Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2022

Làm cách nào để xây dựng chiến lược SEO hiệu quả 2022

Xây dựng chiến lược SEO cụ thể cho website sẽ giúp website đạt hiệu quả và tăng vị trí xếp hạng trên các trang tìm kiếm. Chiến lược SEO website tốt thu hút lượng người dùng truy cập không trả phí của trang web lên đến trăm nghìn đến hàng triệu lượng truy cập mỗi tháng.

Nếu bạn đang muốn tăng thứ hạng cao hơn trên Google thì bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây được Miko Tech chia sẻ về cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả.

Bài viết chia sẻ giúp bạn biết được những điều cần làm như tìm từ khóa, phân tích trang đầu của Google, tạo điều gì tốt hơn và thêm Hook để tối ưu website và cải thiện thứ hạng.

Hơn nữa, những cách để tối ưu website chuẩn SEO, tối ưu Mục đích tìm kiếm, thiết kế nội dung, xây dựng liên kết, cải thiện vầ cập nhật nội dung cũng sẽ giúp trang web tăng lượng truy cập không tốn phí.

Tạo danh sách từ khóa

Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược SEO nào. Một trong những cách tốt nhất để tìm được các từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm là nghiên cứu từ khóa từ đề xuất của Google.

Tìm từ khóa từ đề xuất Google
Tìm từ khóa từ đề xuất Google

Bạn bắt đầu nhập một từ khóa vào mục tìm kiếm của Google. Google sẽ đưa ra một danh sách các đề xuất gồm các từ khóa liên quan đến từ khóa được nhập.

Những từ khóa xuất hiện trong mục đề xuất thường là những từ khóa chất lượng cho SEO. Vì các từ khóa đến trực tiếp từ Google là những từ bạn biết rằng người dùng đang thực sự tìm kiếm.

Ngoài ra, các từ khóa dài hơn còn được gọi là ” từ khóa đuôi dài “, có xu hướng kém cạnh tranh hơn các từ khóa “đuôi ngắn”. Nhưng các từ khóa đuôi dài có mức khối lượng tìm kiếm tương đối thấp,dễ xếp hạng.

Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng
Từ khóa đuôi dài dễ xếp hạng

Bạn nên nhập một vài từ khóa khác nhau vào Google cho đến khi bạn có danh sách khoảng 10 từ khóa. Nếu bạn muốn kiểm tra khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh cho các cụm từ đề xuất, bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa như Semrush hoặc Ubersuggest .

Phân tích trang đầu tiên của Google

Bây giờ là lúc bạn cần xem những trang đã xếp hạng cho những từ khóa có trong danh sách của bạn. Để làm điều đó, bạn chỉ cần nhập một trong các từ khóa mà bạn đã tìm thấy vào Google và xem10 kết quả hàng đầu.

Ví dụ: Các tìm kiếm “SEO Tools” xuất hiện với dạng danh sách các công công cụ. Vì vậy, nếu bạn muốn đề cập đến chủ đề “SEO Tool” trên trang web, bạn cần lưu ý kết quả trang đầu tiên chủ yếu là các bài đăng đề cập về danh sách.

Bài đăng với danh sách các công cụ SEO
Bài đăng với danh sách các công cụ SEO

Cho nên, bạn có thể xuất bản một bài đăng với danh sách các công cụ SEO trên blog của mình.

Tạo ra thứ gì đó khác biệt hoặc tốt hơn

Sau đó, bạn cần tạo một số nội dung chất lượng siêu cao. Khi nói đến nội dung SEO, bạn có hai lựa chọn:

  • Tùy chọn số 1: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó khác biệt.
  • Tùy chọn số 2: Bạn có thể tạo ra thứ gì đó tốt hơn.

Đôi khi, bạn muốn tạo ra một cái gì đó lớn hơn và tốt hơn, bạn sẽ làm tốt hơn với nội dung hoàn toàn khác và giúp nội dung của bạn nổi bật.

Ví dụ: Bạn thấy rằng hầu hết nội dung về “công cụ SEO” chỉ liệt kê 10 – 20 công cụ. Khi bạn xuất bản nội dung với danh sách 20 công cụ sẽ không nhận được lượng truy cập cao.

Vì vậy, để từ khóa về “công cụ SEO” trong nội dung bài viết của bạn được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm. Bạn nên tại một danh sách gồm 179 công cụ SEO chẳng hạn. Khi đó, bạn sẽ cung cấp cho người dùng điều gì đó tốt hơn những gì đang có.

Thêm Hook

Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, bạn cần phải có được các liên kết ngược. Các liên kết có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng trang đầu tiên của Google, đóng vai trò là một yếu tố xếp hạng chính của Google.

Các liên kết đóng vai trò là yếu tố xếp hạng trên Google
Các liên kết đóng vai trò là yếu tố xếp hạng trên Google

Bạn cần tìm hiểu lý do tại sao mọi người liên kết đến các phần nội dung cụ thể trong ngành của bạn (còn được gọi là “The Hook”).

Dữ liệu chỉ là một loại “Hook” mà bạn có thể sử dụng để tạo liên kết đến nội dung. Một Hook khác hiện đang hoạt động tốt là Ultimate Guides. Khi bạn xuất bản một bài đăng hướng dẫn, bản hướng dẫn của bạn chính là The Hook.

Tối ưu hóa cho SEO trên trang

Liên kết nội bộ

Liên kết từ web có thẩm quyền làm tăng thứ hạng xếp hạng của website
Liên kết từ web có thẩm quyền làm tăng thứ hạng xếp hạng của website

Bạn liên kết từ các trang web có thẩm quyền cao đến các trang cần nhiều quyền hơn. Các liên kết từ trang có thẩm quyền giúp website nâng cao thứ hạng.

URL ngắn, giàu từ khóa

URL ngắn tốt hơn URL dài
URL ngắn tốt hơn URL dài

Phân tích 11,8 triệu kết quả tìm kiếm trên Google cho thấy khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, URL ngắn thường tốt hơn URL dài.

SEO ngữ nghĩa

Nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào Google hình ảnh. Google sẽ cung cấp cho bạn những từ và cụm từ có liên quan chặt chẽ đến chủ đề bạn tìm kiếm.

Sau đó, bạn nhập cùng một từ khóa vào một tìm kiếm thông thường trên Google. Kéo xuống dưới trang tìm kiếm sẽ có mục “Các tìm kiếm liên quan”. Bạn có thể đưa bất kỳ từ khóa nào bạn tìm thấy vào nội dung để phù hợp với mục đích tìm kiếm.

Tối ưu hóa cho Mục đích Tìm kiếm

Trang web không đáp ứng mục đích tìm kiếm cho từ khóa có thể dẫn đến không được xếp hạng tốt trên trang tìm kiếm Google. Bạn có thể tạo bài đăng thành một dạng bài đăng danh sách.

Việc tối ưu hóa mục đích tìm kiếm giúp bài viết được đưa lên trang đầu tiên của Google trong thời gian ngắn.

Tập trung vào thiết kế nội dung

Thiết kế có thể là phần bị đánh giá thấp nhất của tiếp thị nội dung. Nhưng nếu bạn viết nội dung tốt nhất nhưng thiết kế không chất lượng sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập. Đó là lý do bạn cần đầu tư nhiều ngân sách tiếp thị vào thiết kế nội dung. Có 4 loại nội dung trực quan dễ thu hút.

Đồ thị và Biểu đồ

Bạn nên cố gắng đưa ít nhất 1 biểu đồ vào mỗi bài đăng. Những biểu đồ sẽ làm cho dữ liệu dễ hiểu. Ngoài ra, việc xây dựng biểu đồ trong bài đăng, blog còn thu hút các liên kết chất lượng đến trang của bạn.

Đồ thị thống kê lượng truy cập vào bài viết hướng dẫn SEO
Đồ thị thống kê lượng truy cập vào bài viết hướng dẫn SEO

Ví dụ: thống kê hướng dẫn SEO trên thiết bị di động cho thấy: “Có nhiều hơn 27,8 tỷ truy vấn được thực hiện trên thiết bị di động hơn so với máy tính để bàn”. Nhưng rất khó để hình dung 27,8 tỷ là bất cứ điều gì. Vì vậy, những biểu đồ thống kê sẽ cho người đọc cái nhìn cụ thể hơn về những con số trong bài viết.

Ảnh chụp màn hình và hình ảnh

Dùng hình ảnh mô tả chân thật các cách hướng dẫn
Dùng hình ảnh mô tả chân thật các cách hướng dẫn

Ảnh chụp màn hình sẽ làm cho những bài đăng có các bước hướng dẫn được mô tả chân thật hơn. Sử dụng ảnh chụp màn hình giúp bạn triển khai một bước cụ thể.

Biểu ngữ bài đăng trên Blog

Sử dụng biểu ngữ thu hút người xem
Sử dụng biểu ngữ thu hút người xem

Không giống như biểu đồ và ảnh chụp màn hình, biểu ngữ bài đăng blog không phục vụ mục đích thực tế. Biểu ngữ bài đăng để thu hút người dùng xem bài đăng và thu hút lượng truy cập vào website.

Đồ họa và hình ảnh hóa

Đồ họa và hình ảnh hóa giống như biểu đồ. Nhưng thay vì trực quan hóa dữ liệu, đồ họa và hình ảnh trực quan hóa các khái niệm.

Hình ảnh diễn tả trực quan
Hình ảnh diễn tả trực quan

Ví dụ: trong bài đăng giải thích cách mà 4 phiên bản trang web nên chuyển hướng đến cùng một URL. Nhưng thật khó để hình dung ý tưởng trong đầu bạn. Vì vậy, tạo một hình ảnh trực quan đơn giản giúp người xem dễ hiểu những điều bạn muốn truyền tải.

Xây dựng liên kết đến trang của bạn

Sẽ có 3 chiến lược xây dựng liên kết đang sử dụng rất hiệu quả hiện nay bao gồm: xây dựng liên kết hỏng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích truyền giáo.

Xây dựng liên kết bị hỏng

Khi bạn tìm thấy một liên kết bị hỏng trên trang web của ai đó và cung cấp nội dung của bạn để thay thế. Bạn có thể gửi mail cho họ biết về những liên kết bị hỏng trên website và đề xuất liên kết đến nội dung của bạn.

Lưu ý mức độ cụ thể bạn không nên nói “Vui lòng xem xét liên kết với tôi trong một bài đăng trên blog của bạn”. Điều này sẽ gây khó chịu và bạn cũng sẽ khó để dẫn liên kết đến trang của bạn.

Bạn hãy nêu những lợi ích có trong bài đăng của bạn để người quản trị web có link hỏng sẵn sàng thêm liên kết của bạn vào bài đăng của họ.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Bạn hãy tìm một trang web đang xếp hạng cho từ khóa bạn muốn xếp hạng. Ví dụ bạn đang cố gắng xếp hạng cho từ khóa “SEO Audit” và bạn lấy kết quả trang đầu tiên. Sau đó, bạn xem các liên kết ngược trên trang bạn đã lựa chọn.

Từ những trang liên kết của đối thủ cạnh tranh, bạn tìm ra những trang có giá trị để tìm hiểu cách xây dựng liên kết ngược chất lượng.

Phương pháp truyền giáo

Chiến lược truyền giáo không tập trung vào các liên kết mà tập trung nhiều hơn về việc đưa nội dung của bạn đến với những người phù hợp.

Cải thiện và cập nhật nội dung của bạn

Bạn có thể sử dụng The Content Relaunch để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền lên đến 200%. Ví dụ bạn muốn hoạt động lại bài đăng về danh sách các kỹ thuật SEO.

Xóa những chiến lược không hoạt động
Xóa những chiến lược không hoạt động

Nhưng bạn không nên chỉ đăng lại và gọi là bài đăng mới. Thay vào đó, bạn nên cập nhật lại những hình ảnh đã cũ và xóa đi những hiến lược không còn hoạt động nữa.

Với những chia sẻ của Miko Tech về cách xây dựng chiến lược SEO hiệu quả. Hy vọng với những thông tin về phân tích từ khóa, phân tích trang đầu tiên của Google, cách tạo ra những điều tốt hơn đã cho bạn thêm kiến thức để nâng cao thứ hạng website.

Ngoài ra, thêm Hook, tối ưu SEO, tối ưu Mục đích tìm kiếm, thiết kế nội dung, xây dựng liên kết, cải thiện và cập nhật nội dung đã giúp được bạn xây dựng website chất lượng. Những chiến lược SEO hữu ích đã cho bạn thêm những cách gia tăng lưu lượng truy cập tốt đến website.

Bài viết được biên soạn và dịch từ: https://ift.tt/7IuVZ3U



source https://mikotech.vn/xay-dung-chien-luoc-seo/

Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2022

Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022

Kỹ thuật SEO là một bước rất quan trọng trong cả quá trình SEO. Tất cả nỗ lực SEO của bạn có thể là vô nghĩa nếu kỹ thuật SEO có vấn đề.

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ về các Kỹ thuật SEO, thì Miko Tech sẽ hướng dẫn các Kỹ thuật SEO cơ bản một cách siêu chi tiết để bạn có thể sử dụng tối ưu hóa website. Các nội dung chủ yếu đề cập đến cách tìm từ khóa, lựa chọn từ khóa giá trị, xuất bản nội dung chất lượng.

Bên cạnh đó, Miko Tech còn chia sẻ đến bạn cách tối ưu hóa nội dung cho UX, phương pháp SEO, quảng cáo nội dung. Những cách xây dựng backlink và cách để theo dõi cũng như cải thiện kỹ thuật SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Tìm từ khóa mà mọi người tìm kiếm

Hãy bắt đầu bằng kỹ thuật SEO nghiên cứu từ khóa. Bạn thắc mắc tại sao lại bắt đầu bằng kỹ thuật nghiên cứu từ khóa?

Bởi vì từ khóa quyết định tất cả mọi thứ bạn làm trong SEO. Từ khóa sẽ cho bạn biết người dùng đang tìm kiếm điều gì. Từ đó, bạn định hướng nội dung website phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Tìm “Câu hỏi từ khóa” để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa

Nhìn vào những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm trên các trang tìm kiếm, là cách tốt nhất để bạn đưa ra ý tưởng từ khóa. Để tìm các câu hỏi trực tuyến của người dùng, bạn có thể xem ở các website như Reddit theo cách thủ công.

Nhưng với cách thủ công rất khó để rút ra những câu hỏi hay nhất mà người dùng đang hỏi. Bạn có thể sử dụng một vài công cụ chuyên làm tăng lượng tương tác cho những câu hỏi nổi bật như là QuestionDB.

Tìm kiếm từ “SEO Marketing” trên QuestionDB

Bạn cũng có thể thử sử dụng Answer The Public.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Answer The Public

Buzzsumo cũng là một công cụ chất lượng chuyên tìm kiếm các câu hỏi phổ biến mà mọi người hỏi trực tuyến.

Tìm kiếm “SEO Marketing” trên Dicover Questions của BuzzSumo

Tạo ý tưởng từ khóa bằng cách sử dụng Google Keyword Planner

So với hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa phải trả phí, thì Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google) không phải quá tốt trong việc đưa ra các từ khóa. 

Nhưng Google Keyword Planner cũng không phải quá tệ trong việc gợi ý từ khóa. Đôi khi, Google Keyword Planner sẽ tạo ra một từ khóa chất lượng mà bạn khó tìm thấy ở bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác.

Google Keyword Planner gợi ý từ khóa tốt so với các công cụ khác

Hiện tại, có hai cách để bạn sử dụng Google Keyword Planner để tạo danh sách các ý tưởng từ khóa:

Đầu tiên, bạn nhập một từ khóa gốc và xem các từ khóa đề xuất từ Google Keyword Planner. Nhiều người sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa SEO. Nhưng thường có xu hướng tạo ra các từ khóa tương tự mà đối thủ cạnh tranh đã biết và sử dụng để xếp hạng trên Google.

Google Keyword Planner được sử dụng SEO Website

Thứ hai, nếu bạn muốn những từ khóa ít được biết đến hơn, bạn có thể sử dụng tính năng “Bắt đầu với một website”. Bạn nhập một URL từ website của đối thủ cạnh tranh, Google sẽ sử dụng nội dung của trang để đưa ra các ý tưởng từ khóa.

Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner
Sử dụng URL đối thủ trong Google Keyword Planner

Tập trung vào các từ khóa chưa được khai thác đang có xu hướng tăng

Nếu bạn mới làm quen với SEO hoặc bạn muốn cạnh tranh vị trí trang kết quả đầu tiên trên công cụ tìm kiếm. Bạn nên tập trung vào các chủ đề và từ khóa thịnh hành vì các từ khóa mới chưa phải là siêu cạnh tranh.

Danh mục chủ đề của Exploding Topics
Danh mục chủ đề của Exploding Topics

Bạn có thể dễ dàng thấy nhiều chủ đề và từ khóa thịnh hành với một công cụ miễn phí là Exploding Topics. Để sử dụng các chủ đề và từ khóa thịnh hành, bạn hãy truy cập trang chủ website Exploding Topics và chọn một danh mục mô tả thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn di chuyển đến các kết quả.

Kết quả danh mục trong Exploding Topics

Bạn hãy nhấp vào chủ đề mà bạn cảm thấy phù hợp để biết thêm chi tiết về chủ đề bao gồm cả lượng tìm kiếm ước tính hàng tháng.

Thống kê lượng tìm kiếm của một chủ đề trong Exploding Topics

Nếu chủ đề mà bạn chọn phù hợp với điều mà bạn muốn viết. Bạn hãy thêm chủ đề vào danh sách từ khóa của bạn.

Lựa chọn từ khóa có giá trị cao

Sau khi, bạn đã có một danh sách các từ khóa. Bạn cần chọn những từ khóa chất lượng trong danh sách của mình. 

Việc chọn từ khóa chất lượng trong danh sách từ khóa là không đơn giản. Bạn có thể sử dụng những chiến thuật để có thể nhanh chóng chọn những từ khóa tốt nhất.

Sắp xếp từ khóa dựa trên độ khó

Bước đầu tiên để bạn chọn ra từ khóa chất lượng nhất từ danh sách từ khóa là bạn phải tìm ra độ khó của từng từ khóa.

Để kiểm tra độ khó từ khóa, bạn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường. Điển hình là công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush – công cụ tính điểm độ khó từ khóa có tính cạnh tranh trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Bạn có thể phân tích độ khó cho từng từ khóa hoặc nhập tối đa 100 từ khóa cùng một lúc.

SEMrush - Tổng quan từ khóa "kento diet"
SEMrush cho thấy tổng quan từ khóa “kento diet”

Sau đó, SEMrush sẽ cho bạn biết được mức độ khó hoặc dễ của mỗi từ khóa theo bảng xếp hạng. Từ bảng xếp hạng độ khó các từ khóa, bạn có thể lọc ra một lượng từ khóa tốt.

Kết quả từ khóa "kento diet"
Các kết quả từ khóa “kento diet” được SEMrush thống kê

Ví dụ: Nếu trang web của bạn là thương hiệu mới, sẽ không hợp lý nếu bạn cố gắng xếp hạng cho các từ khóa siêu cạnh tranh với độ khó từ khóa trên 90.

Tập trung vào các từ khóa có CPC cao

CPC (Cost per click) là mức giá nhà quảng cáo trả cho mỗi lần có người nhấn vào một từ khóa cụ thể.

Tuy một từ khóa được nhiều người tìm kiếm, nhưng có lẽ những người tìm kiếm từ khóa chưa sẵn sàng hoặc chưa từng mua bất cứ thứ gì liên quan đến từ khóa. Để đạt được các mục đích thương mại, bạn nên nhắm mục tiêu cụ thể đến các từ khóa có CPC cao. 

Bằng cách tập trung vào các từ khóa có CPC cao, bạn sẽ hiển thị nội dung của mình trước những người thực sự mua các sản phẩm liên quan đến từ khóa. Có lẽ người dùng sẽ không có ý định mua ngay, nhưng giá trị CPC cao cho bạn biết rằng những người tìm kiếm có ý định thương mại.

Vì vậy, khi bạn xem danh sách từ khóa của mình, hãy để ý đến các cụm từ có giá trị CPC cao. Các cụm từ có giá trị CPC cao hay thấp còn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường ngách của bạn.

Ví dụ: Trong thị trường marketing, CPC cao là khoảng 5 đô la. Nhưng trong thị trường tài chính cá nhân, 5 đô la cho mỗi lần nhấp chuột là quá thấp.

Bạn không nên tập trung cố định trên một số từ khóa có CPC cụ thể, mà nên tập trung vào các từ khóa có giá trị CPC trên trung bình.

Chọn từ khóa có khối lượng tìm kiếm vững chắc

Nếu bạn đã có danh sách các cụm từ khóa có tính cạnh tranh thấp với CPC cao. Đã đến lúc bạn chọn ra những từ khóa đầu tiên để tạo ra nội dung xung quanh các từ khóa đó.

Để có thể chọn ra các từ khóa từ danh sách, bạn phải biết được những từ khóa nào có lượng tìm kiếm tốt hàng tháng. Bạn muốn xác định lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa là thấp hay cao, cũng giống như với CPC, bạn phải dựa vào thị trường ngách của mình.

  • Đầu tiên, bạn nên xem xét số lượng tìm kiếm cho danh sách từ khóa của mình.
  • Sau đó, chọn ra một từ khóa có sự kết hợp tốt nhất gồm :Cạnh tranh từ khóa, CPC, Tìm kiếm hàng tháng

Tạo ra nội dung mà người tìm kiếm của Google muốn

Sau khi bạn đã chọn được một từ khóa hoàn hảo, bạn hãy tạo ra một phần nội dung xung quanh từ khóa bạn vừa mới chọn. Nội dung mà bạn viết phải được thiết kế đặc biệt để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tìm ra Mục đích tìm kiếm của Từ khoá

Trước khi bạn viết nội dung về một từ khóa nào đó, bạn cần tìm ra Mục đích tìm kiếm từ khóa mục tiêu của mình.

Ví dụ: Bạn muốn xếp hạng thứ hạng tìm kiếm cho từ khóa “SEO On-page”

Điều đầu tiên, bạn hãy tìm kiếm từ khóa đó trên Google và phân tích kết quả trên trang tìm kiếm đầu tiên. Bạn nên đặc biệt chú ý vào 3 kết quả hàng đầu, vì đó là nơi có hầu hết các cú nhấp chuột của người tìm kiếm.

Trang kết quả tìm kiếm SEO Onpage trên Google
Chú ý 3 kết quả tìm kiếm “SEO Onpage” xếp hạng đầu trên Google

Bạn có thể nhanh chóng nhận ra rằng hầu hết nội dung trên trang đầu tiên là các hướng dẫn về cách tối ưu SEO Onpage. Điều đó có nghĩa rằng những người tìm kiếm “SEO Onpage” cần có một hướng dẫn đầy đủ về cách tối ưu SEO Onpage.

Viết nội dung phù hợp cho mục đích tìm kiếm

Nếu bạn đã biết Mục đích mọi người tìm kiếm từ khóa, bạn nên tạo ra một nội dung phù hợp 100% với ý định tìm kiếm của người dùng.

Sau khi biết được mục đích người dùng tìm kiếm từ khóa “SEO Onpage” là để tìm cách tối ưu hóa SEO Onpage. Miko Tech đã tạo ra bài đăng về hướng dẫn tổng hợp các cách tối ưu SEO Onpage.

Miko Tech - Hướng dẫn tối ưu SEO Onpage
Miko Tech xuất bản bài đăng hướng dẫn tối ưu SEO Onpage

Làm cho nội dung của bạn tốt hơn với đối thủ

Ngoài việc tạo nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. Muốn nội dung của bạn có thứ hạng cao hơn đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Đầu tiên, nội dung mà bạn đang cạnh tranh cần phải tốt hơn nội dung của đối thủ.

Tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX

Chỉ số UX ( User Experience – chỉ số trải nghiệm người dùng) là nhận thức và phản hồi của một người đã sử dụng về sản phẩm, hệ thống hay các dịch vụ cụ thể.

Việc tối ưu hóa nội dung cho chỉ số UX là để đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ dàng cho người đọc lướt xem nội dung.

Viết thẻ tiêu đề nổi bật

Khi ai đó lướt xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, người dùng sẽ chọn các kết quả chủ yếu dựa vào thẻ tiêu đề của bài viết. Vì vậy, khi bạn có một thẻ tiêu đề nổi bật, bạn có thể nhận được hàng tấn cú nhấp chuột, thậm chí nhiều hơn các website xếp hạng vị trí tìm kiếm cao hơn bạn.

Bạn có thể dễ dàng xem tiêu đề của mình có nổi bật hay không bằng cách sử dụng công cụ phân tích dòng tiêu đề miễn phí của CoSchedule.

Chỉ cần đưa dòng tiêu đề của bạn vào công cụ bạn sẽ nhận được điểm cùng với danh sách đề xuất tiêu đề chi tiết.

Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule
Phân tích dòng tiêu đề trên CoSchedule

Thu hút khách truy cập Google ngay từ đầu

Khi người dùng nhấp vào website của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, người dùng nhanh chóng nhấp lại vào Google. Việc rời khỏi website nhanh chóng được Google xem là tín hiệu cho thấy trang không phù hợp với kết quả tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm.

Nếu việc người dùng thoát khỏi website của bạn nhanh chóng xảy ra thường xuyên, Google sẽ hạ thứ hạng tìm kiếm của website cho từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Vì vậy, việc thu hút người dùng ngay từ những giây đầu tiên mà họ truy cập vào trang web của bạn là vô cùng quan trọng.

Bạn không nên chào đón người dùng bằng những hình ảnh khổng lồ chiếm toàn bộ diện tích màn hình đầu tiên trang của bạn. Thay vào đó, bạn hãy đặt phần giới thiệu của bạn ở phía trước và chính giữa.

Giới thiệu nội dung trong màn hình đầu tiên
Phần giới thiệu nội dung nên đặt ở phía trước

Sử dụng Phông chữ lớn

Kích thước phông chữ là một yếu tố đánh giá nội dung bài viết của bạn. Bạn nên sử dụng phông chữ cho nội dung ít nhất 15px hoặc bạn có thể thử nghiệm phông chữ 17px và 18px.

Bằng cách sử dụng phông chữ lớn, bất kể người đọc dùng thiết bị nào thì nội dung của bạn cũng cực kỳ dễ đọc. Khi bạn sử dụng phông chữ lớn, người đọc không cần phải cố gắng để đọc được nội dung bài viết, đa số mọi người đều có thể thoải mái đọc nội dung của bạn.

Chia nội dung thành các phần

Bạn nên tránh việc sắp xếp nội dung thành một trang văn bản dài. Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ nội dung của mình thành các phần.

Việc chia nhỏ nội dung thành các phần giúp người đọc qua trang của bạn và chọn những nội dung quan trọng mà họ đang tìm kiếm.

Nội dung với các phần
Chia nội dung thành các phần nhỏ

Để chia nhỏ nội dung thành các phần một cách dễ dàng, bạn nên tạo ra các phác thảo chi tiết. Bằng cách tạo ra các phác thảo chi tiết bạn sẽ biết các phần nào là quan trọng hơn và dễ dàng để viết nội dung.

Thực hiện các phương pháp SEO Onpage

SEO Onpage là các công việc cần làm để tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website. SEO Onpage tập trung vào 2 yếu tố chính đó là: Content và kỹ thuật SEO nhằm thu hút traffic, nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

Đặt từ khóa lên trên đầu trang

Việc đặt từ khóa lên đầu trang của bạn là một mẹo SEO đơn giản nhưng tạo ra những hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần viết các từ khóa vào bất cứ đâu trong 100 từ đầu tiên của trang và tốt hơn là đặt từ khóa trong vài dòng đầu tiên.

Đặt từ khóa nằm trong 100 từ đầu tiên của bài viết

Tại sao việc đặt từ khóa vào đầu trang lại mang lại hiệu quả?

Vì Google chú trọng hơn vào các từ và cụm từ hiển thị ở đầu website. Khi bạn đặt từ khóa mục tiêu ở đầu trang, bạn sẽ nhấn mạnh với Google rằng trang của bạn nói về một chủ đề cụ thể.

Đặt từ khóa chính vào trong URL 

Việc thêm từ khóa vào URL của trang sẽ góp phần tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Bởi vì, các từ ngữ trong URL thể hiện tổng quan nội dung trang web của bạn.

Ví dụ: đối với Hướng dẫn cách viết SEO Copywriting của Miko Tech có URL là: /seo-copywriting/. Việc đặt URL có từ khóa “SEO Copywriting” cho Google biết rằng trang đang viết về từ khóa “SEO Copywriting”.

Ngay cả khi Google không sử dụng các từ khóa trong URL để tìm ra trang của bạn. Thì theo nghiên cứu của ngành, các URL giàu từ khóa có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp không phải trả phí của bạn. Bời vì, URL của bạn bây giờ nằm trên thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm.

URL nằm trên thẻ tiêu đề
URL nằm trên thẻ tiêu đề

URL là điều đầu tiên người dùng nhìn thấy từ kết quả của bạn trên trang tìm kiếm. Vì vậy, URL có chứa từ khóa mà người dùng tìm kiếm, người dùng sẽ nhận ra rằng trang của bạn hợp với mục đích tìm kiếm và nhấp vào.

Thêm vào các từ khóa có liên quan

Các từ khóa có liên quan được gọi là “ Từ khóa LSI”. Từ khóa có liên quan là những cụm từ có xu hướng xuất hiện bên cạnh từ khóa mục tiêu của bạn. Bằng cách thêm các từ khóa có liên quan, Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể thấy rằng nội dung trang bạn chuyên sâu về chủ đề nhất định.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh. Bạn chỉ cần nhập một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng tìm kiếm và Google sẽ gợi ý các từ khóa liên quan đến từ khóa bạn vừa tìm kiếm.

Gợi ý từ khóa liên quan bằng Google hình ảnh
Gợi ý từ khóa liên quan của Google hình ảnh

Nếu bạn sử dụng các từ khóa liên quan mà Google đề xuất cho nội dung, Google sẽ hiểu rõ hơn về chủ đề trang của bạn đang đề cập.

Sử dụng các liên kết bên trong và bên ngoài

Nếu bạn sử dụng các liên kết nội bộ đúng cách sẽ giúp SEO website hiệu quả. Điều quan trọng là bạn phải thêm các liên kết nội bộ mang lại lợi ích từ những trang có mức độ ưu tiên cao ( trang có khối lượng tìm kiếm tốt, CPC cao,…) Bạn nên liên kết các nội dung có liên quan với nhau trong website.

Tập trung vào Tần suất Từ khoá

Hiện giờ, Google không còn sử dụng mật độ từ khóa để hiểu về nội dung trang của bạn. Nhưng không có nghĩa là bạn không sử dụng từ khóa mục tiêu trên trang. 

Thay vì quan tâm đến mật độ từ khóa, bạn nên tập trung vào Tần suất từ khóa (số lần từ khóa hiển thị trên trang của bạn). Tần suất từ khóa đã đủ để Google hiểu rằng trang của bạn đang nói về từ khóa cụ thể.

Sử dụng công cụ phân tích SEO Onpage

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng trang của bạn được tối ưu hóa SEO hay chưa? Bạn nên xem xét sử dụng một công cụ phân tích SEO Onpage gống như công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush.

Công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush sẽ kiểm tra nội dung trên trang của bạn để tìm ra các vấn đề về SEO (như các vấn đề cơ bản về kỹ thuật SEO hoặc nội dung có được tối ưu hóa quá mức hay không).

Không chỉ vậy, công cụ kiểm tra SEO Onpage từ SEMrush còn cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa LSI thú vị mà bạn có thể sử dụng trong nội dung trang của bạn.

Nếu bạn muốn nâng cao tối ưu hóa nội dung hơn, bạn có thể sử dụng một công cụ như Clearscope. Clearscope sẽ xem xét 30 kết quả hàng đầu của Google để phát hiện ra danh sách các cụm từ hiển thị thường xuyên nhất trong nội dung xếp hạng cao nhất.

Bạn có thể kiểm tra nội dung của mình với danh sách cụm từ hiển thị thường xuyên trong nội dung xếp hạng cao nhất. Điều này để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các thuật ngữ tương tự trong bài viết.

Quảng cáo nội dung

Quảng cáo nội dung là một phần đánh giá siêu quan trọng của quá trình SEO. Nếu bạn tạo ra một phần nội dung, nhưng bạn không giới thiệu nội dung mà chỉ hy vọng người đọc tự biết đến và chia sẻ. Chắc chắn đây là một quá trình SEO bị đánh giá thấp.

Quảng cáo truyền thông xã hội được thực hiện đúng

Nếu bạn thực hiện đúng quảng cáo truyền thông xã hội sẽ là một cách tuyệt vời để bạn quảng bá nội dung. Bạn muốn mọi người xem các bài đăng trên mạng xã hội, thì bạn cần tránh được những định kiến bất lợi của các thuật toán mạng xã hội đối với các liên kết.

Bạn có thể thấy, các website truyền thông xã hội muốn quảng bá “nội dung gốc” (nội dung nguyên bản) cho các nền tảng truyền thông xã hội. Và quan trọng hơn, các website truyền thông xã hội thích những bài đăng thu hút người dùng.

Khi bạn thêm một nội dung gốc vào bài đăng trên mạng xã hội, phạm vi tiếp cận không phải trả phí của bạn cao hơn rất nhiều.

Cải thiện khả năng khám phá nội dung với Quản lý nội dung

Quản lý nội dung (Content curation) là xử lý sắp xếp số lượng lớn nội dung có trên internet, nội dung trình bày có ý nghĩa và được tổ chức quanh một chủ đề cụ thể. Quản lý nội dung là cách tốt nhất để người dùng biết về nội dung mà bạn đã tạo ra, đặc biệt là khi bạn quản lý nội dung từ các website khác.

Ví dụ: Bạn đưa liên kết các bài viết cũ hơn vào một bài viết mới có nhiều lướt đọc. Điều này, góp phần quảng cáo cho các bài viết cũ hơn của bạn.

Tiếp cận dựa trên sự cho phép

Nếu bạn đang muốn quảng cáo nội dung của mình bằng Email, bạn nên rất cẩn thận trong việc lựa chọn đối tượng gửi mail và gửi mail như thế nào cho phù hợp. Bạn có thể sử dụng một cách tiếp cận được gọi là “Tiếp cận dựa trên sự cho phép”.

Đầu tiên, bạn hãy tìm những người quan tâm đến nội dung chủ đề của bạn, những người thường xuyên quan tâm và viết về chủ đề của bạn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người quan tâm đến chủ đề của bạn bằng cách sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo.

Để sử dụng tính năng “Influencers” của BuzzSumo, bạn hãy tìm kiếm một từ khóa mô tả nội dung của bạn. BuzzSumo sẽ cho bạn thấy những người có xu hướng viết về chủ đề tương tự với bạn trên blog.

Buzzsumo - Influncers
Tính năng “Influencers” của Buzzsumo tìm những người quan tâm đến chủ đề

Sau đó, bạn có thể liên hệ với những người viết về chủ đề tương tự bằng một email xin phép, như sau:

Mẫu Email tiếp cận
Mẫu Email tiếp cận của Brian Bean với những người viết về chủ đề tương tự

Email xin phép cho người quan tâm đến chủ đề của bạn biết rằng, bạn có một bài đăng sắp xuất hiện (hoặc mới xuất hiện) về chủ đề mà họ quan tâm. Thay vì gửi ngay liên kết bài đăng, bạn nên hỏi xem những người quan tâm có muốn xem bài đăng về chủ đề của bạn hay không.

Nếu bài đăng của bạn phù hợp, bạn sẽ thấy rằng nhiều người mà bạn gửi email sẽ rất vui lòng khi chia sẻ bài đăng của bạn với những người theo dõi của họ.

Xây dựng các Backlink đến website của bạn

Backlink (Liên kết ngược) là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới website của bạn.

Sau khi bạn đã quảng bá nội dung của, bạn nên bắt đầu xây dựng các liên kết cho website. Để xây dựng các Backlink đến website, bạn có thể sử dụng một vài chiến lược SEO mũ trắng (các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được Google công nhận).

Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng

Chiến lược SEO mũ trắng đầu tiên mà Miko Tech hướng dẫn cho bạn là Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng.

Để sử dụng phương pháp Xây dựng liên kết từ các liên kết bị hỏng. Trước tiên, bạn tìm một website có nhiều liên kết bên ngoài liên quan đến nội dung chủ đề của bạn.

Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng
Xây dựng liên kết từ liên kết hỏng

Sau khi bạn đã tìm thấy một website liên quan có nhiều liên kết bên ngoài, bạn hãy kiểm tra các liên kết trên trang. Nếu có thể, bạn sẽ tìm thấy ít nhất một liên kết bị hỏng trên trang.

Khi đã tìm thấy liên kết hỏng trên website liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể sử dụng Hunter.io hoặc các công cụ tìm email khác để liên hệ với người chủ sở hữu website.

Bạn cho người chủ sở hữu website biết về các liên kết hỏng trên website của họ. Thuyết phục nội dung của bạn có tiềm năng thay thế liên kết hỏng.

Tạo số liệu thống kê 

Có thể bạn chưa biết rằng, số liệu thống kê tự xây dựng liên kết. Có nghĩa là, khi bạn có một số liệu thống kê cụ thể trên website, bạn sẽ nhận được những liên kết từ các blogger và nhà báo.

Nếu bạn ít tốn công sức nhưng vẫn có được các liên kết ngược từ các blogger và nhà báo, bạn có thể thử tạo ra các bài đăng thống kê. Các bài đăng thống kê là danh sách thống kê cập nhật được sắp xếp về một chủ đề cụ thể.

Nếu bạn mở rộng quy mô, các bài đăng thống kê sẽ dẫn đến nhiều liên kết ngược hơn trong tương lai.

Bắt đầu một “Podcast tour”

Podcast tour là nơi bạn xem một loạt podcast (những tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên internet) với tư cách là khách mời. Podcast tour tương tự như một chiến dịch Guest Post (GP – một bài đăng vào website đến từ một vị khách bất kỳ nào) nhưng với quy mô lớn.

Thay vì bạn tạo ra các Guest Post, bạn xuất hiện trên các podcast trong thị trường ngách cũng mang lại những liên kết ngược chất lượng.

Theo dõi và cải thiện kỹ thuật SEO

Kiểm tra website của bạn để tìm các vấn đề về SEO

Bạn có thể tự kiểm tra website để tìm ra các vấn đề về SEO bằng cách sử dụng một công cụ SEO đơn giản và dễ sử dụng như SEMrush hoặc công cụ Raven. Các công cụ SEO đều hoạt động khá giống nhau:

  • Đầu tiên, bạn nhập tên miền và công cụ sẽ kiểm tra website để tìm các vấn đề kỹ thuật SEO.
  • Sau đó, tùy thuộc vào nội dung website của bạn sẽ có các vấn đề SEO khác nhau như: nội dung trùng lặp, tốc độ tải trang, cấu hình robots.txt,… Bạn cần khắc phục những vấn đề đó.

Tìm các vấn đề lập chỉ mục trong Google Search Console

Bạn có thể sử dụng phần “Coverage” trong Google Search Console để tìm ra các lỗi trên website. Nếu bạn thấy bất kỳ trang nào được liệt kê trong “Errors”, bạn nên sửa lỗi đó càng sớm càng tốt.

Ở phần “Coverage”, bạn cũng có thể xem báo cáo về “Sitemap”. Nếu Sitemap ở trạng thái “Success” có nghĩa là website của bạn đang ở trạng thái tốt. Cuối cùng, bạn hãy xem báo cáo về “Mobile Usability”.

Trạng thái "success" cho thấy web ở trạng thái tốt
Trạng thái “success” cho thấy web ở trạng thái tốt

Nếu bạn thấy bất kỳ vấn đề nào được liệt kê trong “Details”, bạn nên khắc phục những vấn đề càng sớm càng tốt. Hiện giờ, Google ưu tiên các trang web thân thiện với thiết bị di động. Các vấn đề về sự tương thích với thiết bị di động của website có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa cấu trúc website của bạn

Cấu trúc website rất quan trọng, đặc biệt khi website của bạn là một website thương mại điện từ hoặc là một website có hơn 10 nghìn trang.

Mục tiêu của bạn là phải làm cho website nhanh chóng đưa người dùng từ trang chủ đi đến trang mà họ muốn nhanh nhất có thể ( tối đa 3 cú nhấp chuột).

Để thực hiện một quá trình SEO không hề đơn giản, SEO là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ và luôn phải cập nhật xu hướng. Hy vọng với Hướng dẫn kỹ thuật SEO cơ bản siêu chi tiết cho năm 2022Miko Tech vừa chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích SEO website đạt hiệu quả nhất.



source https://mikotech.vn/ky-thuat-seo-co-ban/

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2022

17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao

SEO không chỉ là tối ưu hóa các nội dung để trở nên thân thiện và không vi phạm các thuật toán của Google. SEO còn là cách hiệu quả để các website chiếm được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm.

Cho dù bạn là người mới tập làm quen với SEO hay là bạn đã là một người lâu năm, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO. Thì Miko Tech cũng hy vọng rằng những chia sẻ về 17 mẹo SEO quan trọng sẽ giúp bạn nhận được nhiều giá trị hữu ích.

Từ các kỹ thuật SEO được đề cập trong bài viết bên dưới sẽ hỗ trợ bạn xây dựng kênh website với thứ hạng cao.

1. Sử dụng Từ khoá ở những vị trí thích hợp

Bạn có thể sẽ biết rằng bạn nên thêm các từ khóa và trang mà bạn đang muốn xếp hạng. Nhưng việc từ khóa xuất hiện ở vị trí nào và bao nhiêu lần mới là điều mà bạn cần quan tâm. Câu trả lời sẽ được Miko Tech mang đến cho bạn như sau:

  • Đảm bảo từ khóa xuất hiện 1 lần trong thẻ tiêu đề
Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề
  • Từ khóa xuất hiện trong URL
Từ khóa xuất hiện trong URL
  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của nội dung bài viết
Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên

Ví dụ: Một trang web được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “copywriting”. Thì bạn cần đảm bảo từ khóa được thêm vào chính xác ở những nơi quan trọng.

2. Giữ người dùng trên trang web lâu hơn

Pogosticking có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng Google của website. Vậy thì pogosticking là gì?

Pogosticking là khi người dùng Google nhấp vào trang web của bạn. Sau đó, người dùng thoát khỏi trang web của bạn và quay trở lại kết quả tìm kiếm để tìm thứ gì đó khác thực sự giúp ích cho người dùng.

Và khi quá nhiều người Pogosticking vào website của bạn, Google sẽ ghi nhận người dùng không hài lòng về trang của bạn. Từ đó, Google sẽ hạ thứ hạng website của bạn.

Google hạ thứ hạng website nhiều Pogosticking

Câu hỏi đặt ra là: “Làm cách nào để giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn?”

Bạn nên sử dụng nhiều gạch đầu dòng và tiêu đề phụ. Khi nội dung của bạn dễ đọc, người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Ngăn chặn được sự thoát trang nhanh chóng của người dùng để tìm kiếm một kết quả khác.

Gạch đầu dòng và tiêu đề phụ giúp nội dung của bạn trở nên dễ đọc hơn rất nhiều lần.

3. Tìm Từ khoá “Đề xuất”

Sử dụng đề xuất Google tìm từ khóa đuôi dài

Bạn có thể đã biết rằng, bạn có thể sử dụng mục Đề xuất của Google để tìm các từ khóa đuôi dài. Nhưng điều bạn có thể không biết là bạn cũng có thể sử dụng mục đề xuất ở các công cụ tìm kiếm khác như Wikipedia, Yotube, Bing,…

4. Xóa các trang Zombie

Các trang xác sống là các trang trên trang web mà không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào. Và khi bạn xóa các trang Zombie, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập Google vào website nhiều hơn.

Trên thực tế, một trang web thương mại điện tử đã có ​​lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm tăng 31% (chưa kể doanh thu tăng 28%) khi “cắt bỏ” 11 nghìn trang sản phẩm vô ích.

Một ví dụ khác về sự hiệu quả khi loại trừ các trang Zombie đó là Proven.com. Trang Proven.com đã nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền tăng 88,3%, sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie khỏi trang web.

Lưu lượng truy cập của Proven.com sau khi xóa 40 nghìn trang Zombie

Tại sao chiến lược loại bỏ các trang Zombie lại mang lại hiệu quả cao? Vì Google không muốn xếp hạng các trang web có nội dung mỏng và chất lượng thấp. Thực tế, Google đã tuyên bố rằng Google thích “một trang mạnh hơn so với nhiều trang nhỏ”.

5. Nghiên cứu ngành

Cách tốt nhất để có được các liên kết ngược từ các blog có thẩm quyền và các trang web tin tức trong thị trường ngách là gì?

Ví dụ: BuzzSumo nhận thấy rằng việc xuất bản một nghiên cứu về một ngành nhất định có thể mang lại cho bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Các lượt truy cập đến từ lượt chia sẻ trên mạng xã hội và các đề cập trên báo chí.

Xuất bản một nghiên cứu ngành mang lại nhiều lưu lượng truy cập

Một thời gian trước, bạn có thể nhận thấy rằng rất nhiều blog SEO đang nói về tìm kiếm bằng giọng nói. Nhưng những bài đăng đưa ra các mẹo SEO cho tìm kiếm bằng giọng nói lại không có bất kỳ dữ liệu hoặc nghiên cứu nào để sao lưu.

Gần đây, các quy mô nghiên cứu SEO tìm kiếm bằng giọng nói quy mô lớn đầu tiên được thực hiện bởi Backlinko. Kết quả trang Backlinko nhận được đến 5.600 liên kết ngược. Các nội dung trong cuộc nghiên cứu được bloger, nhà báo đề cập trong các bài viết và liên kết đến bài đăng của Backlinko.

6. Thêm các từ khóa có liên quan vào nội dung của bạn

Còn nhiều điều đối với SEO mà bạn cần làm trên một trang web hơn là đảm bảo đưa từ khóa của bạn xuất hiện một vài lần trên trang của bạn”.

Để xếp hạng trên Google, bạn cũng cần thêm các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan khác vào nội dung bài viết.

Có một thuật toán của Google được gọi là Google Hummingbird. Thuật toán Google Hummingbird mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh nhất và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm.

Google cố gắng hiểu chủ đề mà website đang đề cập

Bản cập nhật Hummingbird cho phép Google vượt xa các từ khóa đơn giản. Thay vào đó, Google cố gắng hiểu chủ đề mà website của bạn đang đề cập.

Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho Hummingbird? Để làm điều đó, bạn chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu trong Google. Sau đó, bạn kéo chuột xuống cuối kết quả tìm kiếm. Ở mục Related Searches sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan.

Tìm kiếm từ khóa mục tiêu
Sử dụng các cụm từ trong mục “Realated searches”

Việc của bạn cần làm là từ các cụm từ tìm kiếm liên quan, bạn chọn lựa một vài từ để thêm vào nội dung bài viết.

7. Thêm văn bản vào Infographics, Podcast và Video

Các nội dung trực quan như Infographics và podcast là một cách hiệu quả để có được lưu lượng truy cập và liên kết ngược. Nhưng một vấn đề to lớn là Google không thể hiểu được các vấn đề, nội dung mà Inforgraphics, Podcast, Video đang đề cập.

Thêm phần văn bản cho Infographics

Cho nên, bạn cần thêm văn bản với các Infographics, Podcast hoặc Video.

8. Cập nhật các trang cũ

Bạn có thể đang giữ một loạt các bài đăng blog trên trang web có các nội dung đã cũ? Nếu vậy, bạn có thể cải thiện thứ hạng bằng cách cập nhật bài đăng.

Khi bạn nhận thấy rằng các bài đăng từ blog không hoạt động tốt như bạn mong đợi nữa. Bạn có thể cải thiện nội dung theo cách sau:

  • Thêm các liên kết bên ngoài từ các trang có thẩm quyền và tin cậy
  • Sắp xếp nội dung thành các phần cụ thể
  • Viết một tiêu đề và mô tả mới

Với sự cập nhật nội dung, website của bạn sẽ nhanh chóng nằm ở vị trí xếp hạng cao trên Google cho từ khóa mục tiêu. Ngoài ra, sự thay đổi còn dẫn đến gia tăng lớn lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang web.

9. Tăng tốc trang web của bạn

Một trang web chậm có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của website. “Speed Update” của Google sẽ hạ thứ hạng các trang tải chậm trên thiết bị di động.

CDN làm giảm tốc độ tải trang

Trong nhiều trường hợp, việc sử dụng CDN thực sự sẽ làm giảm tốc độ tải của website. Vì vậy, nếu bạn sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ trang web khi bật và tắt CDN. Bởi vì, các tập lệnh của bên thứ 3 như pixel của Facebook sẽ làm chậm mọi thứ đáng kể.

Bạn có thể xem tất cả các tập lệnh của bên thứ 3 trên trang web bằng công cụ BuiltWith.com. Và nếu như bạn tìm thấy bất kỳ tập lệnh nào không quá quan trọng, bạn có thể xóa các tệp.

10. Sử dụng Google Search Console

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào Google Search Console và di chuyển đến mục “Performance Report”. Tiếp đến, bạn nhấn mục “Page”, tại mục Page bạn sẽ biết những trang nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Trong Google Search Console, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa mà website đã xếp hạng. Nếu tìm hiểu sâu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều từ khóa mà bạn thậm chí không biết là mình đang xếp hạng.

Tìm từ khóa từ Google Search Console

Để có thêm lưu lượng truy cập từ những truy vấn tìm kiếm, bạn có thể đưa những thuật ngữ vào bài đăng. Google sẽ nhìn thấy những từ khóa trong nội dung bài viết của bạn và có thể tăng thứ hạng của website cho những cụm từ tìm kiếm về thuật ngữ.

11. Tạo nội dung xung quanh Shoulder Niches

Xuất bản nội dung chất lượng cao là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách “nhàm chán”? Không phải là không thể tạo ra nội dung mà người dùng sẽ liên kết đến hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội?

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung xoay quanh “Shoulder Niches”. “Shoulder Niches” là những chủ đề có liên quan chặt chẽ đến nhau, bạn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung thú vị xung quanh.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền khi sử dụng Shoulder Niches

Ví dụ: Mike Bonadio đã sử dụng Shoulder Niches để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của khách hàng lên 15%.

12. Nhận các liên kết ngược từ tài sản trực quan

Trong một thế giới hoàn hảo, chủ sở hữu trang web sẽ liên kết với bạn khi sử dụng biểu đồ, hình ảnh trực quan hoặc infographic của bạn.

Nhưng thực tế thì không hoàn hảo, hầu hết mọi người đều vui vẻ liên kết với bạn khi bài đăng của bạn tốt và chất lượng. Vì vậy, nếu bạn có xu hướng xuất bản nhiều nội dung trực quan, hãy dành nhiều thời gian để thực hiện các kỹ thuật cần thiết.

Các bước để nhận liên kết ngược từ tài sản trực quan:

  • Đầu tiên, hãy tìm một nội dung trực quan trên trang web của bạn.
  • Sau đó, nhấp chuột phải và “sao chép địa chỉ hình ảnh”.
  • Tiếp đến, dán tên tệp vào “Tìm kiếm bằng hình ảnh” của Google. Bạn sẽ nhận được một danh sách đầy đủ các trang web sử dụng hình ảnh của bạn. Vấn đề là bạn cần tìm các trang đã sử dụng hình ảnh của bạn nhưng không liên kết đến bạn.
  • Cuối cùng, gửi cho người quản trị trang một email thân thiện yêu cầu thêm liên kết đến nguồn ban đầu chính là trang của bạn.

13. Tạo từ khóa được gắn thương hiệu

Những thuật ngữ Guestographics, The Skyscraper Technique, The Content Upgrade là những cụm từ được Brian Bean nghĩ ra. Những thuật ngữ đều xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Quy trình tạo từ khóa gắn thương hiệu gồm các bước:

  • Đầu tiên, phát triển một chiến lược, kỹ thuật, quy trình hoặc khái niệm dành riêng cho bạn.
  • Tiếp theo, đặt tên cho các từ khóa của bạn.
  • Cuối cùng, quảng bá từ khóa.

14. Thêm định nghĩa “X là gì” vào nội dung blog

Thêm định nghĩa “X là gì” là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất mà mọi người có xu hướng bỏ qua. Khi người dùng tìm kiếm một thuật ngữ cấp cao như “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”, người dùng thường tìm kiếm một định nghĩa.

Như Ross Hudgens đã chỉ ra, kết quả trên trang đầu tiên của Google về các thuật ngữ định nghĩa có xu hướng trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

Ví dụ: Nếu bạn thực hiện tìm kiếm “Inbound Marketing”, 2 trong 3 kết quả hàng đầu sẽ trả lời câu hỏi: “Inbound Marketing là gì?”

Inbound Marketing là gì

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một từ khóa định nghĩa, hãy tạo ít nhất một số nội dung tập trung vào việc trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

15. Xếp hạng trong các đoạn trích nổi bật

Có thể bạn đã nhận thấy ngày càng nhiều Đoạn trích Nổi bật trong SERPs. Vậy làm cách nào để đưa nội dung vào Đoạn trích nổi bật?

Đoạn trích nổi bật

SEMrush đã thực hiện một nghiên cứu lớn về Đoạn trích nổi bật (phân tích 80 triệu từ khóa). Và SEMrush nhận thấy rằng việc thêm phần Hỏi & Đáp vào nội dung thực sự hiệu quả để giành được vị trí Đoạn trích nổi bật.

16. Tìm thêm cơ hội đăng bài Guest Post

Đăng bài Guest Post là một mẹo SEO đơn giản giúp bạn tìm thấy các trang web để đăng bài. Đầu tiên, bạn hãy tìm một người nào đó trong thị trường ngách có xu hướng đăng bài rất nhiều. Thứ hai, lấy ảnh chụp chân dung (hoặc tìm ảnh trên hồ sơ LinkedIn) và đưa vào tìm kiếm ảnh trên Google.

Bạn có thể thấy mọi nơi mà khách đã đăng. Bạn có thể sử dụng quy trình tương tự để tìm cơ hội phỏng vấn (như podcast). Trên thực tế, podcast có thể là chiến lược xây dựng liên kết được đánh giá thấp nhất.

Tại sao Podcast lại bị đánh giá thấp? Nghe podcast dễ hơn 10 lần so với quảng cáo, viết, chỉnh sửa và xuất bản một bài đăng của khách. Với một bài đăng của khách, bạn sẽ nhận được một liên kết chất lượng trở lại trang web (trong ghi chú hiển thị).

17. Cải thiện CTR không phải trả tiền của bạn

Khi bạn cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền, nhiều người sẽ nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn mà không cần xếp hạng cao hơn.

Tiêu đề dạng câu hỏi làm tăng CTR

Khi bạn phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về CTR của Google. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ tiêu đề câu hỏi làm tăng CTR đáng kể. Vì vậy, bất cứ khi nào có thể, bạn nên sử dụng một câu hỏi trong tiêu đề trang của bạn.

Với những chia sẻ của Miko Tech về 17 mẹo SEO quan trọng nhất để website xếp thứ hạng cao. Mong rằng bạn sẽ vận dụng các kỹ thuật một cách hiệu quả để gia tăng thứ hạng của website trên các trang tìm kiếm.



source https://mikotech.vn/seo-website-xep-thu-hang-cao/

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ MIKO TECH. KHÁCH HÀNG XEM CHI TIẾT DƯỚI ĐÂY!

Miko Tech là đơn vị thiết kế website và cung cấp các giải pháp Marketing online toàn diện bao gồm: sáng tạo nội dung, quản trị website, SEO ...