onpage” là để tìm cách tối ưu hóa SEO Onpage. Miko Tech đã tạo ra bài đăng về hướng dẫn tổng hợp các cách tối ưu SEO Onpage.

Miko Tech - Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage
Miko Tech xuất bản bài đăng hướng dẫn tối ưu SEO Onpage

Làm cho nội dung của bạn tốt hơn với đối thủ

Ngoài việc tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Muốn nội dung của bạn có thứ hạng cao hơn đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Đầu tiên, nội dung mà bạn đang cạnh tranh cần phải tốt hơn nội dung của đối thủ.

Tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX

Chỉ số UX ( User Experience – chỉ số trải nghiệm người dùng) là nhận thức và phản hồi của một người đã sử dụng về sản phẩm, hệ thống hay các dịch vụ cụ thể.

Việc tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX là để đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ dàng cho người đọc lướt xem nội dung.

Viết thẻ tiêu đề nổi bật

Khi ai đó lướt xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, người dùng sẽ chọn các kết quả chủ yếu dựa vào thẻ tiêu đề của bài viết. Vì vậy, khi bạn có một thẻ tiêu đề nổi bật, bạn có thể nhận được hàng tấn cú nhấp chuột, thậm chí nhiều hơn các website xếp hạng vị trí tìm kiếm cao hơn bạn.

Bạn có thể dễ dàng xem tiêu đề của mình có nổi bật hay không bằng cách sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề miễn phí của CoSchedule.

Chỉ cần đưa dòng tiêu đề của bạn vào công cụ bạn sẽ nhận được điểm cùng với danh sách đề xuất tiêu đề chi tiết.

Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule
Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule

Thu hút khách truy cập Google ngay từ đầu

Khi người dùng nhấp vào website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, người dùng nhanh chóng nhấp lại vào Google. Việc rời khỏi website nhanh chóng được Google xem là tín hiệu cho thấy trang không phù hợp với kết quả tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm.

Nếu việc người dùng thoát khỏi website của bạn nhanh chóng xảy ra thường xuyên, Google sẽ hạ thứ hạng tìm kiếm của website cho từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Vì vậy, việc thu hút người dùng ngay từ những giây đầu tiên mà họ truy cập vào trang web của bạn là vô cùng quan trọng.

Bạn không nên chào đón người dùng bằng những hình ảnh khổng lồ chiếm toàn bộ diện tích màn hình đầu tiên trang của bạn. Thay vào đó, bạn hãy đặt phần giới thiệu của bạn ở phía trước và chính giữa.

Giới thiệu nội dung trong màn hình đầu tiên
Phần giới thiệu nội dung nên đặt ở phía trước

Sử dụng Phông chữ lớn

Kích thước phông chữ là một yếu tố đánh giá nội dung bài viết của bạn. Bạn nên sử dụng phông chữ cho nội dung ít nhất 15px hoặc bạn có thể thử nghiệm phông chữ 17px và 18px.

Bằng cách sử dụng phông chữ lớn, bất kể người đọc dùng thiết bị nào thì nội dung của bạn cũng cực kỳ dễ đọc. Khi bạn sử dụng phông chữ lớn, người đọc không cần phải cố gắng để đọc được nội dung bài viết, đa số mọi người đều có thể thoải mái đọc nội dung của bạn.

Chia nội dung thành các phần

Bạn nên tránh việc sắp xếp nội dung thành một trang văn bản dài. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ nội dung của mình thành các phần.

Việc chia nhỏ nội dung thành các phần giúp người đọc qua trang của bạn và chọn những nội dung quan trọng mà họ đang tìm kiếm.

Nội dung với các phần
Chia nội dung thành các phần nhỏ

Để chia nhỏ nội dung thành các phần một cách dễ dàng, bạn nên tạo ra các phác thảo chi tiết. Bằng cách tạo ra các phác thảo chi tiết bạn sẽ biết các phần nào là quan trọng hơn và dễ dàng để viết nội dung.

Thực hiện các phương pháp SEO Onpage

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. SEO Onpage tập trung vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO nhằm thu hút traffic, nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Đặt từ khóa lên trên đầu trang

Việc đặt từ khóa lên đầu trang của bạn là một mẹo SEO đơn giản nhưng tạo ra những hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần viết các từ khóa vào bất cứ đâu trong 100 từ đầu tiên của trang và tốt hơn là đặt từ khóa trong vài dòng đầu tiên.

Đặt từ khóa nằm trong 100 từ đầu tiên của bài viết

Tại sao việc đặt từ khóa vào đầu trang lại mang lại hiệu quả?

Vì Google chú trọng hơn vào các từ và cụm từ hiển thị ở đầu website. Khi bạn đặt từ khóa mục tiêu ở đầu trang, bạn sẽ nhấn mạnh với Google rằng trang của bạn nói về một chủ đề cụ thể.

Đặt từ khóa chính vào trong URL 

Việc thêm từ khóa vào URL của trang sẽ góp phần tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Bởi vì, các từ ngữ trong URL thể hiện tổng quan nội dung trang web của bạn.

Ví dụ: đối với Hướng dẫn cách viết SEO Copywriting của Miko Tech có URL là: /seo-copywriting/. Việc đặt URL có từ khóa “SEO Copywriting” cho Google biết rằng trang đang viết về từ khóa “SEO Copywriting”.

Ngay cả khi Google không sử dụng các từ khóa trong URL để tìm ra trang của bạn. Thì theo nghiên cứu của ngành, các URL giàu từ khóa có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp không phải trả phí của bạn. Bời vì, URL của bạn bây giờ nằm trên thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.

URL nằm trên thẻ tiêu đề
URL nằm trên thẻ tiêu đề

URL là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy từ kết quả của bạn trên trang tìm kiếm. Vì vậy, URL có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm, người dùng sẽ nhận ra rằng trang của bạn hợp với mục đích tìm kiếm và nhấp vào.

Thêm vào các từ khóa có liên quan

Các từ khóa có liên quan được gọi là “ Từ khóa LSI”. Từ khóa có liên quan là những cụm từ có xu hướng xuất hiện bên cạnh từ khóa mục tiêu của bạn. Bằng cách thêm các từ khóa có liên quan, Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể thấy rằng nội dung trang bạn chuyên sâu về chủ đề nhất định.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh. Bạn chỉ cần nhập một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng tìm kiếm và Google sẽ gợi ý các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn vừa tìm kiếm.

Gợi ý từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh
Gợi ý từ khóa liên quan của Google hình ảnh

Nếu bạn sử dụng các từ khóa liên quan mà Google đề xuất cho nội dung, Google sẽ hiểu rõ hơn về chủ đề trang của bạn đang đề cập.

Sử dụng các liên kết bên trong và bên ngoài

Nếu bạn sử dụng các liên kết nội bộ đúng cách sẽ giúp SEO website hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải thêm các liên kết nội bộ mang lại lợi ích từ những trang có mức độ ưu tiên cao ( trang có khối lượng tìm kiếm tốt, CPC cao,…) Bạn nên liên kết các nội dung có liên quan với nhau trong website.

Tập trung vào Tần suất Từ khoá

Hiện giờ, Google không còn sử dụng mật độ từ khóa để hiểu về nội dung trang của bạn. Nhưng không có nghĩa là bạn không sử dụng từ khóa mục tiêu trên trang. 

Thay vì quan tâm đến mật độ từ khóa, bạn nên tập trung vào Tần suất từ khóa (số lần từ khóa hiển thị trên trang của bạn). Tần suất từ khóa đã đủ để Google hiểu rằng trang của bạn đang nói về từ khóa cụ thể.

Sử dụng công cụ phân tích SEO Onpage

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng trang của bạn được tối ưu hóa SEO hay chưa? Bạn nên xem xét sử dụng một công cụ phân tích SEO Onpage gống như công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush.

Công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush sẽ kiểm tra nội dung trên trang của bạn để tìm ra các vấn đề về SEO (như các vấn đề cơ bản về kỹ thuật SEO hoặc nội dung có được tối ưu hóa quá mức hay không).

Không chỉ vậy, công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush còn cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa LSI thú vị mà bạn có thể sử dụng trong nội dung trang của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao tối ưu hóa nội dung hơn, bạn có thể sử dụng một công cụ như Clearscope. Clearscope sẽ xem xét 30 kết quả hàng đầu của Google để phát hiện ra danh sách các cụm từ hiển thị thường xuyên nhất trong nội dung xếp hạng cao nhất.

Bạn có thể kiểm tra nội dung của mình với danh sách cụm từ hiển thị thường xuyên trong nội dung xếp hạng cao nhất. Điều này để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các thuật ngữ tương tự trong bài viết.

Quảng cáo nội dung

Quảng cáo nội dung là một phần đánh giá siêu quan trọng của quá trình SEO. Nếu bạn tạo ra một phần nội dung, nhưng bạn không giới thiệu nội dung mà chỉ hy vọng người đọc tự biết đến và chia sẻ. Chắc chắn đây là một quá trình SEO bị đánh giá thấp.

Quảng cáo truyền thông xã hội được thực hiện đúng

Nếu bạn thực hiện đúng quảng cáo truyền thông xã hội sẽ là một cách tuyệt vời để bạn quảng bá nội dung. Bạn muốn mọi người xem các bài đăng trên mạng xã hội, thì bạn cần tránh được những định kiến bất lợi của các thuật toán mạng xã hội đối với các liên kết.

Bạn có thể thấy, các website truyền thông xã hội muốn quảng bá “nội dung gốc” (nội dung nguyên bản) cho các nền tảng truyền thông xã hội. Và quan trọng hơn, các website truyền thông xã hội thích những bài đăng thu hút người dùng.

Khi bạn thêm một nội dung gốc vào bài đăng trên mạng xã hội, phạm vi tiếp cận không phải trả phí của bạn cao hơn rất nhiều.

Cải thiện khả năng khám phá nội dung với Quản lý nội dung

Quản lý nội dung (Content curation) là xử lý sắp xếp số lượng lớn nội dung có trên internet, nội dung trình bày có ý nghĩa và được tổ chức quanh một chủ đề cụ thể. Quản lý nội dung là cách tốt nhất để người dùng biết về nội dung mà bạn đã tạo ra, đặc biệt là khi bạn quản lý nội dung từ các website khác.

Ví dụ: Bạn đưa liên kết các bài viết cũ hơn vào một bài viết mới có nhiều lướt đọc. Điều này, góp phần quảng cáo cho các bài viết cũ hơn của bạn.

Tiếp cận dựa trên sự cho phép

Nếu bạn đang muốn quảng cáo nội dung của mình bằng Email, bạn nên rất cẩn thận trong việc lựa chọn đối tượng gửi mail và gửi mail như thế nào cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng một cách tiếp cận được gọi là “Tiếp cận dựa trên sự cho phép”.

Đầu tiên, bạn hãy tìm những người quan tâm đến nội dung chủ đề của bạn, những người thường xuyên quan tâm và viết về chủ đề của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người quan tâm đến chủ đề của bạn bằng cách sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo.

Để sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo, bạn hãy tìm kiếm một từ khóa mô tả nội dung của bạn. BuzzSumo sẽ cho bạn thấy những người có xu hướng viết về chủ đề tương tự với bạn trên blog.

Buzzsumo - Influncers
Tính năng “Influencers” của Buzzsumo tìm những người quan tâm đến chủ đề

Sau đó, bạn có thể liên hệ với những người viết về chủ đề tương tự bằng một email xin phép, như sau:

Mẫu Email tiếp cận
Mẫu Email tiếp cận của Brian Bean với những người viết về chủ đề tương tự

Email xin phép cho người quan tâm đến chủ đề của bạn biết rằng, bạn có một bài đăng sắp xuất hiện (hoặc mới xuất hiện) về chủ đề mà họ quan tâm. Thay vì gửi ngay liên kết bài đăng, bạn nên hỏi xem những người quan tâm có muốn xem bài đăng về chủ đề của bạn hay không.

Nếu bài đăng của bạn phù hợp, bạn sẽ thấy rằng nhiều người mà bạn gửi email sẽ rất vui lòng khi chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi của họ.

Xây dựng các Backlink đến website của bạn

Backlink (Liên kết ngược) là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới website của bạn.

Sau khi bạn đã quảng bá nội dung của, bạn nên bắt đầu xây dựng các liên kết cho website. Để xây dựng các Backlink đến website, bạn có thể sử dụng một vài chiến lược SEO mũ trắng (các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được Google công nhận).

Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng

Chiến lược SEO mũ trắng đầu tiên mà Miko Tech hướng dẫn cho bạn là Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng.

Để sử dụng phương pháp Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng. Trước tiên, bạn tìm một website có nhiều liên kết bên ngoài liên quan đến nội dung chủ đề của bạn.

Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng
Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng

Sau khi bạn đã tìm thấy một website liên quan có nhiều liên kết bên ngoài, bạn hãy kiểm tra các liên kết trên trang. Nếu có thể, bạn sẽ tìm thấy ít nhất một liên kết bị hỏng trên trang.

Khi đã tìm thấy liên kết hỏng trên website liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể sử dụng Hunter.io hoặc các công cụ tìm email khác để liên hệ với người chủ sở hữu website.

Bạn cho người chủ sở hữu website biết về các liên kết hỏng trên website của họ. Thuyết phục nội dung của bạn có tiềm năng thay thế liên kết hỏng.

Tạo số liệu thống kê 

Có thể bạn chưa biết rằng, số liệu thống kê tự xây dựng liên kết. Có nghĩa là, khi bạn có một số liệu thống kê cụ thể trên website, bạn sẽ nhận được những liên kết từ các blogger và nhà báo.

Nếu bạn ít tốn công sức nhưng vẫn có được các liên kết ngược từ các blogger và nhà báo, bạn có thể thử tạo ra các bài đăng thống kê. Các bài đăng thống kê là danh sách thống kê cập nhật được sắp xếp về một chủ đề cụ thể.

Nếu bạn mở rộng quy mô, các bài đăng thống kê sẽ dẫn đến nhiều liên kết ngược hơn trong tương lai.

Bắt đầu một “Podcast tour”

Podcast tour là nơi bạn xem một loạt podcast (những tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên internet) với tư cách là khách mời. Podcast tour tương tự như một chiến dịch Guest Post (GP – một bài đăng vào website đến từ một vị khách bất kỳ nào) nhưng với quy mô lớn.

Thay vì bạn tạo ra các Guest Post, bạn xuất hiện trên các podcast trong thị trường ngách cũng mang lại những liên kết ngược chất lượng.

Theo dõi và cải thiện kỹ thuật SEO

Kiểm tra website của bạn để tìm các vấn đề về SEO

Bạn có thể tự kiểm tra website để tìm ra các vấn đề về SEO bằng cách sử dụng một công cụ SEO đơn giản và dễ sử dụng như SEMrush hoặc công cụ Raven. Các công cụ SEO đều hoạt động khá giống nhau:

  • Đầu tiên, bạn nhập tên miền và công cụ sẽ kiểm tra website để tìm các vấn đề kỹ thuật SEO.
  • Sau đó, tùy thuộc vào nội dung website của bạn sẽ có các vấn đề SEO khác nhau như: nội dung trùng lặp, tốc độ tải trang, cấu hình robots.txt,… Bạn cần khắc phục những vấn đề đó.

Tìm các vấn đề lập chỉ mục trong Google Search Console

Bạn có thể sử dụng phần “Coverage” trong Google Search Console để tìm ra các lỗi trên website. Nếu bạn thấy bất kỳ trang nào được liệt kê trong “Errors”, bạn nên sửa lỗi đó càng sớm càng tốt.

Ở phần “Coverage”, bạn cũng có thể xem báo cáo về “Sitemap”. Nếu Sitemap ở trạng thái “Success” có nghĩa là website của bạn đang ở trạng thái tốt. Cuối cùng, bạn hãy xem báo cáo về “Mobile Usability”.

Trạng thái "success" cho thấy web ở trạng thái tốt
Trạng thái “success” cho thấy web ở trạng thái tốt

Nếu bạn thấy bất kỳ vấn đề nào được liệt kê trong “Details”, bạn nên khắc phục những vấn đề càng sớm càng tốt. Hiện giờ, Google ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Các vấn đề về sự tương thích với thiết bị di động của website có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa cấu trúc website của bạn

Cấu trúc website rất quan trọng, đặc biệt khi website của bạn là một website thương mại điện từ hoặc là một website có hơn 10 nghìn trang.

Mục tiêu của bạn là phải làm cho website nhanh chóng đưa người dùng từ trang chủ đi đến trang mà họ muốn nhanh nhất có thể ( tối đa 3 cú nhấp chuột).

Để thực hiện một quá trình SEO không hề đơn giản, SEO là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ và luôn phải cập nhật xu hướng. Hy vọng với Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022Miko Tech vừa chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích SEO website đạt hiệu quả nhất.



source https://mikotech.vn/ky-thuat-seo-co-ban/

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao

SEO không chỉ là tối ưu hóa các nội dung để trở nên thân thiện và không vi phạm các thuật toán của Google. SEO còn là cách hiệu quả để các website chiếm được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Cho dù bạn là người mới tập làm quen với SEO hay là bạn đã là một người lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Thì Miko Tech cũng hy vọng rằng những chia sẻ về 17 mẹo SEO quan trọng sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hữu ích.

Từ các kỹ thuật SEO được đề cập trong bài viết bên dưới sẽ hỗ trợ bạn xây dựng kênh website với thứ hạng cao.

1. Sử dụng Từ khoá ở những vị trí thích hợp

Bạn có thể sẽ biết rằng bạn nên thêm các từ khóa và trang mà bạn đang muốn xếp hạng. Nhưng việc từ khóa xuất hiện ở vị trí nào và bao nhiêu lần mới là điều mà bạn cần quan tâm. Câu trả lời sẽ được Miko Tech mang đến cho bạn như sau:

  • Đảm bảo từ khóa xuất hiện 1 lần trong thẻ tiêu đề
Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề
  • Từ khóa xuất hiện trong URL
Từ khóa xuất hiện trong URL
  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung bài viết
Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên

Ví dụ: Một trang web được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “copywriting”. Thì bạn cần đảm bảo từ khóa được thêm vào chính xác ở những nơi quan trọng.

2. Giữ người dùng trên trang web lâu hơn

Pogosticking có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng Google của website. Vậy thì pogosticking là gì?

Pogosticking là khi người dùng Google nhấp vào trang web của bạn. Sau đó, người dùng thoát khỏi trang web của bạn và quay trở lại kết quả tìm kiếm để tìm thứ gì đó khác thực sự giúp ích cho người dùng.

Và khi quá nhiều người Pogosticking vào website của bạn, Google sẽ ghi nhận người dùng không hài lòng về trang của bạn. Từ đó, Google sẽ hạ thứ hạng website của bạn.

Google hạ thứ hạng website nhiều Pogosticking

Câu hỏi đặt ra là: “Làm cách nào để giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn?”

Bạn nên sử dụng nhiều gạch đầu dòng và tiêu đề phụ. Khi nội dung của bạn dễ đọc, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Ngăn chặn được sự thoát trang nhanh chóng của người dùng để tìm kiếm một kết quả khác.

Gạch đầu dòng và tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn trở nên dễ đọc hơn rất nhiều lần.

3. Tìm Từ khoá “Đề xuất”

Sử dụng đề xuất Google tìm từ khóa đuôi dài

Bạn có thể đã biết rằng, bạn có thể sử dụng mục Đề xuất của Google để tìm các từ khóa đuôi dài. Nhưng điều bạn có thể không biết là bạn cũng có thể sử dụng mục đề xuất ở các công cụ tìm kiếm khác như Wikipedia, Yotube, Bing,…

4. Xóa các trang Zombie

Các trang xác sống là các trang trên trang web mà không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào. Và khi bạn xóa các trang Zombie, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập Google vào website nhiều hơn.

Trên thực tế, một trang web thương mại điện tử đã có ​​lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tăng 31% (chưa kể doanh thu tăng 28%) khi “cắt bỏ” 11 nghìn trang sản phẩm vô ích.

Một ví dụ khác về sự hiệu quả khi loại trừ các trang Zombie đó là Proven.com. Trang Proven.com đã nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tăng 88,3%, sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie khỏi trang web.

Lưu lượng truy cập của Proven.com sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie

Tại sao chiến lược loại bỏ các trang Zombie lại mang lại hiệu quả cao? Vì Google không muốn xếp hạng các trang web có nội dung mỏng và chất lượng thấp. Thực tế, Google đã tuyên bố rằng Google thích “một trang mạnh hơn so với nhiều trang nhỏ”.

5. Nghiên cứu ngành

Cách tốt nhất để có được các liên kết ngược từ các blog có thẩm quyền và các trang web tin tức trong thị trường ngách là gì?

Ví dụ: BuzzSumo nhận thấy rằng việc xuất bản một nghiên cứu về một ngành nhất định có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Các lượt truy cập đến từ lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các đề cập trên báo chí.

Xuất bản một nghiên cứu ngành mang lại nhiều lưu lượng truy cập

Một thời gian trước, bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều blog SEO đang nói về tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng những bài đăng đưa ra các mẹo SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói lại không có bất kỳ dữ liệu hoặc nghiên cứu nào để sao lưu.

Gần đây, các quy mô nghiên cứu SEO tìm kiếm bằng giọng nói quy mô lớn đầu tiên được thực hiện bởi Backlinko. Kết quả trang Backlinko nhận được đến 5.600 liên kết ngược. Các nội dung trong cuộc nghiên cứu được bloger, nhà báo đề cập trong các bài viết và liên kết đến bài đăng của Backlinko.

6. Thêm các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn

Còn nhiều điều đối với SEO mà bạn cần làm trên một trang web hơn là đảm bảo đưa từ khóa của bạn xuất hiện một vài lần trên trang của bạn”.

Để xếp hạng trên Google, bạn cũng cần thêm các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan khác vào nội dung bài viết.

Có một thuật toán của Google được gọi là Google Hummingbird. Thuật toán Google Hummingbird mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh nhất và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm.

Google cố gắng hiểu chủ đề mà website đang đề cập

Bản cập nhật Hummingbird cho phép Google vượt xa các từ khóa đơn giản. Thay vào đó, Google cố gắng hiểu chủ đề mà website của bạn đang đề cập.

Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho Hummingbird? Để làm điều đó, bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong Google. Sau đó, bạn kéo chuột xuống cuối kết quả tìm kiếm. Ở mục Related Searches sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan.

Tìm kiếm từ khóa mục tiêu
Sử dụng các cụm từ trong mục “Realated searches”

Việc của bạn cần làm là từ các cụm từ tìm kiếm liên quan, bạn chọn lựa một vài từ để thêm vào nội dung bài viết.

7. Thêm văn bản vào Infographics, Podcast và Video

Các nội dung trực quan như Infographics và podcast là một cách hiệu quả để có được lưu lượng truy cập và liên kết ngược. Nhưng một vấn đề to lớn là Google không thể hiểu được các vấn đề, nội dung mà Inforgraphics, Podcast, Video đang đề cập.

Thêm phần văn bản cho Infographics

Cho nên, bạn cần thêm văn bản với các Infographics, Podcast hoặc Video.

8. Cập nhật các trang cũ

Bạn có thể đang giữ một loạt các bài đăng blog trên trang web có các nội dung đã cũ? Nếu vậy, bạn có thể cải thiện thứ hạng bằng cách cập nhật bài đăng.

Khi bạn nhận thấy rằng các bài đăng từ blog không hoạt động tốt như bạn mong đợi nữa. Bạn có thể cải thiện nội dung theo cách sau:

  • Thêm các liên kết bên ngoài từ các trang có thẩm quyền và tin cậy
  • Sắp xếp nội dung thành các phần cụ thể
  • Viết một tiêu đề và mô tả mới

Với sự cập nhật nội dung, website của bạn sẽ nhanh chóng nằm ở vị trí xếp hạng cao trên Google cho từ khóa mục tiêu. Ngoài ra, sự thay đổi còn dẫn đến gia tăng lớn lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang web.

9. Tăng tốc trang web của bạn

Một trang web chậm có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của website. “Speed Update” của Google sẽ hạ thứ hạng các trang tải chậm trên thiết bị di động.

CDN làm giảm tốc độ tải trang

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng CDN thực sự sẽ làm giảm tốc độ tải của website. Vì vậy, nếu bạn sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ trang web khi bật và tắt CDN. Bởi vì, các tập lệnh của bên thứ 3 như pixel của Facebook sẽ làm chậm mọi thứ đáng kể.

Bạn có thể xem tất cả các tập lệnh của bên thứ 3 trên trang web bằng công cụ BuiltWith.com. Và nếu như bạn tìm thấy bất kỳ tập lệnh nào không quá quan trọng, bạn có thể xóa các tệp.

10. Sử dụng Google Search Console

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Google Search Console và di chuyển đến mục “Performance Report”. Tiếp đến, bạn nhấn mục “Page”, tại mục Page bạn sẽ biết những trang nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Trong Google Search Console, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa mà website đã xếp hạng. Nếu tìm hiểu sâu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa mà bạn thậm chí không biết là mình đang xếp hạng.

Tìm từ khóa từ Google Search Console

Để có thêm lưu lượng truy cập từ những truy vấn tìm kiếm, bạn có thể đưa những thuật ngữ vào bài đăng. Google sẽ nhìn thấy những từ khóa trong nội dung bài viết của bạn và có thể tăng thứ hạng của website cho những cụm từ tìm kiếm về thuật ngữ.

11. Tạo nội dung xung quanh Shoulder Niches

Xuất bản nội dung chất lượng cao là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách “nhàm chán”? Không phải là không thể tạo ra nội dung mà người dùng sẽ liên kết đến hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội?

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung xoay quanh “Shoulder Niches”. “Shoulder Niches” là những chủ đề có liên quan chặt chẽ đến nhau, bạn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung thú vị xung quanh.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi sử dụng Shoulder Niches

Ví dụ: Mike Bonadio đã sử dụng Shoulder Niches để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của khách hàng lên 15%.

12. Nhận các liên kết ngược từ tài sản trực quan

Trong một thế giới hoàn hảo, chủ sở hữu trang web sẽ liên kết với bạn khi sử dụng biểu đồ, hình ảnh trực quan hoặc infographic của bạn.

Nhưng thực tế thì không hoàn hảo, hầu hết mọi người đều vui vẻ liên kết với bạn khi bài đăng của bạn tốt và chất lượng. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng xuất bản nhiều nội dung trực quan, hãy dành nhiều thời gian để thực hiện các kỹ thuật cần thiết.

Các bước để nhận liên kết ngược từ tài sản trực quan:

  • Đầu tiên, hãy tìm một nội dung trực quan trên trang web của bạn.
  • Sau đó, nhấp chuột phải và “sao chép địa chỉ hình ảnh”.
  • Tiếp đến, dán tên tệp vào “Tìm kiếm bằng hình ảnh” của Google. Bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ các trang web sử dụng hình ảnh của bạn. Vấn đề là bạn cần tìm các trang đã sử dụng hình ảnh của bạn nhưng không liên kết đến bạn.
  • Cuối cùng, gửi cho người quản trị trang một email thân thiện yêu cầu thêm liên kết đến nguồn ban đầu chính là trang của bạn.

13. Tạo từ khóa được gắn thương hiệu

Những thuật ngữ Guestographics, The Skyscraper Technique, The Content Upgrade là những cụm từ được Brian Bean nghĩ ra. Những thuật ngữ đều xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Quy trình tạo từ khóa gắn thương hiệu gồm các bước:

  • Đầu tiên, phát triển một chiến lược, kỹ thuật, quy trình hoặc khái niệm dành riêng cho bạn.
  • Tiếp theo, đặt tên cho các từ khóa của bạn.
  • Cuối cùng, quảng bá từ khóa.

14. Thêm định nghĩa “X là gì” vào nội dung blog

Thêm định nghĩa “X là gì” là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất mà mọi người có xu hướng bỏ qua. Khi người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cấp cao như “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, người dùng thường tìm kiếm một định nghĩa.

Như Ross Hudgens đã chỉ ra, kết quả trên trang đầu tiên của Google về các thuật ngữ định nghĩa có xu hướng trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tìm kiếm “Inbound Marketing”, 2 trong 3 kết quả hàng đầu sẽ trả lời câu hỏi: “Inbound Marketing là gì?”

Inbound Marketing là gì

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một từ khóa định nghĩa, hãy tạo ít nhất một số nội dung tập trung vào việc trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

15. Xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật

Có thể bạn đã nhận thấy ngày càng nhiều Đoạn trích Nổi bật trong SERPs. Vậy làm cách nào để đưa nội dung vào Đoạn trích nổi bật?

Đoạn trích nổi bật

SEMrush đã thực hiện một nghiên cứu lớn về Đoạn trích nổi bật (phân tích 80 triệu từ khóa). Và SEMrush nhận thấy rằng việc thêm phần Hỏi & Đáp vào nội dung thực sự hiệu quả để giành được vị trí Đoạn trích nổi bật.

16. Tìm thêm cơ hội đăng bài Guest Post

Đăng bài Guest Post là một mẹo SEO đơn giản giúp bạn tìm thấy các trang web để đăng bài. Đầu tiên, bạn hãy tìm một người nào đó trong thị trường ngách có xu hướng đăng bài rất nhiều. Thứ hai, lấy ảnh chụp chân dung (hoặc tìm ảnh trên hồ sơ LinkedIn) và đưa vào tìm kiếm ảnh trên Google.

Bạn có thể thấy mọi nơi mà khách đã đăng. Bạn có thể sử dụng quy trình tương tự để tìm cơ hội phỏng vấn (như podcast). Trên thực tế, podcast có thể là chiến lược xây dựng liên kết được đánh giá thấp nhất.

Tại sao Podcast lại bị đánh giá thấp? Nghe podcast dễ hơn 10 lần so với quảng cáo, viết, chỉnh sửa và xuất bản một bài đăng của khách. Với một bài đăng của khách, bạn sẽ nhận được một liên kết chất lượng trở lại trang web (trong ghi chú hiển thị).

17. Cải thiện CTR không phải trả tiền của bạn

Khi bạn cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền, nhiều người sẽ nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn mà không cần xếp hạng cao hơn.

Tiêu đề dạng câu hỏi làm tăng CTR

Khi bạn phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về CTR của Google. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ tiêu đề câu hỏi làm tăng CTR đáng kể. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng một câu hỏi trong tiêu đề trang của bạn.

Với những chia sẻ của Miko Tech về 17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao. Mong rằng bạn sẽ vận dụng các kỹ thuật một cách hiệu quả để gia tăng thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm.



source https://mikotech.vn/seo-website-xep-thu-hang-cao/

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2022

Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022

SEO Copywriting là một kỹ thuật giúp tạo ra nội dung giá trị, thu hút lượng truy cập lớn vào website mỗi tháng. Ngoài ra, SEO Copywriting còn giúp tăng vị trí xếp hạng của website trên các trang công cụ tìm kiếm.

Miko Tech sẽ Hướng dẫn cách viết bài SEO Copywriting hiệu quả nhất 2022. Bài viết hỗ trợ bạn áp dụng kỹ thuật SEO Copywriting một cách tốt nhất để xây dựng những nội dung chất lượng trên website. Hãy theo dõi bài viết ngay bên dưới nhé!

Giới thiệu về SEO Copywriting

SEO Copywriting là gì?

SEO Copywriting là phương pháp tạo ra nội dung tối ưu hóa các từ khóa, để thu hút người dùng và các thuật toán của công cụ tìm kiếm.

Nói cách khác, SEO Copywriting là tạo ra nội dung mà Google có thể hiểu được. Đồng thời, nội dung được tạo là loại nội dung mà mọi người muốn đọc, liên kết đến và chia sẻ.

Nhưng để viết nội dung cho cả Google và người dùng đọc là rất khó khăn. Nếu bạn viết nội dung chỉ cho Google đọc, nội dung của bạn có thể là một nội dung viết cho robot công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu nội dung của bạn chỉ để dành cho người đọc, trang của bạn có thể không chứa các từ khóa quan trọng.

Nếu bạn muốn thành thạo các xu hướng SEO trong năm 2022, bạn cần phải cân bằng được nội dung cho cả Google và người dùng.

Copywriting giúp SEO như thế nào?

Copywriting (bài viết quảng cáo) tốt giúp bài đăng của bạn có thứ hạng cao hơn trên Google. Bài đăng có kết hợp SEO và văn bản quảng cáo hấp dẫn sẽ thu được rất nhiều tín hiệu xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm như:

  • Nhiều Backlink
  • Tỷ lệ thoát trang thấp
  • Thời gian ở lại trang cao
  • Tỷ lệ nhấp trên trung bình
  • Rất nhiều chia sẻ xã hội
  • Bình luận/cộng đồng

Sử dụng SEO Copywriting để tăng chỉ số UX

Chỉ số UX (chỉ số trải nghiệm người dùng) là chỉ số Google dùng để đánh giá chất lượng nội dung website. Chỉ số UX được đo lường bằng cách sử dụng tỉ lệ thoát trang, thời gian trên website và mức độ gắn bó.

Theo các chuyên gia SEO, website có chỉ số UX tốt thì sẽ xếp hạng kết quả tìm kiếm cao hơn. Ngược lại, nếu website có chỉ số UX xấu sẽ làm giảm xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để tối ưu hóa chỉ số UX cho trang web của bạn?

Sử dụng Udemy sắp xếp nội dung theo cách thu hút

Hầu hết mọi người đều nghĩ SEO Copywriting chỉ là việc tạo ra các văn bản. Nhưng SEO Copywriting là việc cấu trúc các nội dung phù hợp quan trọng không kém so với nội dung văn bản, vì người dùng có xu hướng lướt hơn là đọc kỹ từng nội dung.

Udemy là nơi tốt nhất để bạn tìm ra những cấu trúc nội dung phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Udemy, thì Udemy là là một nền tảng với hàng nghìn khóa học trực tuyến. Bạn có thể sử dụng Udemy để làm cho nội dung thu hút hơn gấp 2-3 lần. Để sử dụng Udemy bạn thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, hãy truy cập Udemy và nhập một từ khóa. Udemy sẽ đề xuất cho bạn tất cả các khóa học design website phổ biến.

Các khóa học design website của Udemy

Tiếp theo, bạn hãy chọn một khóa học có nhiều đánh giá.

Udemy-khóa học với nhiều đánh giá

Bạn sẽ không cần phải chọn khóa học theo trực giác mà có thể dựa vào số người đã đăng kí khóa học. Vì một khóa học có số người đăng kí học cao cho thấy khóa học bổ ích và chất lượng cao.

Udemy-số lượng người đăng kí khóa học

Cuối cùng, di chuyển xuống phần “Chương trình giảng dạy”, bạn sẽ tìm thấy cấu trúc nội dung phù hợp mà bạn có thể sử dụng cho bài đăng tiếp theo của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các phần của chương trình học để phác thảo nội dung của mình.

Các nội dung khóa học có ở Udemy
Ý tưởng nội dung từ các khóa học của Udemy

Thêm “Bucket Brigades” vào nội dung

Khi ai đó truy cập vào website của bạn từ một công cụ tìm kiếm, hai điều có thể xảy ra:

  1. Người truy cập sẽ rời đi ngay lập tức.
  2. Người truy cập sẽ nhìn xung quanh và tiếp tục đọc các nội dung có trên trang web.

Khi website của bạn được mọi người truy cập chú ý nhiều hơn, Google sẽ đánh giá cao và tăng hạng cho website của bạn. Nhưng khi mọi người truy cập rời khỏi website của bạn một cách nhanh chóng, Google sẽ đánh giá không cao website và thứ hạng website trên google cũng bị giảm đáng kể.

Google đánh giá vị trí xếp hạng thông qua tỷ lệ thoát trang

Để website của bạn có thứ hạng cao trên Google, bạn cần giữ được người dùng ở lại website của bạn càng lâu càng tốt. Vậy làm sao để giữ người dùng ở lại website của bạn?

Sử dụng Bucket Brigades chính là cách dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Miko Tech sử dụng dấu hai chấm sau mỗi câu ngắn, như sau:

Hình minh họa Bucket Brigades

Và đó chính là Bucket Brigades. Nhưng Bucket Brigades chính xác là gì?

Bucket Brigades là một chiến thuật Copywriting kiểu cũ ban đầu được thiết kế cho những bức thư chào hàng nhằm giữ chân người đọc.

Việc điều chỉnh Bucket Brigedes cho nội dung SEO thực sự giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang. Cách sử dụng Bucket Brigedes cho nội dung SEO:

  • Bạn cần tìm một vị trí trong nội dung nơi người truy cập có thể cảm thấy chán và thoát ra khỏi bài viết của bạn, thêm vào một Bucket Brigedes.
  • Bạn lặp lại việc thêm Bucket Brigedes cho đến khi bạn có khoản 5 Bucket Brigedes mỗi bài.

Bạn có thể tự tạo ra các Bucket Brigedes hoặc bạn sử dụng những Bucket Brigedes kinh điển như sau:

  • Đây là thỏa thuận:
  • Hiện nay:
  • Điểm mấu chốt là gì?
  • Bạn có thể tự hỏi:
  • Điều này là điên rồ:
  • Nó trở nên tốt hơn/tồi tệ hơn:
  • Nhưng đây là sự khởi đầu:
  • Bạn muốn biết phần tốt nhất?

Phương pháp APP

Phương pháp APP là một kĩ thuật SEO giúp người dùng Google không thoát khỏi bài viết của bạn. APP là viết tắt của:  Agree (đồng ý), Promise (hứa hẹn) và Preview (xem trước).

Phương pháp APP

Agree (đồng ý)

Agree là một ý tưởng hoặc khái niệm nhận được sự đồng tình của người tìm kiếm trên Google. Điều này cho người dùng thấy rằng bạn hiểu vấn đề mà người dùng đang tìm kiếm.

Ví dụ về Agree của APP (Nguồn: Backlinko)

Hầu hết mọi người tìm kiếm từ khóa mục tiêu “thủ thuật SEO” đều thất vọng với những kỹ thuật SEO không hoạt động. Bằng cách nhấn mạnh rằng thủ thuật SEO “thực sự” hoạt động.

Backlinko đã cho người dùng thấy, Backlinko cảm nhận được nỗi khổ người dùng với những kỹ thuật SEO không hoạt động.

Promise (hứa hẹn)

Promise là mang đến cho người dùng cái nhìn về một tương lai tốt đẹp hơn.

Ví dụ về Promise của APP (Nguồn: Backlinko)

Backlinko đã cho người dùng thấy rằng những gì có thể diễn ra trong tương lai: “Những thủ thuật SEO đã giúp tôi có được thứ hạng số 1 cho các từ khóa như công cụ xây dựng liên kết“.

Preview (xem trước)

Preview là bạn cho người đọc biết chính xác những gì mà bạn sẽ mang đến cho người đọc và cũng như là vấn đề người đọc cần.

Ví dụ về Preview của APP (Nguồn: Backlinko)

Tối ưu hóa nội dung của bạn với SEO Copywriting

Mọi người đều biết kỹ thuật “Thêm từ khóa vào nội dung” là một phương pháp SEO tốt nhất. Nhưng SEO Copywriting ngày nay không chỉ sử dụng cụm từ khóa mục tiêu một vài lần trên mỗi trang mà còn đòi hỏi bạn phải làm nhiều hơn thế nữa.

Để cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa của mình vào năm 2022, bạn cần sử dụng các chiến lược SEO Copywriting nâng cao.

Sử dụng Title Tag Modifiers

Title Tag Modifiers (công cụ sửa đổi thẻ tiêu đề) là những từ và cụm từ thêm vào thẻ tiêu đề để tăng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa đuôi dài. Khi sử dụng Title Tag Modifiers sẽ giúp website của bạn có thêm lưu lượng truy cập từ các từ khóa đuôi dài.

Bạn có thể sử dụng Title Tag Modifiers, như sau:

Tìm một trang trên website của bạn có thẻ tiêu đề ngắn (từ 25-40 ký tự). Thêm một hoặc hai trong số Modifier Keyword từ danh sách sau:

  • Làm cách nào để…
  • Năm hiện tại
  • Xét lại
  • Tốt nhất
  • Nhanh
  • Danh mục
  • Hướng dẫn
  • Lời khuyên
  • Dễ dàng
  • Đơn giản
Sử dụng Title Tag Modifiers

Bạn không thể dự đoán chính xác vị trí xếp hạng cho website của mình khi có những Modifier Keyword này. Nhưng bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm hơn so với khi không có Modifier Keyword.

Thêm LSI từ khóa vào nội dung blog của bạn

Ngày nay, Google được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo nên không quan tâm đến số lần bạn đưa từ khóa vào bài đăng. Thay vào đó, Google đang rất chú ý đến các từ khóa LSI.

LSI là viết tắt của từ Latent Semantic Indexing (lập chỉ mục ngữ nghĩa ngầm). Từ khóa LSI là các từ khóa đơn hoặc nhiều từ có ngữ cảnh liên quan đến chủ đề chính của nội dung.

Từ khóa LSI

Nội dung blog có chứa các từ khóa LSI sẽ giúp Google hiểu nội dung trang của bạn. Bởi vì những từ khóa LSI được đề xuất trực tiếp từ Google nên sử dụng từ khóa LSI sẽ làm cho nội dung của bạn thêm phù hợp và có giá trị cao nhất. 

Sử dụng SEO Copywriting để tăng lưu lượng truy cập vào các trang danh mục và sản phẩm thương mại điện tử

Hiện nay, Amazon đang thống trị trang tìm kiếm đầu tiên của Google, các trang thương mại điện tử nhỏ hơn muốn có vị trí xếp hạng cao là điều không dễ dàng.

Nhưng trên thực tế, các trang thương mại điện tử nhỏ vẫn chiếm vị trí thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Để làm được điều đó, các trang thương mại điện tử nhỏ đã nhắm mục tiêu đến các từ khóa đuôi dài mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không biết đến.

Bạn có thể làm theo cách của các website thương mại điện tử, như sau:

Giả sử bạn điều hành một website thương mại điện tử bán sản phẩm tai nghe. Đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa “headphone” trên Amazon. Sau đó bạn sẽ nhận được các từ khóa đuôi dài có liên quan đến “headphone” từ Amazon.

Từ khóa đuôi dài của Amazon

Tiếp theo, kiểm tra xem liệu trang đầu tiên cho từ khóa đuôi dài có kém cạnh tranh hơn từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu hay không. Thông qua trang SEMcrush.

Độ khó của từ khóa

Thông thường kết quả sẽ là Keyword difficulty (độ khó của từ khóa) trong 10 kết quả hàng đầu của từ khóa “headphone” sẽ cao hơn so với từ khóa đuôi dài liên quan “headphone for kids”.

Cuối cùng, bạn hãy đưa những từ khóa đuôi dài bạn tìm thấy vào bài viết quảng cáo sản phẩm và danh mục sản phẩm cũng như thẻ tiêu đề, mô tả của bài viết trên website.

Tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải trả phí của bạn

Sử dụng cảm xúc trong tiêu đề của bạn (không quá nhiều)

Các nghiên cứu trong ngành đã phát hiện ra rằng tiêu đề mang tính cảm xúc thì có CTR cao hơn. Bạn chỉ cần thêm một chút từ ngữ thể hiện cảm xúc vào tiêu đề bài viết sẽ giúp tiêu đề bài viết của bạn trở nên thu hút, độc đáo và thú vị hơn.

Tiêu đề sử dụng từ ngữ cảm xúc có CTR không trả phí cao

Nhưng bạn cần phải tiết chế lại các từ ngữ cảm xúc một cách vừa đủ. Khi bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá nhiều, tiêu đề của bạn sẽ trở thành một Clickbait ( Mồi nhử nhấp chuột – một dạng quảng cáo sai sự thật, nhằm lôi kéo người dùng vào một website) và CTR của website sẽ giảm mạnh.

Tóm lại, bạn có thể tăng CTR bằng cách sử dụng từ ngữ cảm xúc (tích cực hoặc tiêu cực đều có tác dụng) trong tiêu đề. Nhưng nếu bạn sử dụng các từ ngữ cảm xúc quá đà, người dùng của Google sẽ bỏ qua website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm.

Đưa nội dung của bạn trong thẻ Meta Description

Từ dữ liệu của Google đã phát hiện ra rằng các thẻ Meta Description (mô tả tóm tắt) được viết tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn.

Mặc dù Google không phải lúc nào cũng hiển thị mô tả của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng bạn vẫn nên viết một Meta Description thực sự tốt cho các trang trên website của bạn. 

Bằng cách đưa nội dung của bạn vào thẻ Meta Description, nội dung bài viết của bạn sẽ xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm. Người tìm kiếm của Google có thể biết được chính xác nội dung bạn đề cập trong bài viết.

Kiểm tra các câu hỏi trong thẻ tiêu đề của bạn

Theo nghiên cứu của Backlinko, thẻ tiêu đề dạng câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi.

Tiêu đề có câu hỏi có CTR cao hơn 14% so với tiêu đề không có câu hỏi

Bởi vì, việc đặt tiêu đề có câu hỏi mang lại cho bạn hai lợi ích:

  • Thứ nhất: Cách đặt tiêu tiều có câu hỏi tạo hiệu ứng tâm lý, kích thích hứng thú, thu hút sự chú ý của người đọc.
  • Thứ hai: Đặt tiêu đề có một câu hỏi hoàn chỉnh sẽ phần nào giúp Google hiểu được bài viết của bạn mang mục đích gì. Từ đó, có thể đưa bài viết của bạn đến chính xác mục đích tìm kiếm của người dùng.
Tiêu đề dạng câu hỏi

Tạo từ khóa của riêng bạn

Tạo từ khóa riêng là một chiến lược SEO Copywriting trực tiếp dẫn đến hàng trăm liên kết ngược và hàng chục nghìn lượt khách hàng truy cập vào website của bạn. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ chỉ cho bạn cách tạo từ khóa riêng.

Tại sao việc tạo từ khóa riêng lại giúp ích cho SEO?

Nếu bạn tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, bạn sẽ xếp hạng ở vị trí số 1. Bạn có thể không để tâm điều đó, nhưng thương hiệu của bạn là một từ khóa.

Miko Tech – Xếp hạng tìm kiếm

Tương tự, việc tên thương hiệu của bạn là một từ khóa riêng, bạn có thể tạo ra những từ khóa riêng để tạo ra lượng truy cập tự nhiên.

Ví dụ: Backlinko đã đặt nhãn hiệu cho chiến lược là “Kỹ thuật Skyscraper”, và “Kỹ thuật Skyscraper” là một từ khóa riêng của trang. Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” và các biến thể gần giống đã giúp Backlinko nhận được phần lớn các nhấp chuột đến từ từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper”.

Lượng tìm kiếm mỗi tháng của từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” (Nguồn: Backlinko)

Các từ khóa riêng không chỉ có thể cải thiện SEO bằng cách tăng lưu lượng truy cập, mà các từ khóa riêng còn có thể tạo ra nhiều liên kết ngược hơn.

Ví dụ: Từ khóa “Kỹ thuật Skyscraper” của Backlinko. Khi những website khác viết bài về “Kỹ thuật Skyscraper”, các website sẽ thường liên kết lại với Backlinko.

Kỹ thật Skyscraper -từ khóa riêng được nhắc đến nhiều lần ( Nguồn: Backlinko)

Xây dựng các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm

Việc đầu tiên bạn cần làm là đưa ra các chiến lược, phương pháp hoặc khái niệm của riêng bạn và đặt cho một cái tên. Ví dụ: Trong lĩnh vực marketing, có rất nhiều khái niệm đã được tạo ra:

  • Blog
  • Chatbots
  • Tiếp thị nội dung
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi
  • Tiếp thị kỹ thuật số

Trong nhiều trường hợp, những khái niệm Marketing đã được tồn tại từ trước đó. Nhưng không được định nghĩa cụ thể cho đến khi có ai đó đặt tên cho các khái niệm về Marketing.

Nói cách khác, khi bạn đặt tên có một cái gì đó, điều đó sẽ trở thành một khái niệm rõ ràng. Hiện tại, không có công thức hoàn hảo để đặt một cái tên hấp dẫn, dễ nhớ. Nhưng điều quan trọng là bạn phải đặt tên cho ý tưởng của mình để trở thành từ khóa của riêng bạn.

Thông báo

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc biến ý tưởng thành một từ khóa của riêng bạn để mọi người tìm kiếm. Thì bạn cần phải quảng bá và thông báo ý tưởng đó đến tất cả mọi người.

Ví dụ: Kỹ thuật Skyscaper của Backlinko. Để phát triển kỹ thuật Skyscaper, Backlinko đã dốc toàn lực để quảng bá rộng rãi kỹ thuật Skyscaper.

Backlinko quảng bá kĩ thuật Skyscaper

Chiến lược SEO Copywriting nâng cao

Sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa mà bạn muốn xếp hạng

Theo nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của Backlinko cho thấy có mối tương quan giữa Google Position (Thứ hạng Google) và URL Length (Độ dài URL). Và theo Backlinko, URL ngắn có xu hướng xếp hạng tốt hơn so với URL dài.

Xếp hạng độ dài URL của Google

Các URL ngắn gọn và có chứa nhiều từ khóa có CTR không phải trả phí cao hơn.

Các URL giàu từ khóa có CTR cao hơn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đối với các URL vẫn đang hoạt động tốt, bạn không cần phải thay đổi. Việc thay đổi các URL có thể gây ra các vấn đề kỹ thuật SEO nghiêm trọng. Chỉ cần áp dụng quy tắc sử dụng các URL ngắn có chứa từ khóa cho các trang của bạn trong tương lai.

Tìm ý tưởng chủ đề chưa được khai thác với “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo

Tìm ý tưởng chủ đề với phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là một tính năng đang ít được biết đến. Để sử dụng phần “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo, bạn hãy nhập một ý tưởng chủ đề nào đó. 

BuzzSumo – Ý tưởng liên quan đến Marketing

Điều thú vị ở tính năng “Khám phá chủ đề” của BuzzSumo là không chỉ cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan mà còn cung cấp cho bạn các ý tưởng chủ đề liên quan đến từng phần ý tưởng của bạn.

Ví dụ, các chủ đề liên quan đến từ khóa “Marketing” như: affiliate networks (mạng lưới liên kết), advertising and advertisements (quảng cáo), marketing campaigns (chiến dịch quảng cáo),…

BuzzSumo – Ý tưởng chủ đề liên quan đến Marketing

Sử dụng các nút “Click To Tweet”

Bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ các nút chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng các lượt chia sẻ trên mạng xã hội thường không đủ. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ mỗi bài đăng, bạn nên thử sử dụng các nút Click To Tweet.

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm một kỹ thuật hoặc chiến lược hữu ích từ bài đăng của bạn.
  • Tiếp theo, bạn truy cập vào website ClickToTweet.com và nhấp vào phần “Create Basic Link”. Để có thể biến một kỹ thuật hoặc chiến lược thành một tweet, bạn nhập kỹ thuật hoặc chiến lược đó vào phần “Message you would like tweeted”. Sau đó, bạn nhấp vào “Generate new link”.  
  • Cuối cùng là bạn bật liên kết vào bài viết của mình.

Thêm “Snippet Bait” vào nội dung của bạn

Snippet Bait (Đoạn mã mồi) là một đoạn văn bản thường được đặt ở đầu bài viết. Snippet Bait giúp Google dễ dàng hơn trong việc tải lên một bản tóm tắt từ bài viết của bạn để hiển thị cho người dùng.

Thêm Snipeet Bait vào nội dung của bạn

Thêm vào đó, Snippet Bait cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi ngay khi người dùng truy cập vào website của bạn. Việc sử dụng Snippet Bait giúp làm tăng đáng kể tỷ lệ website của bạn xuất hiện vị trí Đoạn trích nổi bật trong Google.

Bài viết là những hướng dẫn của Miko Tech về cách viết bài SEO Copywriting. Hy vọng bạn có thể sử dụng các kĩ thuật SEO Copywriting ngay từ hôm nay để tạo ra những nội dung chất lượng và đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.



source https://mikotech.vn/seo-copywriting/

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ MIKO TECH. KHÁCH HÀNG XEM CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY!

Miko Tech là đơn vị thiết kế website và cung cấp các giải pháp Marketing online toàn diện bao gồm: sáng tạo nội dung, quản trị website, SEO ...